EA คว้าลิขสิทธิ์เกมซีรีส์ Star Wars จากดิสนี่ย์

EA คว้าลิขสิทธิ์เกมซีรีส์ Star Wars จากดิสนี่ย์

EA คว้าลิขสิทธิ์เกมซีรีส์ Star Wars จากดิสนี่ย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 หลังจากที่มีข่าวการปิดตัวค่าย LucasArts แบบอ้อมๆเมื่อเดือนที่แล้ว วันนี้ทาง EA ได้ตัดสินใจลงสัญญากับทาง Disney ที่ว่าด้วย "ลิขสิทธิ์ในการพัฒนาและจัดจำหน่ายเกมที่มีเนื้อหาและตัวละครอยู่ในจักรวาล Star Wars" มาและมอบหมายงานให้ 3 ค่ายดังพัฒนาเกมซีรีส์ Star Wars ขึ้นมาอันได้แก่ค่าย DICE, Visceral และ BioWare 

 
Frank Gibeau ประธานแห่ง EA กล่าวว่า 'ผู้พัฒนาทุกคนนั้นมีความใฝฝันที่จะได้สร้างสรรค์เกมในซีรีส์ Star Wars ขึ้นมาซึ่งค่ายพัฒนาทั้ง 3 ของเรานั้นจะช่วยเติมเต็มความฝันนั้นด้วยการสร้างการผจญภัยอันน่าทึงให้กับเหล่าแฟนๆ โดย DICE และ Visceral จะพัฒนาเกมใหม่ขึ้นมาและ BioWare จะ พัฒนาเกมในซีรีส์ต่อไป ประสบการณ์บางอย่างนั้นเราอาจจะต้องหยิบยืมมาจากภาพยนต์แต่สำหรับเกมนั้นจะ เป็นเนื้อเรื่องและเกมเพลย์ที่แปลกใหม่อย่างแน่นอน และมันจะดูดีมากๆถ้าใช้ขุมพลังแห่ง Frostbite 3 ในการพัฒนากราฟิกของตัวละครและสภาพแวดล้อมด้วย" 
 
ยังไม่มีการประกาศแน่ชัดว่าทาง EA จะเอาโปรเจคที่เกือบๆจะล้มไปแล้วอย่าง Star Wars 1313 และ Star Wars: Full Assualt มาพัฒนาต่อหรือไม่
 
สำหรับแฟนๆ Star Wars แล้วนี่ก็นับว่าเป็นข่าวดี (ถึงจะดีไม่มากก็ตาม) ที่จะมีการสานต่อเกมในซีรีส์ไม่ให้จากไปพร้อมกับค่ายพัฒนาถึงแม้ว่าผู้ที่ ได้ไปจะเป็น EA ก็ตาม ส่วนจะเป็นตายร้ายดีอย่างไรนั้นเราคงจะได้แต่ติดตามกันต่อไปและหากมีความคืบหน้าอะไรผมจะรีบนำมาบอกเลยครับ
 
ที่มา www.eurogamer.net



สนับสนุนเนื้อหา

โดย Crazymanyut

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook