Ran Online : เจาะลึกทุกซอก เขตทดสอบเรือนจำ

Ran Online : เจาะลึกทุกซอก เขตทดสอบเรือนจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Ran Online : เจาะลึกทุกซอก เขตทดสอบเรือนจำ

แผนที่ที่จะเจาะลึกในฉบับนี้ เป็นการเจาะลึกแผนที่ที่ให้ค่าประสบการณ์ได้ดีที่สุดในขณะนี้ เป็นแผนที่ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีว่า ได้อัพเดทเข้ามาตั้งแต่ Episode 2 Part 3 และได้รับความนิยมสูงสุด ตั้งแต่ New Skill เข้ามา แต่ทว่าใครจะรู้ว่าแผนที่นี้จะสามารถแบ่งแยกออกเป็นได้กี่พื้นที่ สำหรับคนที่เลเวลถึง 170 แล้วอาจจะได้สัมผัสแผนที่นี้กันอย่างเต็มๆ หรือถ้ายังไม่ถึง นี่ก็คือของให้ทดลองชิมลางกันดูกัน

แผนที่เขตทดสอบเรือนจำ สามารถแบ่งได้กี่พื้นที่

แผนที่นี้สามารถแบ่งได้ถึง 6 แผนที่หลักๆ ด้วยกัน แต่ละพื้นที่นั้น จะมีความสามารถในการใช้เก็บเลเวลที่ต่างกัน ซึ่งเขตทดสอบเรือนจำนั้น จะเป็นแผนที่ที่ซับซ้อน และมีลักษณะเป็นเขาวงกต โดยพื้นที่ทั้ง 6 Zone จะแบ่งเป็นหลักๆ ดังต่อไปนี้

Zone ที่ 1

Zone นี้จะเป็นด่านหน้าด่านแรก เมื่อเข้ามาก็จะพบเจอเหล่ามอนสเตอร์กลุ่มผีเสื้อกลายพันธุ์ กับตะขาบกลายพันธุ์เป็นบางส่วน จุดพื้นที่นี้ จะมีความหนาแน่นของมอนสเตอร์อยู่ในระดับปานกลาง ไม่เยอะมากเท่าที่ควร เหมาะสำหรับปาร์ตี้ที่เก็บกันเลเวลกับกลุ่มบุคคลที่มีความสามารถในการทำลายมอนสเตอร์น้อย เช่น ปาร์ตี้ที่นักดาบกับนักหมัดอยู่ในปาร์ตี้เยอะกว่านักธนู Rating : 3/5 ดาว ตี้ขนาดกระทัดรัด

Zone ที่ 2

จุดนี้เป็นจุดที่สำคัญมาก เพราะเป็นจุดที่มีมอนสเตอร์หนาแน่น และเดินทางไปสะดวก ถ้าหากมีปาร์ตี้ที่มีความสามารถในการกำจัดมอนสเตอร์ได้รวดเร็ว ก็จะได้ค่าประสบการณ์ที่ดีเป็นอย่างมาก ถึงอย่างไรก็ตาม จุดตรงนี้เป็นจุดตรงที่ผู้เล่นที่เก็บเลเวลเขตทดสอบเรือนจำนั้น ให้ความนิยมเป็นอันดับแรกๆ อาจจะทำให้มีการแข่งขันกันจับจองที่อย่างรวดเร็ว Rating : 5/5 ดาว ได้ที่ดีๆ แบบนี้ ยัดสร้อยคูณ 3 ไปเลย!

Zone ที่ 3

จุดตรงนี้จะเดินถัดไปจาก Zone ที่ 2 แต่จุดตรงนี้จะมีจุดไว้สำหรับยืนพักอยู่ 2 จุดด้วยกัน จุดตรงนี้จะมีมอนสเตอร์หนาบางพื้นที่ แต่อีกจุดนึงจะไม่หนาแน่น ทำให้ได้ค่าประสบการณ์ไม่เยอะเท่าที่ควร แผนที่ตรงนี้เปรียบเสมือนจุดเก็บเลเวลแก้ขัดกันสักมากกว่า Rating : 3/5 ดาว ตรงบริเวณนี้ใช้ได้แค่ แก้ขัดเท่านั้น

Zone ที่ 4

Zone ตรงนี้จะวิ่งได้ 2 ห้องหลักๆ มีมอนสเตอร์หนาแน่นพอสมควร แต่จะมีจุดบริเวณที่เชื่อมต่อกับ Zone ที่ 3 และ Zone ที่ 5 จะก้ำกึ่งกัน ต้องคอยระวังกันเรื่องการแย่งลากมอนสเตอร์ที่ใช้สำหรับการเก็บเลเวล จึงต้องมีการตกลงที่ดีกันก่อน เพราะ Zone ทั้ง 3 นี้แทบจะอยู่ติดกันเลย Rating : 4/5 ดาว

Zone ที่ 5

บริเวณนี้จะมีมอนสเตอร์ที่แปลกจากจุดตรงอื่นเสียหน่อย เพราะว่าเริ่มจะมี Robot Monster No.1 และ No.2 เข้ามาตรงนี้ด้วย แต่ส่วนประกอบของมอนสเตอร์ Zone นี้ยังประกอบไปด้วยตะขาบ และผีเสื้ออยู่เหมือนเดิม เหมาะสำหรับปาร์ตี้ที่มีการทำลายมอนสเตอร์ระดับดี Rating : 4/5 ดาว

Zone ที่ 6

ตรงนี้แทบจะเรียกได้ว่า เป็นจุดบริเวณที่ได้รับความนิยมน้อยที่สุด เพราะว่าจุดบริเวณนี้จะมีการเก็บเลเวลจริงๆ ต่อเมื่อ Zone ทั้ง 5 Zone ที่กล่าวมาก่อนหน้านั้น เต็มไปด้วยผู้คน หรือเรียกได้ว่า เป็นปาร์ตี้เฉพาะกิจเท่านั้น นั่นเป็นเพราะว่า มอนสเตอร์แถวนี้ จะมีแต่โหดๆ ทั้งนั้น และให้ค่าประสบการณ์ไม่ดีเท่าที่ควร เหตุปัจจัยเพราะว่า มีมอนสเตอร์อยู่ไม่หนาแน่นและโหดด้วย Rating : 2/5

Zone ที่ 3+4 หรือ Zone ที่ 4+5

เทคนิคการเก็บเลเวลนี้ สามารถใช้ได้เฉพาะตอนที่มีคนเก็บเลเวลกันไม่เยอะอย่างเช่น เวลาตอนกลางคืนเป็นต้น เพราะเป็นการผนวกพื้นที่เก็บเลเวล 2 Zone เอามาเป็น Zone เดียวกัน จะทำให้ ลากมอนสเตอร์ได้เยอะถึงเยอะมาก ยิ่งถ้าทุกคนในปาร์ตี้ลากกันหมดทุกคนแล้ว ก็จะทำให้จำนวนมอนสเตอร์ที่ใช้เก็บเลเวลต่อกองนึง เยอะถึงเยอะมาก ทำให้ค่าประสบการณ์ขึ้นดีสุดๆ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องมีปาร์ตี้ที่สามารถกำจัดมอนสเตอร์ได้อย่างรวดเร็วประกอบด้วย Rating : 5/5 กองตั้งเยอะแบบนี้ EXP ขึ้นไวสุดๆ

เทคนิคการเก็บเลเวลที่เขตทดสอบเรือนจำ การกระจายคนในการลาก

ยิ่งมีคนในปาร์ตี้เยอะแล้ว ทำให้ต้องเพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บเลเวลมากยิ่งขึ้น โดยทุกคนช่วยออกแรงคนละไม้คนละมือในการลาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องดูความสามารถในการกำจัดมอนสเตอร์ของปาร์ตี้ก่อนถ้าเกิดมีอาชีพที่ยิงสกิลหมู่ได้เยอะอย่างนักธนูเยอะแล้ว ก็ต้องลากกันเยอะๆ ข้อควรระวัง ทุกคนที่ลากต้องคอยปั๊มยาเพิ่มเลือดอยู่ตลอดเวลา ไม่เช่นนั้น ปาร์ตี้จะแตกในพริบตาได้ เทคนิคการลากมอนสเตอร์นี้ เราจำเป็นต้องดูแผนที่ Mini Map ด้วยการกดปุ่ม M ในการเช็คตำแหน่งของเพื่อนๆ ในปาร์ตี้ด้วย และการเช็ค Mini Map บ่อยๆ นั้นจะช่วยทำให้เรา เก็บเลเวลกันอย่างพร้อมเพรียง เพราะบ่อยครั้งนัก จะมีปัญหาเรื่อง การกำจัดมอนสเตอร์ก่อนที่ คนลากมอนสเตอร์ทุกคนนั้นจะมาถึงที่หมายพร้อมกัน กระจายกันลากแบบนี้ มีแววได้ EXP เยอะแน่

วิ่งหนีระยะประชิด

เทคนิคนี้ ต้องอาศัยอาชีพที่มีสกิลคอยลดความเร็วให้กับเป้าหมาย อย่างเช่น สกิล Slow ของนักธนูสาย Dex และสกิล Magnatic Pull กับ Mannerquin Manner ของ Qigong เข้าช่วยเหลือด้วย เมื่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของมอนสเตอร์ช้าลงแล้ว ให้คนที่ลากมอนสเตอร์อยู่นั้น ใช้สกิลโจมตีระยะไกล หรอยมอนสเตอร์ไปเรื่อยๆ พอมอนสเตอร์เข้ามาหาถึงระยะประชิดตัวแล้ว ให้หนีถอยห่างไปอีกเรื่อยๆ ทำแบบนี้จนกว่ามอนสเตอร์จะเหลือน้อยลงหรือว่าจะตายหมด ประโยชน์ในการใช้เทคนิคนี้นั้นก็คือ ช่วยประหยัดไอเทมยาเพิ่มเลือด และช่วยลดโอกาสในการที่ทำให้ปาร์ตี้แตกได้ ทั้งนี้ถ้าหากเราใช้เทคนิคนี้บ่อยๆ จะช่วยทำให้การเก็บเลเวลในปาร์ตี้เป็นไปอย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด มีผลทำให้ค่าประสบการณ์ที่ได้รับมีมากขึ้นตามไปด้วย ลากไป หรอยไปแบบนี้ สบายไปอีกแบบ รีบเก็บเลเวลกันไวๆ เพื่อที่จะได้ใส่ชุดใหม่นะครับ ^^

สนับสนุนเนื้อหาโดย... www.online-station.net

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Ran Online : เจาะลึกทุกซอก เขตทดสอบเรือนจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook