SF : ปฏิบัติการฝ่าสมรภูมิทมิฬ Predator

SF : ปฏิบัติการฝ่าสมรภูมิทมิฬ Predator

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปฏิบัติการฝ่าสมรภูมิทมิฬ Predator

Pradator เป็นแผนที่ล่าสุดที่เข้ามาใน SF และเป็นอีกหนึ่งด่านที่ถูกบรรจุใช้ในการแข่งขัน SF Championship 2007 (Winter Season) สำหรับด่านนี้มีภารกิจหลักคือ การวางระเบิด (Explosion Mission) ซึ่งด่านนี้ถือเป็นด่านที่มีขนาดเล็กพอสมควร สามารถบุกเพื่อตลบหลังได้รวดเร็ว และจุดวางระเบิดทั้ง 2 แห่งสามารถบุกเข้ายึดได้อย่างง่ายดาย แต่จุดวางระเบิดบางจุดอาจจะวางยักไปสักหน่อย เนื่องจากอยู่ในที่โล่งรวมถึงใกล้จุดเกิดของทีมน้ำเงิน เป็นอย่างมาก

วิเคราะห์จุดวางระเบิดในโกดัง จุดวางระเบิดที่ทีมแดงต้องหนักใจอย่างมาก

จุดนี้ต้องวางระเบิดที่โรงเก็บเครื่องบินซึ่งอยู่ในโกดัง ปัญหาของทีมแดงในจุดนี้คือ การจะเข้าไปวางระเบิด ณ จุดนี้ถือเป็นเรื่องที่เสี่ยงเป็นอย่างมาก เพราะจุดวางระเบิดอยู่ใกล้กับจุดเกิดทีมน้ำเงิน เป็นอย่างมากอีกทั้ง ยังเป็นพื้นที่โล่งๆ รวมถึงยังมีชั้นลอยที่ทีมน้ำเงินอาจจะคอยรอดักยิงจากชั้นบนได้อีก ปัญหาของของทีมน้ำเงินที่ต้องคอยตั้งรับในจุดนี้ จะเป็นเรื่องของระเบิดทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Flash และทำลาย เนื่องจากด่านนี้เป็นด่านที่เล็ก หากโดนทีมแดงกระหน่ำปาระเบิดเข้ามาอาจจะทำให้เกิดโศกนาฏกรรมหมู่ได้ ฉะนั้นจึงควรหาจุดหลบดีๆ อย่าเผลอเป็นอันขาด

วิเคราะห์จุดวางระเบิดชั้นใต้ดิน จุดนี้ทีมแดงต้องอาศัยการวางแผนที่รัดกุมสักหน่อย

สำหรับจุดวางระเบิดนี้มีลักษณะเหมือนห้องปิดตาย แต่มีทางเข้าได้ถึง 2 ทางด้วยกันปัญหาของทีมแดงในจุดวางระเบิดนี้อยู่ที่เป็นอีกหนึ่งจุดที่อยู่ใกล้จุดเกิดทีมน้ำเงินเช่นกัน ทำให้สามารถลงมาคุมพื้นที่ได้ก่อน ซึ่งในห้องวางระเบิดชั้นใต้ดินนี้มีจุดที่ให้มือสไนเปอร์สามารถดักซุ่มได้หลายจุด ทำให้ทีมแดงเข้าตีได้ยากสักหน่อย ปัญหาของทีมน้ำเงินคือ การโดนตลบหลังนั่นเอง ซึ่งหากทีมแดงสามารถบุกเข้ามายึดบริเวณชั้นลอยด้านบนได้ จะทำให้ทีมน้ำเงินต้องรับศึกขนาบ 2 ข้าง ทำให้ตกอยู่ในสถานการณ์โดนโจมตีหน้าหลังได้อย่างง่ายดาย

แนวทางการเล่นทีมแดง คุมหน้าโกดัง และคอยดักเก็บทีมน้ำเงินที่วิ่งผ่าน ปาระเบิดเคลียทาง ก่อนจะบุก จุดนี้ระวังทีมน้ำเงินที่รอดักอยู่ทางลงชั้นใต้ดินให้ดี

ในด่านนี้หากทีมแดงจะบุกไปวางระเบิด ไม่ควรรีบร้อนบุกเพราะอาจจะทำให้เสียกำลังคนโดยใช่เหตุ สิ่งสำคัญคือการใช้ระเบิดทั้งหลายที่มี เพื่อกดดันทีมน้ำเงิน ซึ่งเริ่มแรกหากเล่นแบบทีม 5 คน อาจจะให้ 2 คน บุกไปประตูด้านขวาทางเข้าโกดังเพื่อกันการตลบหลังโดยใช้ระเบิดทั้งหลายกดดันทีมน้ำเงิน และบริเวณหน้าทางเข้าประตูโกดังทางด้านหน้าเป็นจุดที่มือสไนเปอร์สามารถดักเก็บผู้เล่นทีมน้ำเงินได้ โดยหลบอยู่หลังรถที่อยู่หน้าโกดังเพื่อคอยส่องเก็บผู้เล่นทีมน้ำเงินที่วิ่งผ่านอยู่ในโกดัง ส่วนอีก 2 คนบุกไปคุมยังชั้นลอยด้านบนซึ่งถือเป็นจุดที่สามารถมองเห็นบริเวณโกดังด้านในได้อย่างชัดเจน แต่เนื่องจากจุดนี้ใกล้กับจุดเกิดของทีมน้ำเงินอย่างมาก ทำให้บุกยึดได้ลำบาก อีกทั้งทางเดินชั้นลอยด้านบนจะมีลักษณะที่ค่อนข้างแคบ และเป็นทางเดินยาวจึงเป็นจุดที่พลสไนเปอร์ของทีมน้ำเงินจะมาประจำจุดเพื่อคุมกันอยู่อย่างแน่นอน ฉะนั้นทีมแดงจึงควรปาระเบิดแสง , ควัน และทำลายเข้าไปเสียก่อนเพื่อลดวิศัยทัศน์ในการมองของพลสไนเปอร์ทีมน้ำเงิน อีกทั้งยังกดดันทีมน้ำเงินให้ถอยร่นกลับไปได้ จากนั้นจึงค่อยบุก แต่สิ่งที่ควรระวังคือ ระเบิดแสง และระเบิดทำลายต่างๆ ที่ทีมน้ำเงินจะกระหน่ำปาสวนกลับมาเช่นกัน เนื่องจากบริเวณชั้นลอยนี้ หากตัดสินใจบุกแล้ว จะไม่มีจุดหลบ หรือสิ่งกำบัง เมื่อทีมแดงสามารถยึดชั้นลอยได้แล้ว ความได้เปรียบจะตกมาอยู่ที่ทีมแดงทันที ซึ่งควรให้พลสไนเปอร์ขึ้นไปประจำจุดบนชั้นลอยด้านบน เพื่อคอยคุมพื้นที่บริเวณภายในโกดัง ในด่าน Predator การวางระเบิดดูจะเป็นปัญหาสำหรับทีมแดงพอสมควร เพราะจุดวางระเบิดทั้ง 2 จุดอยู่ใกล้จุดเกิดทีมน้ำเงินอย่างมาก (มากเกินไปด้วยซ้ำ - -") ฉะนั้นหากบุกเข้ามาคุมพื้นที่ได้แล้ว ตอนวางระเบิดอยู่ควรมีเพื่อนคอยคุ้มกันอย่างน้อย 1 ถึง 2 คน เพื่อคุมบนชั้นลอยด้านบนคนหนึ่ง(ควรจะเป็นพลสไนเปอร์ที่เชื่อมือได้) และอีกคนคอยคุ้มกันเพื่อนขณะวางระเบิด ควรใช้การฟังเสียงฝีเท้าเป็นสำคัญด้วย เพราะจะช่วยคาดเดาทิศทางของศัตรูได้

แนวทางการเล่นทีมน้ำเงิน จุดวัดใจ ของทั้ง 2 ทีม sp11จุดนี้รอดักเก็บทีมแดงที่จะมาวางระเบิดชั้นใต้ดินได้เนียนๆ sp12อีกหนึ่งจุดซุ่ม สำหรับดักผู้เล่นทีมแดงที่บุกลงมา

สำหรับด่าน Predator ถือเป็นด่านที่ทีมตั้งรับมีความได้เปรียบอย่างมากเนื่องจาก จุดวางระเบิดทั้ง 2 จุดไม่ว่าจะเป็นในโกดัง หรือชั้นใต้ดินล้วนแล้วแต่อยู่ใกล้จุดเกิดของทีมน้ำเงินทั้งสิ้น สามารถเข้ามาคุมจุดวางระเบิดได้รวดเร็วจึงทำให้ทีมแดง เข้าบุกมาวางระเบิดได้ลำบาก แต่เนื่องจากด่านนี้เป็นด่านที่มีขนาดเล็ก หากทีมแดงกระหน่ำปาระเบิดเข้ามาอาจจะทำให้ทีมน้ำเงินต้องถอยร่นจากพื้นที่ที่คุมอยู่ได้ ฉะนั้นควรหาที่กำบังให้ดี และอย่ายืนรวมกันเป็นหมู่คณะ ในจุดวางระเบิดในโกดังด้านบนทีมน้ำเงินควรระวังการบุกตลบหลังของทีมแดงให้ดี เนื่องจากมีเส้นทางที่ทีมแดงสามารถบุกตลบหลังได้ถึง 2 ทางคือ ชั้นลอยด้านบน และประตูทางเข้าอีกฝั่ง ซึ่งควรจะคุมเส้นทางทั้ง 2 ให้ดีอย่าปล่อยให้ทีมแดงบุกขึ้นมาตลบหลังได้เด็ดขาด ส่วนประตูทางเข้าโกดังด้านหน้าควรใช้การปาระเบิดควัน แสง และทำลาย เพื่อไม่ให้ทีมแดงบุกฝ่าเข้ามาได้ จุดวางระเบิดชั้นใต้ดิน เป็นอีกจุดที่ทีมน้ำเงินสามารถเข้ามาคุมได้ก่อนเช่นกัน ซึ่งในห้องนี้จะมีหลายจุดให้ใช้เป็นที่กำบังได้ โดยเริ่มแรก อาจจะให้พลสไนเปอร์ลงมาคุมอยู่บริเวณทางเดินลงชั้นใต้ดิน ส่วนอีกคน คอยดักซุ่มอยู่ในห้อง ไม่ควรมารวมกันอยู่ในห้องทั้งหมด ไม่เช่นนั้นอาจตายยกทีมได้ คนที่เหลือควรกระจายกันไปคุมด้านบน อย่าให้ทีมแดงสามารถเข้ามายิงตลบเข้าข้างหลังได้ ควรคุมชั้นลอย และทางเข้าโกดังอีกฝั่งให้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะชั้นลอย หากโดนทีมแดงยึดได้ จะทำให้ทีมน้ำเงินอยู่ในสถานการณ์ที่เสียเปรียบพอสมควร เพราะนอกจากจะโดนตลบหลังแล้ว อาจจะโดนบุกขนาบหน้าหลัง จนทำให้รูปเกมเสียไปเลยก็ได้ โดยรวมแล้ว ด่าน Predator แม้จะเป็นด่านที่มีขนาดเล็ก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะใจร้อนรีบบุกได้ เพราะอาจจะทำให้บินได้ไม่รู้ตัว ถือว่าเป็นด่านที่วัดความนิ่งของจิตใจผู้เล่น รวมถึงการวางแผนควบคู่กัน สำหรับทีมที่ลงแข่งขัน SF รายการต่างๆ ควรศึกษาด่านนี้เอาไว้ให้ดี ซึ่งสิ่งที่แต่ละทีมควรระวังคือ การโดนอีกทีมตลบหลัง เนื่องจากเป็นด่านที่เล็ก หากจุดไหนที่คุมอยู่เกิดรั่วขึ้นมา อาจจะทำให้ทั้งทีมเจอกับฝันร้ายก็เป็นได้ครับ

สนับสนุนเนื้อหาโดย... www.online-station.net

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ SF : ปฏิบัติการฝ่าสมรภูมิทมิฬ Predator

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook