Immersion หูฟังควบคุมอารมณ์คนเล่นเกม

Immersion หูฟังควบคุมอารมณ์คนเล่นเกม

Immersion หูฟังควบคุมอารมณ์คนเล่นเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หูฟัง Immersionหูฟัง Immersion

ในยุคปัจจุบันที่มีความนิยมเล่นเกมประเภทออนไลน์กับคนอื่นๆมากขึ้น ส่งผลให้เหล่าเกมเมอร์มีการใช้อารมณ์มากขึ้นกว่าสมัยก่อน เพราะการเล่นเกมส์ร่วมกับผู้อื่นทำให้รู้สึกไม่ได้ดั่งใจมากขึ้น ผิดกับตอนเล่นคนเดียวที่จะได้ความเพลิดเพลิน มากกว่าความรู้สึกหงุดหงิดไม่ได้ดั่งใจจากเพื่อนร่วมทีมหรือคู่แข่งที่เป็นคนด้วยกัน และเมื่อรู้สึกไม่ได้ดั่งใจเกมเมอร์เหล่านั้นก็จะพาลใช้อารมณ์ในระหว่างเล่นเกมส์มากขึ้น ซึ่งเป็นผลเสียต่อสุขภาพ และยังเป็นผลเสียต่อผู้อื่นด้วย กรณีใช้อารม์มากจนเกิดดราม่าเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา

ด้วยเหตุนี้ทาง Samuel Matson ก็เลยคิดค้นออกแบบหูฟังสำหรับเล่นเกมส์ออกมาตัวหนึ่ง มีชื่อว่า Immersion เพื่อรักษาอาการเล่นเกมส์โดยใช้อารมณ์ของเหล่าเกมเมอร์ที่เกรียนๆ ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ซึ่งเจ้าหูฟังตัวนี้มันไม่สามารถห้ามหรือบังคับ ไม่ให้เกมเมอร์นั้นๆไม่ใช้อารมณ์ได้ แต่มันจะทำหน้าที่เตือน ป้องกัน และควบคุมเท่านั้น จะทำได้หรือไม่ก็ขึ้นกับเกมเมอร์คนที่ใช้มัน

วิธีการควบคุมอารมณ์ของเจ้าหูฟัง Immersion นี้ก็คือมันมีอุปกรณ์ biometrics ตรวจจับทางชีวภาพการเต้นของหัวใจผู้ใช้ เพื่อบอกได้ว่าผู้ใช้งานมีอัตราการเต้นของหัวใจเท่าไหร่ ซึ่งอัตราการเล่นของหัวใจจะเพิ่มขึ้นเมื่อเล่นเกมส์ที่ใช้สมาธิและพวกเกมส์ที่เป็นการแข่งขันกัน จากการวิจัยพบว่าอัตราการเต้นของหัวใจคนเล่นเกมส์จะสูงมาก เมื่อเล่นเกมส์แนว First person Shooter และอัตราการเต้นของหัวใจผู้เล่นจะเพิ่มสูงได้อีก หากมีอารมณ์หงุดหงิด

หูฟัง Immersionหูฟัง Immersion

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook