Ubisoft เผยแฟนๆนินฯไม่ยอมซื้อ Assassin 's Creed

Ubisoft เผยแฟนๆนินฯไม่ยอมซื้อ Assassin 's Creed

Ubisoft เผยแฟนๆนินฯไม่ยอมซื้อ Assassin 's Creed
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Ubisoft เผยแฟนๆนินฯไม่ซื้อยอม Assassin 's Creed

Assassin's CreedAssassin's Creed

จากที่ทาง Ubisoft ได้เปิดตัวเกมตำนานนักฆ่า Assassin's Creed ภาคใหม่ไปแล้วถึงสองภาค แต่กลับไม่มีรายชื่อเครื่องจากฝั่งนินเทนโดเลยแม้แต่เครื่องเดียว โดย Assassin's Creed Unity ทำลง PS, XBone และ PC ส่วน Assassin's Creed Rogue ทำลงแค่ PS3 และ XB360 ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ทาง Ubisoft เคยประกาศให้การสนับสนุนเครื่อง Wii U ของนินเทนโดอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายกลับไม่แยแสและไม่มีเกมใหม่ๆไปลงเลย ซึ่งตรงจุดนี้ทาง Ubisoft ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุให้ชาวนินเทนโดได้รู้กันว่า มันเป็นเพราะอะไร

Ubisoft CEO Yves Guillemot เผยถึงสาเหตุที่ไม่ทำเกม Assassin's Creed ภาคใหม่ลงเครื่อง Wii U เลยก็เพราะเหตุผลในเรื่องการตลาด เพราะภาคที่ผ่านๆมา ทาง Ubisoft ก็ได้ลองทำลง Wii U ให้เล่นด้วยมาตลอด แต่ว่ายอดขายเกมของเครื่อง Wii U นั้นน่าผิดหวัง เพราะ Assassin's Creed ในตอนนี้ถือว่าเป็นซีรี่ย์เกมเรือธงของทาง Ubisoft ก็ว่าได้ ยอดขายของเครื่องอื่นๆล้วนแต่ทำยอดได้อย่างน่าพอใจทุกเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น PS ของโซนี่ XB ของไมโครซอฟต์ หรือแม้แต่ PC แต่กลับกันยอดขายในเครื่อง Wii U กลับทำได้น้อยเกินไป โดยจะโทษว่ายอดขายเครื่องน้อยด้วยก็ไม่ใช่เหตุผลที่ฟังดูดีนัก เพราะเกมของทางนินเทนโดเองกลับขายได้มาก แต่ทำไม Assassin's Creed กลับขายได้น้อยมากโดยคุณ Yves Guillemot กล่าวถึงยอดขาย Assassin's Creed ของเครื่อง Wii U เมื่อปีที่ผ่านมาว่า มันถึงขั้น Small Number เลยทีเดียว จำนวนที่ขายได้คิดเป็นเพียง 3% เมื่อเทียบกับเครื่องอื่นๆ

ดังนั้นคุณ Yves Guillemot จึงลงความเห็นว่า เกมเมอร์ที่เล่นเกมใน Wii U ไม่ต้องการที่จะเล่นเกม Assassin's Creed เขากล่าวเพิ่มเติมว่า เราพยายามซัพพอร์ตเครื่อง Wii U มาตั้งแต่ตอนที่เครื่องออกในปี 2012 มาโดยตลอด แต่สิ่งที่ชาว Wii U ตอบแทนให้กับเรา เป็นเพียงยอดขายที่น้อยมาก ก็เลยทำให้ทาง Ubisoft พักการทำเกมลง Wii U ไว้ก่อนในช่วงนี้ หากอะไรมันดีขึ้น ก็อาจจะไปทำลง Wii U ให้อีกครั้งหนึ่ง คุณ Yves Guillemotให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Game Informer

ตอนนี้เกมล่าสุดของทาง Ubisoft ที่ทำลงให้กับ Wii U ก็คือเกม Watch Dogs แน่นอนว่ายอดขายก็น้อยเช่นกัน เมื่อเทียบกับเครื่องอื่นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook