Assassins Creed III คลิปงานเลี้ยงน้ำชาที่บอสตัน

Assassins Creed III คลิปงานเลี้ยงน้ำชาที่บอสตัน

Assassins Creed III คลิปงานเลี้ยงน้ำชาที่บอสตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุการณ์งานเลี้ยงน้ำชาที่บอสตัน เป็นฟางเส้นสุดท้ายของความสัมพันธ์ระหว่างอังกฤษ กับชาวอาณานิคมที่อพยพมาอาศัยอยู่ที่ทวีปอเมริกา ซึ่งทางอังกฤษได้ออกกฏหมายและเก็บภาษีการค้า ที่กดขี่พ่อค้าชาวอาณานิคมอย่างมาก จนชาวอาณานิคมไม่พอใจและขอให้ยกเลิกภาษี แต่ก็มีสินค้าอย่างหนึ่งที่อังกฤษไม่ยกเลิกภาษาี แต่กลับเพิ่มภาษีการรับซื้อกับชาวอาณานิคมอีก นั่นก็คือใบชา เนื่องจากบริษัท East India Company ของอังกฤษก็เป็นบริษัทขายใบชา และกำลังประสบปัญหาขาดทุนใกล้จะเจ๊ง อังกฤษจึงใช้อำนาจทางการค้า มอบสิทธิบัตรขายใบชาให้ East India Company ในการนำชามาขายในอเมริกา และปรับภาษีชาของผู้เพาะปลูกและค้าขายชาในอเมริกาสูงลิ่ว จนทำให้ชาวอาณานิคมไม่ทนกับการกดขี่ของอังกฤษอีกต่อไป ทำการประท้วงและก่อเหตุการณ์โยนใบชาอังกฤษบนเรือของ East India Company ทิ้งทะเล ในวันที่ 16 ธันวาคม 1773

 

ตัวเอกของ Assassin's Creed III ยังคงเป็นนักฆ่า ที่เป็นบรรพบุรุษของ Desmond Miles อีกเช่นเคย นามว่า Corner เป็นคนอเมริกัน ที่เป็นลูกครึ่งอังกฤษ กับชาวอินเดียนแดงพื้นเมือง เวลาที่ไปข้างนอกเขาจะใช้ชื่ออังกฤษว่า Corner ส่วนชื่อจริงๆของเผ่าอินเดียนแดงของเขาคือ Ratohnhake แม้จะเป็นลูกครึ่งอังกฤษ แต่เขาก็โกรธแค้นชาวอังกฤษชนิดฝังใจกันเลยทีเดียว เพราะหมู่บ้านอินเดียนแดงที่เขาเติมโตขึ้นมา ถูกกองทัพอังกฤษเข้าโจมตีและเผาทำลายหมู่บ้านจนราบตั้งแต่เขายังเด็ก ทำให้มีความแค้นฝังใจกับกองทัพอังกฤษตั้งแต่นั้นมา จากนั้นเขาก็ดำรงชีวิตเอาตัวรอดอย่างยากลำบาก และเติบโตขึ้นมาพร้อมกับขวานโทมาฮ็อคคู่ใจของเขา

 

เหตุการณ์ของ Assassin's Creed III เกิดขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 18 ช่วงปี ค.ศ. 1753 - 1783 ซึ่งเป็นช่วงสงครามการปฏิวัติอเมริกัน ชาวอังกฤษและอื่นๆ ที่เดินทางจากยุโรปได้มาตั้งถิ่นฐานกันในทวีปอเมริกา ที่เป็นทวีปแห่งใหม่ แต่ก็ยังไม่วาย ที่ทางกองทัพอังกฤษ(สหราชอาณาจักร Britain) ยังตามมาปกครองแบบกดขี่ข่มเหง ทำให้เหล่าผู้อพยพรวมตัวกันตั้งกองทัพขึ้นมา เพื่อทำสงครามประกาศเอกราช ตั้งตนแยกตัวออกจากอังกฤษ ซึ่ง Corner ก็ได้เข้าร่วมมือกับกองทัพปฏิวัตินี้ด้วย และภารกิจนักฆ่า ที่ Cornor จะทำก็คือฉากสนามรบระหว่างเมือง Boston กับเมือง New York นั่นเอง เนื้อเรื่องของเกมก็จะอิงฉาก สถานที่ และเหตุการณ์สำคัญๆ จากประวัติศาสตร์กันเลย ฉากของเกม Assassin's Creed III จะแตกต่างจากภาคอื่นๆที่ผ่านมา เพราะเป็นฉากทวีปอเมริกา ที่ยังไม่มีเมืองใหญ่ ทำให้ฉากส่วนใหญ่เป็นเมืองเล็กๆที่เพิ่งตั้งถิ่นฐาน ค่ายทหาร และป่าเขา ทำให้ฉากภาคนี้จะมีขนาดกว้างใหญ่กว่าภาค Brotherhood ราวๆ 1.5 เท่า ส่วนตัวละครอื่นๆ ก็จะมีบุคคลสำคัญตามประวัติศาสตร์ อย่างเช่น George Washington, Benjamin Franklin และ Charles Lee (Corner ในเรื่องจะสนิทกับ George Washington อย่างมากและได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญๆ แต่ไม่มีชื่อในประวัติศาสตร์) ชุดทหารในเกมแยกง่ายๆ ถ้าชุดแดง คือทหารอังกฤษ ส่วนชุดน้ำเงินคือทหารกองทัพปฏิวัติ

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook