6 สุดยอดข่าวเด็ดที่สุดในงาน E3 2017

6 สุดยอดข่าวเด็ดที่สุดในงาน E3 2017

6 สุดยอดข่าวเด็ดที่สุดในงาน E3 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

6 สุดยอดข่าวเด็ดที่สุดในงาน E3 2017

6 สุดยอดข่าวเด็ดที่สุดในงาน E3 20176 สุดยอดข่าวเด็ดที่สุดในงาน E3 2017

มหกรรมงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกก็เป็นอันจบไปเรียบร้อยแล้วจากที่จัดมาอย่างยาวนานเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ จากสุดสัปดาห์ก่อนมาบรรจบที่สุดสัปดาห์ล่าสุด ในปีนี้บรรดาค่ายเกมดังต่างๆทั่วโลกก็ขนเอาเกมเด็ดเกมดังตัวใหม่มาเปิดตัวในงาน E3 กันมากมายเช่นเดียวกับทุกปี ไม่ว่าจะเป็น EA, Microsoft, Bethesda, Ubisoft, Sony, และ Nintendo  แต่ในบรรดาข่าวที่ค่ายเกมเหล่านี้ประกาศออกมานั้น มีข่าวไหนที่เกมเมอร์ถือว่าเป็นข่าวที่เด็ดจริงๆกันบ้าง เราก็ได้ทำการคัดเลือกมา เป็นสุดยอด 6 ข่าวเด็ดจากงาน E3 2017 ประจำปีนี้

 

1. การเปิดตัวที่รอกันมานานของซีรี่ส์เกม Metroid

เกมยิงแนวไซไฟ การต่อสู้ของสาวสวย Samus กับเหล่าเอเลี่ยน ที่มีมานานตั้งแต่สมัยแฟมิคอม แต่กลับเป็นซีรี่ส์ที่ทางนินเทนโดไม่ได้ทำออกมาให้เล่นบ่อยมากนัก ส่วนภาคล่าสุดก็ดันเป็นการทำลง 3DS ซึ่งให้กราฟิกและความสนุกไม่สะใจแฟนๆนัก พอในงานประกาศ Metroid Prime 4 ที่เป็นภาคหลักตัวใหม่ลงเครื่อง Nintendo Switch จึงทำให้แฟนๆพอใจกันมาก ส่วนอีกภาคถือเป็นของแถมกับ Metroid: Samus Returns ที่ยังทำลง 3DS อีก แต่เปลี่ยนเป็นแนว 2D Action Side-scrolling

 

2. ข่าวการเปิดตัวของ Xbox one X

ข่าวเครื่องเกมรุ่นใหม่ของ Microsoft ที่กลายเป็นทั้งข่าวดีของแฟนบอยฝั่งกล่องเอ็กซ์ และยังเป็นข่าวดีของโซนี่เช่นกัน ก็เพราะว่าแม้เครื่อง Xbox one X ถึงจะแรงสุดๆก็ตาม แต่มันก็ขายในราคาที่แพงถึง $500 คือแพงกว่า PS4 Pro อยู่ $100 ทำให้โซนี่ไม่รู้สึกกังวลมากนัก เพราะราคาของเครื่องที่แพงกว่าของคู่แข่งจึงทำให้ PS4 Pro น่าจะยังคงขายได้ดีอยู่เหมือนเดิม ยกเว้นคนที่อยากได้เครื่องที่แรงขึ้นมากจริงๆน่าจะสนใจ Xbox one X 

 

3. Shadow Of The Colossus กลับมาทำใหม่ลง PS4

Shadow Of The Colossus เป็นผลงานเกมลำดับที่สองของ Fumito Ueda ไดเรคเตอร์ของ team ICO ทีมผู้สร้างผลงานลือชื่อจาก ICO ไว้ในช่วงยุคแรกๆของเครื่อง PS2 และเขาก็ทำผลงานมาสเตอร์พีสมาอีกชิ้นในยุคปลายของ PS2 ก็คือเกม Shadow Of The Colossus ที่เหมือนเป็นการเปิดมุมมองใหม่ในแนวการเล่นเกมให้กับเกมอื่นๆในยุคต่อๆมา ในรูปแบบเกมที่มีฉากกว้างๆและศัตรูที่มีขนาดใหญ่โตราวกับตึก พอเกมนี้ประกาศทำใหม่แบบ Remake ที่ได้ภาพกราฟิกที่สวยทันยุคก็ทำให้แฟนๆดีใจกันมาก

 

4. Anthem เกมใหม่จาก Bioware

Bioware ชื่อทีมนี้การันตีคุณภาพงานเกมได้ทีเดียว แม้เกมจะมีดราม่าค่อนข้างเยอะแต่ก็ยังมีแฟนๆติดตามกันมาก อย่างซีรี่ส์ Mass Effect ที่ถึงคนจะด่าฉากจบห่วย สีหน้าตัวละครเพี้ยน คนก็ยังเล่นกัน แต่ว่า Anthem จะต่างไปจากเกมของ Bioware เดิมมากเพราะเปลี่ยนจากเกมที่เน้นเนื้อเรื่อง มาทำเป็นเกมเน้น Multiplayer แทน มีจุดขายตรงเป็นเกมยิงแบบไซไฟคล้าย Destiny แต่มีฉากที่กว้างกว่า ผู้เล่นสามารถใช้ Jetpack จากชุดสูทสุดไฮเทคบินไปได้ทั่ว มีทั้งสู้กับคนด้วยกันเอง หรือจะร่วมมือกันปราบสัตว์ประหลาดตัวเท่าตึกก็มี

 

5. Monster Hunter World ครั้งแรกของเกมล่าแย้ที่ทำแบบกราฟิกไฮเอนด์

ชาวล่าแย้เกม Monster Hunter ถือว่าอัดอั้นมานาน เพราะทาง Capcom เทใจไปทำเกมลงให้เครื่องของนินเทนโดถึงหลายภาค ตั้งแต่ Monster Hunter 3G, Monster Hunter 4, Monster Hunter 4G, Monster Hunter X, Monster Hunter XX แถมแต่ละภาคก็เป็นเกมเดิมๆ กราฟิกเดิม แค่เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ อาวุธใหม่ มอนสเตอร์ใหม่ เท่านั้น พอ Monster Hunter World ประกาศก็เหมือนเป็นการระบายความอัดอั้นในใจมานาน ว่าในที่สุดก็จะได้ล่าแย้แบบภาพสวยๆเสียที

 

6. Beyond Good & Evil 2 ปิดฉากการลอยคอ รอคอย

นึกว่าจะไม่ได้เห็นเกมนี้เสียแล้ว เพราะรอคอยกันมานานเกินสิบปีนับจากวันที่เกมประกาศ Teaser หนแรกเมื่อปี 2003 จากนั้นมันก็เงียบจากยิ่งกว่าเข้ากลีบเมฆ ในที่สุดปีนี้ Ubisoft ก็นำกลับมาประกาศอีกครั้ง แต่ตัวเกมยังไม่เสร็จให้เล่นกันอยู่ดี เพราะมีให้ดูแค่ CG Trailer เท่านั้น ก็ถือว่ายังดีอย่างน้อยก็ยังรู้ว่าเกมนี้ยังทำอยู่

 

Source:

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook