Far Cry 4 ยัน PC ไม่ใช่ลูกเมียน้อย ทำลงให้เครื่องแรก

Far Cry 4 ยัน PC ไม่ใช่ลูกเมียน้อย ทำลงให้เครื่องแรก

Far Cry 4 ยัน PC ไม่ใช่ลูกเมียน้อย ทำลงให้เครื่องแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Far Cry 4 ยัน PC ไม่ใช่ลูกเมียน้อย ทำลงให้เครื่องแรก

Far Cry 4Far Cry 4

ไม่กี่วันก่อนหลายคนคงได้เห็นวีดิโอเกมเพลย์ของเกม Far Cry 4 กันไปแล้วในงาน E3 ซึ่งเดโมที่ได้เห็นกันคือการรันบนเครื่อง PlayStation 4 คำถามที่ตามต่อกันมาคงหนีไม่พ้นว่า แล้วความสวยงามของกราฟฟิคจะดีกว่านี้ไหม? คำตอบที่ได้สำหรับชาว PC แล้วต้องพอใจแน่นอน

ข้อมูลนี้มาจากระหว่างการคุยกันระหว่าง Major Nelson และ Alex Hutchinson ผู้ที่มาทำหน้าที่เป็นไดเรคเตอร์ของเกม Far Cry 4 ซึ่งเขาได้อธิบายถึงความแตกต่างระหว่างเครื่องคอนโซลรุ่นเก่าและใหม่รวมไป ถึงการเปรียบกับ PC อีกด้วย

Far Cry 4Far Cry 4

Hutchinson อธิบายว่าเกม Far Cry 4 นี้จะแตกต่างจากเกมอื่นของทาง Ubisoft อย่างเช่น Assassin’s Creed  ซึ่งเกม Far Cry 4 แพลตฟอร์มแรกที่พัฒนาเลยก็คือ PC จากนั้นค่อยพอร์ตไปยังคอนโซล ปกติแล้วเรามักจะได้เห็นเกมทั่วไปที่ทำลงคอนโซลมาก่อนจากนั้นค่อยพอร์ตไปยัง PC แน่นอนว่าการที่ทำแบบนี้ทางทีมงานต้องมีเหตุผลอยู่แล้วคือมันเป็นการดีที่จะ เพิ่มขีดจำกัดของเกมให้ได้สูงสุดในเรื่องความสวยงามที่ผู้เล่นจะได้รับใน ระดับคุณภาพ ultra สิ่งเหล่านี้จะเป็นเรื่องง่ายกว่าและทีมงานสามารถตัดหรือจัดสรรลูกเล่นด้าน กราฟฟิคในกรณีพอร์ตไปยังคอนโซลแต่ละรุ่นได้ ซึ่งทาง Hutchinson ได้บอกว่าความแตกต่างระหว่างคอนโซลรุ่นเก่าและใหม่แน่นอนว่าจะมีความแตกต่าง กันในระดับหนึ่งไม่ว่าจะเป็นระยะการมอง คุณภาพของใบไม้พลิ้วไหว ขนของสัตว์และลูกเล่นอื่นๆ

ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเหล่าเกมเมอร์อาจไม่ได้มาซีเรียสจู้จี้เรื่องนี้แล้ว เพราะด้วยการที่ PC สามารถดึงศักยภาพความสวยงามของตัวกราฟฟิคออกมาได้เต็มที่บวกกับเครื่อง คอนโซลรุ่นใหม่อย่าง Xbox One หรือ PlayStation 4 ล้วนแล้วแต่สามารถแสดงผลได้น่าประทับใจอยู่แล้ว แต่ปัญหาคือวิบากกรรมชาว PC ที่น่าจะกังวลกันว่าทาง Ubisoft จะสามารถจัดการด้านการใช้ทรัพยากรของเกมได้ดีแค่ไหน เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า Watch Dogs คือเครื่องพิสูจน์อย่างดีว่า “แดกสเปค”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook