DOMO : เรื่องของไห

DOMO : เรื่องของไห

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
What is a "ไห"? อะไรอยู่ในนั้น!?

ในเกม Dream of Mirror Online มีไอเทมอาวุธ และชุดเกราะให้เลือกใช้มากมายนะครับ ซึ่งบางส่วนก็สามารถหาซื้อได้จากในร้าน และบางส่วนก็ต้องสร้างเอาเอง และไอเทมที่สร้างโดยผู้เล่นเองส่วนใหญ่จะมีประสิทธิภาพมากกว่าไอเทมที่มีขายในร้าน ดังนั้นจึงมีประโยชน์มากในการเก็บเลเวล และการต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกัน ว่าแต่มันเกี่ยวกับ "ไห" ยังไงล่ะเนี่ย -..- การสร้างไอเทมนั้นผู้เล่นทุกคนสามารถทำได้เหมือนกันหมด ซึ่งก่อนอื่นจะต้องมีสูตรสร้างไอเทมหรือ Recipe เสียก่อน ซึ่งโดยปกติจะมีขายกับ NPC ตามแผนที่ต่างๆ แต่จะมีเพียงแค่ไอเทมระดับต่ำๆ เท่านั้นและจะเป็นพวกเครื่องป้องกันมากกว่า

อะไรคือ "ไห"?

มีอีกทางหนึ่งที่เป็นวิธีหาสูตรสร้างไอเทมโดยไม่เสียเงินซื้อจาก NPC นั่นก็คือ ไห ครับ ไหเป็น NPC ชนิดหนึ่งซึ่งไม่มีชื่อ แต่ลักษณะจะเป็นเหมือนไหซึ่งกระจายอยู่ตามแผนที่ต่างๆ สถานที่ที่มักจะพบไหโดยมากจะเป็นตามมุมหรือซอกหลืบที่ผู้เล่นไม่นิยมเดินเข้าไป หรืออาจมีสิ่งกีดขวางมาบัง อันนี้ก็ถือว่าเป็นเสน่ห์ของเกมอีกอย่างหนึ่งเหมือนกันครับ สำหรับเจ้า NPC ไหนี้มีข้อดีคือ เมื่อผู้เล่นเจอให้เข้าไปกดคุยกับไหทันที แล้วจะได้รับสูตรสร้างไอเทมมา ซึ่งสูตรที่ได้จากไหนั้นจะไม่ได้เป็นลักษณะรูปเล่ม แต่ระบบจะทำการเรียนรู้สูตรนั้นให้กับตัวละครที่ไปกดโดยอัตโนมัติ หากเราทำการเรียนรู้สูตรจากไหใดไปแล้วจะไม่สามารถกลับไปเรียนรู้ซ้ำได้ เพราะสูตรที่ได้จากไหนั้นจะตายตัว เช่น ไหในแผนที่ Changyang City ก็จะให้สูตรไอเทมระดับเลเวล 10 ตลอดเวลา ทุกคนที่เข้าไปกดคุยกับไหนั้นก็จะได้รับสูตรแบบเดียวกันหมด เย้ๆ กดไหได้สูตร ในแผนที่นอกเมืองก็จะสามารถพบไหได้เช่นกัน ซึ่งสูตรสร้างไอเทมที่ได้ก็จะเป็นระดับเลเวลที่สูงขึ้น แต่ก็จะต้องใช้สกิลสร้างไอเทมหรือสกิล Refine ที่สูงขึ้นตามระดับของไอเทมครับ ได้สูตรจากไหปุ๊บก็สามารถสร้างไอเทมได้ทันที

สำหรับข้อดีของไหก็คือมันเป็นของฟรีครับ แต่ไม่เพียงเท่านั้น ไอเทมที่ได้จากการสร้างจากสูตรสร้างต่างๆ แม้จะมีระดับเท่ากันกับที่ขายในร้าน แต่ในการสร้างจะมีการสุ่มออพชั่นออกมาให้ด้วย ซึ่งก็หมายความว่าจะดีกว่าอันที่ขายในร้านนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีอาวุธ และชุดเกราะบางระดับที่ไม่มีขายในร้านด้วยครับ จะได้จากการสร้างเท่านั้น และแน่นอนไอเทมบางชิ้นก็ไม่สามารถหาสูตรจากที่ไหนได้นอกจากไหเพียงอย่างเดียว หรือบางทีก็ได้สูตรสร้างไอเทมประเภทยาต่างๆ อีกด้วย ดังนั้นเมื่อของฟรีมารวมกับของดีจึงทำให้หลายๆ คนพยายามวิ่งหาไหกันจ้าละหวั่น เอาล่ะ ในเมื่อรู้กันแล้วว่าไหคืออะไร คราวนี้ผมก็จะลองยกตัวอย่างตำแหน่งของไหใน Changyang City และแผนที่รอบๆ เมืองให้ลองไปวิ่งหากันเล่นๆ เอ้า พร้อมรึยัง ถ้าพร้อมแล้วไปดูเลย~ ตำแหน่งไหใน Changyang City ตำแหน่งไหใน North of Changyang City ตำแหน่งไหใน South of Changyang City เป็นไงกันบ้างครับ วิ่งหากันจนครบรึยัง อุอุ บอกแล้วของฟรีใครก็ชอบ นี่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นครับ แต่ไหที่มีอยู่ในเกมทั้งหมดนั้นมีอยู่ในทุกแผนที่ ซึ่งไม่สามารถนำมาลงได้หมดจริงๆ เอาเป็นว่าใครอยากจะวิ่งเก็บสูตรในไหให้ครบทั้งหมดโดยไม่พลาดแม้แต่อันเดียวก็ให้เข้าไปดูที่ http://domo.os.co.th ได้เลยครับ สำหรับวันนี้ไปก่อนล่ะ ปิ้ววววว~*

สนับสนุนเนื้อหาโดย... www.online-station.net

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ DOMO : เรื่องของไห

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook