รายละเอียดกิจกรรมคริสต์มาส เกมส์ ECO

รายละเอียดกิจกรรมคริสต์มาส เกมส์ ECO

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Merry Christmas ECO กิจกรรมเทศกาลสุขสันต์แด่ชาว ECO

โฮ่ๆๆๆ เสียงหัวเราะอย่างมีความสุขดังออกมาจากเหล่าผู้เล่นเกมส์ออนไลน์ ECO จากกิจกรรมดีๆที่จัดขึ้นมาเพียงปีละครั้งเท่านั้น โดยในปีนี้ทาง ECO จัดกิจกรรมคริสต์มาสในเกมส์ไว้ถึง 2 แบบด้วยกัน คือ Xmas ตะลุมมอนนน กับ ~จีเอ็มซานต้าบ้าพลัง...แจกไม่อั้นมันส์ไม่เม้ม~ สองกิจกรรมดีๆที่ผู้เล่นไม่ต้องลงทุนอะไรมากนักก็ร่วมสนุกและได้ของขวัญเป็นแรร์ไอเทมสวยๆมากมาย

บรรยากาศช่วงเทศกาลคริสต์มาส

พอเข้าเกมส์ ECO มาช่วงเทศกาลคริสต์มาสให้ลองเดินสำรวจตามเมืองและฉากแผนที่ต่างๆก่อน จะพบว่าบรรยากาศในเกมส์นั้นถูกเปลี่ยนไปอย่างมาก เริ่มแรกที่สังเกตได้เลยก็คือรูป Loading ที่เปลี่ยนไปจากนั้นพอเข้าเกมส์ก็จะได้ยินเพลงจิงเกิ้ลเบลล์อันแสนคุ้นหู ต่อด้วยฉากในเกมส์ที่เปลี่ยนไปเริ่มจากมีไฟละต้นคริสต์มาสตกแต่งไว้ตามส่วนต่างๆของเมืองและแผนที่อื่นๆ พื้นและถนนตามเมืองต่างๆมีการเปลี่ยนแปลงให้มีลวดลายเข้ากับเทศกาล และที่เด่นมากก็ต้องที่เมืองหิมะ Northern ที่กลายเป็นฉากกลางคืน และมีแสงไฟระยิบระยับสวยงาม สมกับเทศกาลค่ำคืนอันศักดิ์สิทธิ์ สุดท้ายห้ามลืมเด็ดขาดเลยก็คือมีเหล่า NPC ใหม่ๆมากมายที่เพิ่มเข้ามาในกิจกรรมครั้งนี้ให้ผู้เล่นร่วมสนุกรับไอเทมที่ระลึกกันได้ง่าย งั้นเรามาดูกันเลยว่ามีกิจกรรมมีอะไรและเราจะได้ไอเทมอย่างไรกันบ้าง

แผนที่ทำชุดซานต้า ในวงกลมสีแดง เริ่มจากกิจกรรม Xmas ตะลุมมอนนน

ขั้นแรกเราจะเริ่มจากกิจกรรมที่ทำได้ง่ายที่สุดก็คือ ชุด และ รองเท้า ซานต้า ให้เดินทางไปที่ฉากแผนที่ Snop Triangle บริเวณด้านขวาบนของแผนที่จะพบกับ NPC ตัวใหม่ เจ้าตุ๊กตาหิมะ Snowman คุยกับมันแล้วมันจะเล่าให้ฟังว่าจมูกที่ทำจากแครอทของมันนั้นจะพังแล้ว และขอร้องให้เราหาจูมกแครอทอันใหม่มาให้ จากนั้นให้เดินไปตีเจ้าหมา Bau ที่อยู่บริเวณส่วนล่างของแผนที่ไปเรื่อยๆ จะได้แครอท Snowman Nose มา จากนั้นก็นำหลับไปให้ NPC Snowman เพียงเท่านี้ก็จะได้ชุดซานต้าและรองเท้าซานต้ามาแล้ว ง่ายดีใช่มั้ยล่ะ ว่าแต่ทำไมตุ๊กตาหิมะถึงมีชุดซานต้าได้ล่ะนี่ ? เอ่อ... ช่างมันเถอะ...

NPC Snowman ตีเจ้าหมา Bau และจะได้แครอท จมูกตุ๊กตาหิมะมา ได้ชุดและรองเท้ามาแล้ว ต่อด้วยเควสท์ทำหมวกซานต้าหรือหมวกไหมพรมสุดหรู

นี่ก็เป็นเควสท์ที่ไม่ยากนัก แต่ผู้จะทำต้องมี Quest Point 3 แต้มจึงจะทำได้ครบ เริ่มจากให้ไปที่ Quest Bar จะเป็นในร้านเหล้าหรือจะที่รอบๆเมืองไหนก็ได้แล้วแต่สะดวก พอเลือกรับเควสท์จะพบว่ามีเควสท์ใหม่เพิ่มเข้ามา 3 อย่างคือ เควสท์ส่งของขวัญ 1, 2 และ 3 จริงๆแล้วก็สามารถเลือกทำจากไหนก่อนก็ได้ แต่ว่าเพื่อความเป็นลำดับจึงจะบอกวิธีทำตามลำดับ 1 ไป 2 และ 3 ดีกว่า ซึ่งวิธีทำแต่ละเควสท์ไม่ยากเลย ไม่ต้องดูวิธีก็ทำได้

เควสท์ 1 รับกล่องของขวัญที่หน้าโบสถ์แสงอัพทาวน์ คุยกับ NPC ตัวนี้เพื่อนังรถเลื่อนไปเมืองเหนือ นำกล่องขอขวัญส่งให้NPC Urajimeel เสร็จแล้วคุยกับ NPC นั่งรถกลับอโครเนีย

หากเลือกเควสท์ส่งของขวัญ 1 ให้เดินไปที่อัพทาวนองอโครเนีย บริเวณด้านหน้าโบสถ์แสง(ที่เปลี่ยนอาชีพวาเทส) จะพบ NPC Present Box Person คุยแล้วเขาจะให้ของขวัญเรามา 1 กล่องสำหรับให้เราไปส่ง ขั้นต่อไปหลายคนอาจจะคิดว่าต้องเดินไปส่งที่เมืองเหนือ Northern แต่ตอนนี้ไม่ต้องเดินให้เมื่อยแล้ว เพราะมีบริเวณรถเลื่อนขนส่งไปเมืองเหนือให้ฟรีๆ ที่บริเวณใจกลางของอัพทาวน์ ให้คุณกับ NPC Sending Off Sled Person แล้วเลือกตอบว่าไปเมือง Northern เมื่อถึงเมืองเหนือแล้วให้ไปส่งของขวัญกับ NPC Urajimeel ที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าเมืองก็เป็นอันเสร็จ

เควสท์ 2 รับกล่องของขวัญที่ตัวนี้ตรงดาวน์ทาวน์ ส่งให้เด็กคนนี้ที่เมืองเหนือ

เลือกรับเควสท์ส่งของขวัญ 2 วิธีคล้ายกับเควสท์แรกแต่เปลี่ยน NPC นิดหน่อย ให้เราไปรับของขวัญจาก NPC Present Box Person คนที่อยู่ในดาวน์ทาวน์ จากนั้นก็นั่งรถเลื่อนไปที่เมืองเหนืออีกครั้ง คราวนี้ส่งของขวัญใกล้ๆกับ Boy In Town ที่อยู่ซ้ายบนของ NPC รถเลื่อน เท่านี้ก็เรียบร้อย

เควสท์ 3 รับกล่องของขวัญที่ประตูเมืองฝั่งตะวันออก นำมาส่งให้เด็กผู้หญิงคนนี้ที่เมืองเหนือ

เลือกรับเควสท์ส่งของขวัญ 3 ให้ไปรับกล่องของขวัญจาก NPC Present Box Person คนที่อยู่สะพานขึ้นอัพทาวน์ทิศตะวันออก East Uptown Bridge จากนั้นก็นั่งรถเลื่อนไปเมืองเหนือ งวดนี้เลขที่ออก!! อะไม่ใช่ๆ ผิดงาน ครั้งนี้ให้ไปส่งกับ NPC Girl in Town ที่อยู่ตรงต้นคริสต์มาสด้านล่างของ NPC รถเลื่อน

นำการ์ด 3 ใบมาแลกหมวกที่ซานต้าไทนี่ เลือกหมวกได้ 2 แบบ

หลังจากที่ทำเควสท์เสร็จจะเห็นว่าเราได้การ์ด Christmas Card มา 3 ใบจากการทำเควสท์ทั้ง 3 ให้เราขึ้นไปด้านบนของ NPC รถเลื่อนซานต้าก็จะพบกับ NPC Tiny Santa (อันนี้เป็นตัวที่อยู่เมืองเหนือ แต่เมืองอื่นๆก็มีหมด) เมื่อคุยแล้วเราจะใช้ Christmas Card 3 ใบแลกกับหมวกได้ 1 ชนิด โดยมี Santa Hat กับ Winter Silk Hat ให้เลือก

กล่องของขวัญนี้มีอะไรซ่อนอยู่ ต้องให้ NPC เปิดให้เท่านั้น

ส่วนสุดท้ายของกิจกรรม Xmas ตะลุมมอนนน ก็จะตรงตามชื่อกิจกรรมเลย ไม่ต้องทำเควสท์ ไม่ต้องส่งของ ไม่ต้องฟัง NPC บ่น เพียงแค่ไปตามล่ามอนสเตอร์ในเกมส์ ซึ่งแทบทุกตัวจะหล่นกล่องของขวัญ Present Box ซึ่งความยากง่ายในการตกจะต่างกันไปตามมอนสเตอร์แต่ละตัว โดยมอนสเตอร์น่ารักๆจะตกค่อนข้างง่าย อย่างเช่นตระกูล Pururu หนอนสีต่างๆ กระต่าง Vildo จะตกง่ายกว่าพวกมอนสเตอร์ที่หน้าตาโหดๆ หลังจากที่ได้กล่องของขวัญมาแล้วก็ต้องเปิดลุ้นของที่อยู่ด้านใน โดยต้องไปเปิดกับ NPC Present Box Judgement ซึ่งจะประจำอยู่ทุกๆเมือง และของในกล่องนั้นก็จะมีมากมายทั้งของแรร์ ยา ของกินทั่วไป แต่เราจะรวมเฉพาะของแรร์ที่เปิดได้จากกล่องเท่านั้น ซึ่งมีดังนี้ - Marionette Santa Tiny - Happy Over Knee (W) - Ribbon สีต่างๆ มีแดง ดำ ม่วง ฟ้า เขียว ฯลฯ - ชุดและหมวก Replica ต่างๆเช่น Pierro Hat, Crook Hat, Leather John(M), Titania One-Piece(W) และ Black Wolf Armor - ไอเทมตกแต่งบ้าน มีพื้นสนาม พื้นบ้าน Snow Ground และวอลล์เปเปอร์ Snow Wallpaper

มาต่อกันด้วยกิจกรรม ~จีเอ็มซานต้าบ้าพลัง...แจกไม่อั้นมันส์ไม่เม้ม~ ที่เพิ่งเริ่มวันนี้

GM จาก ECO จะสวมบทเป็นซานตาคลอสไปแจกไอเทมให้กับผู้เล่นที่อยู่ในบ้านตามจุดต่างๆของเกมส์ โดยมีกติกาว่า - ผู้เล่นจะต้องใส่ชุองเท้า และหมวกซานต้า ให้ครบชุดจากกิจกรรม Xmas ตะลุมมอนนน - บ้านของผู้เล่นนั้นจะต้องมีปล่องไฟ Fire Place อยู่ด้วย - ให้ผู้เล่นทำการตั้งป้ายอธิษฐานขอของ 1 ชนิดจากทั้งหมด 5 ชนิดคือ Leader Maid Cloth( W) : ชุดเมดสีม่วงสลับขาวมีผ้าลูกไม้ระบาย Titania Plate EX : ชุดเกราะสุดหรูของเผ่า Titania Dominion Edge EX : ชุดเกราะสุดหรูของเผ่า dominion Mountain Ruck(Yellow) : กระเป๋าหลังใบใหญ่เบิ้มสีเหลืองเข้ม Paper Bag(Smile) : หน้ากากถุงกระดาษสุดฮา

โดยการคลิกขวาที่ตัวละครตนเอง เลือก ตั้งป้าย แล้วพิมพ์ชื่อไอเทมที่ต้องการ จากนั้นรอจน GM สุ่มมาเจอบ้านของเรา ก็ให้ผู้เล่นกดร้องขอการแลกเปลี่ยน Trade ไปตัว GM เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย ได้ของที่อยากได้มาพร้อมกับของแถมเป็นกล่องสุ่มคริสตัลตี+ 1 กล่อง นั่นๆ GM ICY มาที่บ้านแล้ว กดยื่นขอแลกเปลี่ยนไปที่ GM แล้วก็จะได้ของมา และแล้วก็ได้ของกันพร้อมหน้า เป็นชุด Maid สีม่วง กับถุงกระดาษตลกๆ หมายเหตุ กิจกรรม ~จีเอ็มซานต้าบ้าพลัง...แจกไม่อั้นมันส์ไม่เม้ม~ จะจัดวันละ 3 ช่วง ช่วงละ 1 ชั่วโมง ถึงวันที่ 24 ธันวาคมนี้เท่านั้น ใครยังไม่ได้ของต้องรีบดักตีหัว GM เอ๊ย ดักขอของกันหน่อยล่ะ

Byline: Belmond

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ รายละเอียดกิจกรรมคริสต์มาส เกมส์ ECO

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook