เกมส์ SF เทคนิคหัวโต เล่นให้เทพ ใครว่ายาก

เกมส์ SF เทคนิคหัวโต เล่นให้เทพ ใครว่ายาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกมส์ Special Force (SF) เทคนิคหัวโต เล่นให้เทพ ใครว่ายาก

ถ้าจะพูดถึงโหมด CTC หลายๆ คนก็คงจะนึกออกนะครับว่ามันคือโหมดไล่ยิงหัวโตของอีกฝ่ายจนหัวระเบิด เอ๊ย จนแหลกไปข้าง แต่โดยส่วนมากแล้วชาวไทยจะนิยมชมชอบในการเล่นด่าน Shanghai มากกว่า ซึ่งหลายคนที่เล่นเมื่อได้รับตำแหน่งเป็นกัปตัน หากเล่นได้ดีก็ดีไป แต่หากเล่นไม่เป็น เชื่อเถอะได้เลยว่าเพื่อนๆ ในทีมไม่ปลื้ม แถมยังบ่นใส่คุณจนหูชาไปเลยก็ได้ครับ

รูปแบบการเล่นทั่วไป จริงอยู่ที่พวกเรารู้กันดีอยู่แล้วว่าโหมด CTC คือการสังหารกัปตันหัวโตฝ่ายตรงข้ามให้ได้ แต่ที่อยากจะพูดก็คือยุทธศาสตร์โดยรวมของด่านเซียงไฮ ซึ่งน่าจะรู้ๆ กันดีอยู่แล้วว่าทีมนํ้าเงินที่ปกติเป็นทีมรับจะได้เปรียบขั้นสุดยอดในการรับมือกับทีมแดง แต่จากการเล่นตามปกติแล้วพบว่า ทีมแดงมักจะเป็นฝ่ายได้ชัยแทบจะ 70 % เลยทีเดียว ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ทั้ง 2 ฝ่ายในโหมดนี้จะไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบแน่นอนหากเราคุมเชิงยุทธศาสตร์ให้ดีๆ

ฐานเกิด อันตรายอย่างที่เทียบมิได้ แน่นอนว่าคนที่เป็นหัวโตนั้น แรกๆ จะต้องสิงวนเวียนอยู่ที่ฐานตนเองเพื่อไม่ให้พลังชีวิตตนเองลดน้อยกว่าฝ่ายตรงข้าม และด่าน Shanghai นั้นทั้ง 2 ทีมจะมีจุดอ่อนที่เหมือนกันคือ หากฝ่ายตรงข้ามสามารถกดดันไม่ให้ทีมตนเองออกไปได้ละก็ จะเป็นอันตรายต่อหัวโตทันที ซึ่งตรงนี้มีเทคนิคอยู่อย่างที่ต้องใช้

กองทัพบอดี้การ์ด อาศัยจังหวะไปรวมกลุ่มกับลูกทีมเราเพื่อปะปนอยู่กับคนในทีมเรา ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันตัวเองจากกระสุนฝ่ายตรงข้ามด้วย (หรือพูดง่ายๆ เอาลูกทีมเราเป็นโล่ดีๆ นี่เอง) ซึ่งวิธีนี้จะช่วยป้องกันเราจากสถานการณ์อันเลวร้าย แต่ขอให้เป็นทางเลือกสุดท้าย

Counter Attack จำเป็นต้องใช้อาวุธประเภทปืนกลหนักหรือสไนเปอร์ไรเฟิล (และเราต้องแม่นจริงๆด้วย) แน่นอนว่าศัตรูจะมองเห็นรัศมีเรดาห์ของเราตลอดเวลา คือรู้แน่นอน 100 % ว่าเราอยู่ไหน ต่อให้เราซ่อนตัวไปก็ไม่มีประโยชน์ ทำไมเราไม่ใช้ตรงนี้ให้เป็นประโยชน์ล่ะ? พอศัตรูคิดจะมาดักเราแล้ว เราก็ทำการใช้อาวุธเหล่านี่สวนกลับไปเลย พูดง่ายๆ ก็คือใช้หัวโตของเราให้เป็นประโยชน์ในการล่อศัตรูให้เข้ามาติดกับ แต่จงระวังไว้ ต้องสังหารให้ไวที่สุด

บุกแหลกแหกด่าน !! แน่นอนว่าในสถานการณ์ที่หัวโตของอีกฝ่ายเลือดกำลังลดฮวบๆ หรือสถานการณ์ที่เลือดหัวโตอย่างเราลดฮวบๆ บ้าง ( - -*) เราก็ต้องมีความจำเป็นที่ต้องบุกออกไปบ้าง แน่นอนว่าหัวที่ใหญ่บึ้มของเรา จะให้สุ่มสี่สุ้มห้าออกไปยิงมั่วซั่วไม่ได้ ขืนหัวระเบิดแตกตายเจอลูกทีมรุมยับอีกก็ซวยอีก วิธีการที่ง่ายที่สุดก็คือออกไปพร้อมๆ กับลูกทีมโดยให้ลูกทีมเป็นโล่แทนเราเลย และต่อไปนี้คือสถานการณ์ต่างๆ ที่หัวโตมักจะเจอประจำ

เจอหัวโตฝ่ายตรงข้าม และดันมีลูก (น้อง) ติดอีกหนึ่ง ในสถานการณ์แบบนี้ขอให้ดูก่อนอำดับแรกว่าลูกน้องที่หัวโตอีกฝ่ายหนีบมาด้วยนั้นใช้อาวุธอะไร ? หากใช้ปืนกลหนักที่มีพลังทำลายล้างสูงก็ต้องสังหารลูกน้องก่อน เพราะหากเราโดนอาวุธกลหนักโจมตี ตัวเราจะเด้งขึ้นลอยฟ้าจนเราควบคุมไม่ได้ ส่งผลให้เรายิงหัวโตไม่โดนด้วย แต่หากลูกน้องคนนั้นใช้อาวุธเช่น สไนเปอร์ ก็ปล่อยไม่ต้องสนใจ ให้ยิงหัวโตอีกฝ่ายทันที แนะว่ายิงที่หัว เพราะการยิงที่หัวอีกฝ่ายนั้นทำให้อีกฝ่ายควบคุมหน้าจอตนเองไม่ได้เพราะหัวดีดขึ้นชี้ฟ้า ทำให้เราได้เปรียบมากขึ้น

เรามีลูกทีมและอีกฝ่ายก็มีลูกทีมเช่นกัน นั่นไง เอาแล้วไง ในเมื่อเราหนีบลูกทีมมา อีกฝ่ายก็ดันหนีบลูกทีมมาด้วย วิธีการหลบเลี่ยงสถานการณ์เช่นนี้ได้มี 2 ทางคือ หนึ่ง หากลูกกระจ็อบที่อีกฝ่ายหนีบมาใช้ปืนอย่างไรเฟิลหรือปืนกลเบา อัดยิงหัวโตอีกฝ่ายทันที เพราะยังไงซะลูกทีมเราก็สนับสนุนอยู่แล้ว แต่หากอีกฝ่ายใช้อาวุธอันตราย ทางรอดทางเดียวคือ โกยไว้ก่อน ผมบอกไว้ เพราะหากเราดื้อดึงจะสู้ต่อมีแต่จะสูญพลังชีวิตเปล่าประโยชน์ ตรงนี้เราต้องใช้ความอืดของตนเองให้เป็นประโยชน์ในการหลบหนี แต่อย่าใช้มากล่ะ โดนลูกทีมสวดไม่รับผิดชอบนะเอ้อ

โหมดหัวโตนั้นนอกจากจะสร้างความมันส์แล้วยังเป็นการสร้างความสามัคคีให้อีกด้วย เพราะการเล่นโหมดนี้ก็ไม่ได้ต่างอะไรจากการเล่นโหมดภารกิจธรรมดาเพราะต้องอาศัยความมือร่วมใจกันในทีมเพื่อไปคว้าชัยชนะ และพลังนี้เองคือกุญแจสู่การมีชัยเหนือศัตรูนั่นเอง

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เกมส์ SF เทคนิคหัวโต เล่นให้เทพ ใครว่ายาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook