คลิป Trailer เกมส์ Outlast สุดยอดเกมส์สยองขวัญใน E3 2013

คลิป Trailer เกมส์ Outlast สุดยอดเกมส์สยองขวัญใน E3 2013

คลิป Trailer เกมส์ Outlast สุดยอดเกมส์สยองขวัญใน E3 2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมส์ Outlastเกมส์ Outlast

Outlast เป็นอีกหนึ่งเกมส์สยองขวัญที่นำไปโชว์ตัวในงาน E3 2013 ซึ่งมีประกาศทำลงให้กับ PS4 ด้วยอีกเครื่อง นอกเหนือจาก PC ซึ่งในงาน E3 2013 ก็มีเกมส์สยองขวัญไปโชว์ไม่น้อย แต่เกมส์ Outlast นี้ได้ชื่อว่าเป็นเกมส์ที่สยองที่สุดในบรรดาเกมส์สยองขวัญทั้งหมด ทั้งจากระบบการเล่นที่กดดันและบรรยากาศเกมส์ที่ชวนขนลุก

Red Barrels ผู้พัฒนาเกมส์ Outlast เป็นการรวมตัวของอดีตทีมงานที่เคยทำผลงานดังๆมาแล้วมากมายจาก Naughty Dog, EA และ Ubisoft ซึ่งทางทีมงานได้สร้างเกมส์ Outlast เพราะอยากให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับเกมส์สยองขวัญที่สยองขวัญจริงๆ ไม่เหมือนเกมส์อื่นๆในตลาดทุกวันที้ ที่บอกว่าเป็นเกมส์แนวสยองขวัญ แต่ตัวเอกกลับมีอาวุธครบมือพร้อมเอาตัวรอดอยู่ตลอด จึงคิดว่ามันยังไม่ใช่เกมส์สยองขวัญที่แท้จริง เขาจึงได้เลือกที่จะตัดระบบต่อสู้เอาตัวรอดออกไป ทำให้ตัวละครในเกมส์ไม่สามารถต่อสู้ได้ สิ่งที่พอจะทำได้คือวิ่งหนี หาที่หลบซ่อน หรือไม่ก็ต่อสู้ขัดขวางการถูกตามล่าชั่วคราวเท่านั้น 

แนวการเล่นของเกมส์ Outlast เป็นแบบ First-person ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักข่าว ที่ตั้งใจไปทำข่าวคดีฆาตกรรมปริศนาในสถานบำบัดแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในหุบเขา โดยที่ไม่ได้คาดคิดว่าฝันร้ายกำลังรอเขาอยู่ มุมกล้องของเกมส์นี้จะไม่ได้มองผ่านหน้าตัวละครโดยตรง แต่จะมองผ่านกล้องถ่ายวีดีโอ ที่พ่อนักข่าวคนนี้นำมาใช้ถ่ายเหตุการณ์ทั้งหมดในตึกนี้ และเจ้ากล้องถ่ายวีดีโอนี้แหละที่จะเป็นอุปกรณ์ช่วยเหลือหลักของเกมส์ เพราะมันสามารถปรับเปลี่ยนเป็นไฟฉาย หรือกล้องถ่ายโหมดกลางคืน Night Vision (จอเขียวๆ) เพื่อให้ผู้เล่นมองเห็นฉากในที่มืดได้ด้วยนั่นเอง และแน่นอนว่าพ่อนักข่าวคนนี้เค้ามีแต่กล้องถ่ายวีดีโอไม่มีอาวุธอะไรเลย จึงไม่สามารถต่อสู้กับศัตรูได้ ต้องวิ่งหนีและหลบเอาตัวรอดเท่านั้น แถมแบตเตอรี่กล้องวีดีโอก็หมดไว ต้องมองหาแบตเตอรี่มาเปลี่ยนเรื่อยๆ

และด้วยระบบการเล่นที่แปลกและสมจริง ราวกับเราถือกล้องวีดีโอไปถ่ายทำจริงๆ ฉากของเกมส์ที่ดูสมจริงและบรรยากาศกับเสียงประกอบในเกมส์ที่หลอนสุดๆ ทำให้สื่อและผู้ชมในงาน E3 2013 ต่างก็ยกย่องเกมส์ Outlast นี้เป็นสุดยอดเกมส์แนวสยองขวัญในงาน E3 2013

เกมส์ Outlast จะทำเวอร์ชั่น PC ออกมาภายในปี 2013 และจะทำเวอร์ชั่น PS4 ด้วยในปี 2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook