Divina Online ข้อมูลจุดเด่น 5 อาชีพ

Divina Online ข้อมูลจุดเด่น 5 อาชีพ

Divina Online ข้อมูลจุดเด่น 5 อาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Divina เผยจุดเด่น!!! 5 อาชีพโดนใจ เลิฟเลิฟอาชีพไหน เลือกเล่นกันได้เลย~


มาแล้วจ้า~ กับข้อมูลเด็ด จากเกม Divina Online ที่ในครั้งนี้ ทางทีมงานจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับข้อมูลจุดเด่นของแต่ละอาชีพ ได้แก่ Knight / Sorcerer / Cleric / Assasin / Machinist ซึ่งเป็นข้อมูลเบื้องต้น ก่อนที่เพื่อนๆ จะออกท่องผจญภัยสุดแบ๊ว หัวใจคาวาอี้ ไปในโลกแห่ง Divina ในช่วง Close Beta วันที่ 16 พฤษภาคม 2556 นี้ โดยภายในแพตช์แรกจะมีทั้งหมด 5 อาชีพหลัก ซึ่งเมื่อผู้เล่นเลเวล 20 ขึ้นไป ถึงจะเลือกสายเฉพาะของตนได้ ดังนี้

 

Knight
เป็นอาชีพที่มีพลัง HP ที่สูง และพลังป้องกันมหาศาล เนื่องจากสามารถสวมใส่โล่ป้องกันได้ โดยหน้าที่หลักๆ ของอาชีพนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการ Tank เนื่องจากมีค่า HP และ DEF ค่อนข้างสูง ทำให้สามารถเป็นตัวเปิดและตัวชนกับมอนสเตอร์สุดโหดได้อย่างสบายๆ และเมื่อถึงเลเวล 20 จะสามารถเลือกสายการอัพสกิลได้ ระหว่าง Guardian กับ Destroyer ซึ่งแต่ละสายมีรายละเอียด ดังนี้

• สาย Guardian

เรียกได้ว่าเป็น Tanker เต็มตัว ด้วยสกิลสาย Guardian นั้นจะเพิ่มความแรงของสกิลอาวุธมือเดียวและเพิ่มระยะเวลาและผลของบัฟป้องกัน ต่าง ๆ ทำให้มีประสิทธิภาพในการชนกับบอสหรือเป็นแนวหน้าในสงครามมากยิ่งขึ้น ในการชนกับบอสหรือเป็นแนวหน้าในสงครามมากยิ่งขึ้น

• สาย Destroyer
สายนี้จัดได้ว่าเป็นดาเมจสุดโต่ง เนื่องด้วยสกิลประจำสายนี้จะเน้นไปที่เพิ่มพลังโจมตีให้กับสกิลของตน และส่วนตัวแล้วถืออาวุธหนักสองมือด้วย ทำให้วิ่งสู้ฟัดทำลายล้างทุกอย่างที่ขว้างหน้าได้อย่างสบาย ๆ

 

Sorcerer
เหมาะสำหรับคนที่ชอบเล่นอาชีพ ที่สามารถทำดาเมจได้รุนแรง หรือสามารถโจมตีหมู่ได้ โดยสกิลโจมตีของนักเวทย์จะแบ่งออกเป็นสี่ธาตุได้แก่ ไฟ ดิน สายฟ้า และน้ำ และด้วยความแรงที่สกิล ทำให้ทักจะกลายเป็น Nuker ประจำทีมเลยล่ะ ที่นอกจากทำดาเมจแล้ว นักเวทย์ยังสามารถทำให้ศัตรูติดค่าผิดปกติต่างๆ ได้อีกด้วย โดยอาวุธหลักของนักเวทย์ได้แก่ หนังสือ (Grimoires) และ คทา+โล่ และเมื่อถึงเลเวล 20 นักเวทย์จะสามารถเลือกสายได้ ระหว่าง Destructive กับ Mystic ซึ่งแต่ละสายมีรายละเอียด ดังนี้

• สาย Destructive

จะเน้นเวทย์ไฟและน้ำเป็นหลัก เหมาะกับการเล่นแบบเน้นดาเมจจากคริติคอลและการโจมตีศัตรูแบบเดี่ยว

• สาย Mystic

จะเน้นเวทย์ดินและสายฟ้าเป็นหลัก เหมาะกับการเล่นแบบโจมตีหมู่ ดีบัฟศัตรู(เวทย์สาปทั้งหลาย)และสกิลบัฟ

 

Cleric
อาชีพสาย Support สุดเทพที่ใครๆ ก็ต้องการภายในปาร์ตี้ ที่หลายๆ คนขนาดนามว่า “พ่อพระ แม่พระ หรือนักบุษ” กับอาชีพ Cleric ที่จุดเด่นอยู่ตรง สามารถใช้สกิลรักษาและแก้สถานะผิดปกติต่างๆ ทำให้มีประโยชน์กับทุกปาร์ตี้ที่ไม่ว่าจะในสงครามหรือล่าบอส

อาชีพนี้ก็มีสองสายให้เลือกเหมือนทุกอาชีพเช่นกัน โดยจะมีระหว่าง Light Cleric และ Dark Cleric

• สาย Light Cleric

สายนี้จะมีสกิลซัพพอร์ต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการรักษาเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะทำให้วิ่งเร็ว ฮีลเร็วและแรงขึ้น และอีกต่างๆ นานา โดยสายนี้จะมีสกิลซัพพอร์ตในการโจมตีน้อยมาก ทำให้จำเป็นต้องพึ่งปาร์ตี้ในการเก็บเลเวลพอสมควรเลยล่ะ

• สาย Dark Cleric

สายนี้จะเน้นไปที่สกิลโจมตีที่หลากหลาย ในการใช้คำสาปศัตรูและสกิลสุดแสบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสกิลดูด MP ศัตรูมาเป็นของตนหรือติดพิษ และลดความสามารถต่างๆ ไปในตัวพร้อมกับทำดาเมจ

 

Assasin
อาชีพนี้เป็นนักฆ่าเต็มตัว หาก 1-1 กับใครนี้ยากที่จะแพ้ ถึงแม้ว่าตนเองจะบอบบางจากการโจมตี แต่ด้วยค่า Agility ที่สูงทำให้หลบการโจมตีได้บ่อยแถมยังติด Critical ได้ง่ายขึ้นทำให้ดาเมจที่สร้างนั้นค่อนข้างเสียหายพอสมควร แถมยังโจมตีด้วยความเร็วสูงเสียด้วยสิ

อาชีพนี้ก็มีสองสายให้เลือกเหมือนทุกอาชีพเช่นกัน โดยจะมีระหว่าง Stealth และ Ninjutsu

• สาย Stealth

สายนี้สกิลซัพพอตส่วนใหญ่จะเพิ่มความแรงและสกิลโจมตีด้วยกายภาพอย่างรุนแรง การพุ่งเข้าหาเป้าหมายอย่างรวดเร็ว หากโดนสายนี้ล็อคเป้าแล้ว เตรียมตัวเจ็บหนักกันได้เลยทีเดียว

• สาย Ninjutsu

หรือสายเวทย์ สายนี้จะเน้นโจมตีด้วยคาถาธาตุต่างๆ และอีกทั้งยังมีสกิลแยกร่างทำให้ศัตรูสับสนระหว่างร่างจริงและร่างปลอม มีประโยชน์ทั้งใช้สังหารศัตรูหรือไว้หนีก็ดีเช่นกัน

 

Machinist
อาชีพช่าง ที่แบกปืนไปโบกตึก ด้วยปืนใหญ่คู่ใจ ยิ่งได้ไกลมาก พร้อมทั้งดาเมจที่รุนแรงและคริบ่อยๆ ทำให้ศัตรูส่วนใหญ่ตายก่อนจะเข้าถึงตัว ซึ่งอาชีพนี้ก็แบ่งได้เป็นสองสาย ดังนี้

• สาย Artillery Machinist

สายนี้จะมีสกิลจำพวกยิงเร็ว บัพคริ ล็อคเป้ายิง เรียกว่า ยืนยัดกระสุนในชาวบ้านรัวๆ กันเลยทีเดียวล่ะ หากใครเผลอๆ อาจจะง่วงนอนกันโดยไม่ทันได้ทำอะไรด้วยซ้ำ

• สาย Mechanic Path

สายนี้ค่อนข้างมีประโยชน์มาก ในการทำสงคราม เนื่องจากเป็นสายวางกับดักหรือระเบิด ด้วยระเบิดที่อภิมหาแรง แล้ว สามารถวางไว้ตามจุดต่างๆ ที่ศัตรูผ่านทำอยู่ในรัศมีก็ระเบิดแล้ว งานนี้ใครเดินไม่ดีมีตายยกแก๊งกันแบบงงๆ ได้เลยทีเดียว หรือถ้าหากปาร์ตี้เก็บเลเวล ก็สามารถวางระเบิดแล้วลากๆ มอนสเตอร์มาเหยียบกับระเบิดที่วางไว้ก็ได้เช่นกัน

ก็หมดลงไปแล้วล่ะน๊า~ สำหรับข้อมูลจุดเด่นของแต่ละอาชีพ หวังว่าเพื่อนๆ คนเลือกอาชีพที่ถูกใจได้น๊า~ แล้วในครั้งหน้า ทางทีมงานจะพาเพื่อนๆ ไปศึกษาข้อมูลค่า Status ต่างๆ ของเกม Divina และแต่ละอาชีพ จะอัพค่าสเตตัสอะไรบ้างดี

ทั้งนี้ เพื่อนๆ สามารถเข้ามาลงทะเบียนเกม Divina Online ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่หน้าเว็บไซต์ www.divina.in.th ก่อนที่จะมาร่วมผจญภัยสุดแบ๊ว หัวใจคาวาอี้ ไปพร้อมๆ กันในช่วง Close Beta วันที่ 16 พฤภาคม 2556 นี้

นอกจากนี้ เพื่อนๆ ยังสามารถติดตามข่าวสารจากช่องทางแฟนเพจ ได้ที่ https://www.facebook.com/divinathai หรือไปพูดคุยกับเพื่อนๆ เกมเมอร์ชาว Divina ได้ที่เว็บบอร์ด http://bbs.funbox.co.th/forum/289-divina/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook