Disney ทุ่มกว่าสี่พันล้านดอลล่าห์ ซื้อ LucasArts ทั้งหมด

Disney ทุ่มกว่าสี่พันล้านดอลล่าห์ ซื้อ LucasArts ทั้งหมด

Disney ทุ่มกว่าสี่พันล้านดอลล่าห์ ซื้อ LucasArts ทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

LucasArtsLucasArts

กว่า 35 ปีที่ผ่านมาทาง LucasArts นำโดย George Lucas ได้สร้างภาพยนตร์เรื่อง Star Wars จนเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก "บัดนี้ถึงควรแก่เวลาแล้ว ที่ผมจะจะต้องขอมอบ Star Wars ให้กับผู้สร้างภาพยนตร์รุ่นใหม่ๆ ได้สร้างสืบต่อไปแทนแล้ว , ผมเชื่อว่า Star Wars จะยังคงอยู่ได้ต่อไปแม้ว่าเขาจะไม่อยู่แล้วก็ตาม และผมคิดว่าตอนนี้สิ่งสำคัญที่ผมควรทำก็คือการเปลี่ยนแปลงมันซะในช่วงที่ผมยังมีชีวิตอยู่"  George Lucas ผู้กำกับชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่อง Star Wars กล่าวในงานเซ็นสัญญาตกลงที่จะขายธุรกิจทั้งหมดของ LucasArts ให้กับทาง Walt Disney รับช่วงทำต่อแทน โดยมีมูลค่าของธุรกิจและหุ่นส่วนทั้งหมดรวมเป็นเงินกว่า 4,050 ล้านดอลล่าห์สหรัฐฯ

 

จากข้อตกลงของสัญญาระบุว่า พนักงานทั้งหมดของ LucasArts จะยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลงจากตำแหน่งและหน้าที่การงานเดิม เพียงแต่จะไปขึ้นตรงกับทาง Walt Disney แทนเท่านั้น โดยหลังจากที่ซื้อกิจการมาได้แล้ว ทาง Walt Disney ก็ประกาศแผนในอนาคตทันทีว่า พวกเขาอยากทำภาพยนตร์ Star Wars ภาคใหม่ หลังจากที่ไม่มีภาพยนตร์ Star Wars มานานพอสมควรแล้วนั่บตั้งแต่ตอนภาค Star Wars Episode 3 โดยภาพยนตร์ที่คาดว่าจะสร้างก็คือ Star Wars: Episode 7 กำหนดฉายในปี 2015 ส่วนเกมส์ Star Wars 1313 และเกมส์ Star Wars อื่นๆ ที่ทาง LucasArts กำลังสร้างหรือให้บริการอยู่ในขณะนี้ ก็จะยังดำเนินต่อไป ไม่มีการยกเลิกพัฒนาหรือยกเลิกให้บริการแต่อย่างใด

LucasArtsLucasArts

ส่วนเกมส์ Star Wars ในอนาคตนั้น ทาง Robert Iger CEO ของ Disney เปิดเผยว่า เขาอยากจะนำ Star Wars ไปทำเป็นเกมส์แนวต่างๆให้มากขึ้น ซึ่งตอนนี้เล็งไปที่เกมส์แนว Social Network และเกมส์บนสมาร์ตโฟน ที่กำลังได้รับความสนใจมากกว่าเครื่องคอนโซล

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://thewaltdisneycompany.com/disney-news/press-releases/2012/10/disney-acquire-lucasfilm-ltd
  • http://www.shacknews.com/article/76439/lucasarts-acquired-by-disney
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook