เกมส์ FIFA Online 2 วิธีจัดตำแหน่งนักเตะ

เกมส์ FIFA Online 2 วิธีจัดตำแหน่งนักเตะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกมส์ FIFA Online 2 ทีมดี นักเตะเจ๋ง ตำแหน่งลงตัว ไม่มีซี้ซั้ว

คงจะเป็นเรื่องที่ลำบาก ถ้าเอาคนถนัดเขียนหนังสือด้วยมือขวา มาบังคับให้เขียนหนังสือด้วยมือซ้าย แต่ถ้าจะทำ มันทำได้อยู่แล้ว แต่ว่ามันอาจจะช้าหน่อย หรือผลงานอาจจะออกมาไม่ดี ก็ไม่ต่างอะไรจากการเล่นฟุตบอล ที่นักเตะแต่ละคนก็มีตำแหน่งที่ตัวเองถนัดอยู่แล้ว และเกม FIFA Online 2 เอง ได้แยกแยะตำแหน่งไว้อย่างละเอียดยิบเชียว จึงต้องศึกษาตำแหน่งเหล่านี้ให้ดี จะได้ไม่เอาโกล์ไปเล่นเป็นกองหน้ายังไงล่ะ (ใครจะบร้าทำยังงั้นใช่มะ -0-)

กองหน้า RF RF ย่อมาจาก Right Forward หรือกองหน้าฝั่งขวา เป็นตำแหน่งกองหน้าที่อยู่ติดกับริมเส้นฝั่งขวา แต่ลักษณะการทำหน้าที่นั้น จะคอยทั้งเปิดบอลไปให้กองหน้าตัวกลางโหม่ง หรือบุกทำประตูทางด้านริมเส้น เหมาะในทีมที่ใช้กองหน้าถึง 3 คน กองหน้าฝั่งขวาชื่อดังในปัจจุบัน เช่น ลีโอเนล เมสซี่ จากทีมบาร์เซโลน่า และเดิร์ด เค้าท์ จากทีมลิเวอร์พูล เป็นต้น LF LF ย่อมาจาก Left Forward หรือกองหน้าฝั่งซ้าย เป็นตำแหน่งที่ต้องทำหน้าที่เป็นกองหน้าตัวริมเส้นฝั่งซ้ายของทีม เหมาะสมกับทีมที่เล่นในระบบกองหน้า 3 คน โดยจะมีบทบาทจากการลากเลื้อยหักเข้ามุมไปยิงประตู หรือ เปิดบอลมาให้กองหน้าโหม่งก็ยังได้ กองหน้าฝั่งซ้ายในปัจจุบัน เช่น เธียรี่ อองรี จากทีมบาร์เซโลน่า และริคาร์โด้ กวาเรสม่า จากทีมปอร์โต้ เป็นต้น CF CF ย่อมาจาก Center Forward หรือกองหน้าตัวกลาง เป็นตำแหน่งกองหน้าที่สามารถทำประตูได้ดี และต้องมีความเร็วพอสมควร สามารถทำประตูได้หลากหลายรูปแบบ แต่จะไม่เด่นไปทางใดทางหนึ่งมาก กองหน้าตัวกลางชื่อดังในปัจจุบัน เช่น ซลาตัน อิบราฮิมโมวิซ จากทีม อินเตอร์ มิลาน และเฟอร์นันโด ตอร์เรส จากทีมลิเวอร์พูล เป็นต้น ST ST ย่อมาจาก Striker หรือกองหน้า (กองหน้าตัวเป้า) เป็นตำแหน่งที่คอยยืนค้ำอยู่ข้างหน้าเพียงคนเดียวในแดนหน้า สามารถเล่นลูกกลางอากาศได้ดี และจังหวะการจบสกอร์ที่คมสุดๆ ที่สำคัญจะต้องเน้นความแข็งแกร่งเอาไว้เบียด และบังบอลคู่ต่อสู้ในจังหวะการยิงประตูไว้ด้วย กองหน้าชื่อดังในปัจจุบัน เช่น รุด ฟาน นิสเตลรอย จากทีมเรอัล มาดริด และดิดิเย่ร์ ดร็อกบา จากทีม เชลซี เป็นต้น

กองกลาง RWM RWM ย่อมาจาก Right Wing Midfield หรือปีกขวา เป็นตำแหน่งที่อาศัยการครองบอลเติมเกมรุกจากด้านข้างฝั่งขวาเป็นหลัก ซึ่งจะต้องใช้นักเตะที่มีทักษะระดับสูง และความเร็วที่จัดจ้าน รวมถึงการเปิดบอลระยะสั้นได้อย่างแม่นยำอีกด้วย ปีกขวาชื่อดังในปัจจุบัน เช่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และฟร้องค์ ริเบรี่ จากทีมบาเยิร์น มิวนิค เป็นต้น LWM LWM ย่อมาจาก Light Wing Midfield หรือปีกซ้าย ทำหน้าที่ไม่ต่างอะไรกับปีกขวา ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะมีนักเตะถนัดเท้าขวาเล่นปีกฝั่งซ้ายนี้อยู่เยอะ เพื่อที่จะเจาะด้านข้างเพื่อเข้าไปยิง แต่ถ้าจะให้ดี ก็ต้องได้นักเตะที่เป็นเท้าซ้ายธรรมชาติมาเล่นจะดีกว่า ปีกซ้ายชื่อดังปัจจุบัน เช่น บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ จากทีมบาเยิร์น มิวนิค และอาร์เยน ร็อบเบน จากทีมเรอัล มาดริด เป็นต้น RM RM ย่อมาจาก Right Midfield หรือกองกลางฝั่งขวา จะทำหน้าที่คอยป้อนบอลเข้าไปตรงกลาง และจ่ายบอลโยนยาวเข้าไปหน้ากรอบประตู เพื่อให้กองหน้าได้โหม่งทำประตูอย่างแม่นยำ และมีบทบาทช่วยในการเตะลูกนิ่งได้อย่างดีอีกด้วย กองกลางฝั่งขวาชื่อดังในปัจจุบันเช่น เดวิด เบ็คแฮม จากทีมแอลเอ กาแล็คซี่ และเมาโร คาโมราเนซี่ จากทีมยูเวนตุส เป็นต้น LM LM ย่อมาจาก Left Midfield หรือกองกลางฝั่งซ้าย นักเตะในตำแหน่งนี้จะมีบทบาทเช่นเดียวกับกองกลางฝั่งขวา นั่นก็คือ เปิดบอลโยนไปให้กองหน้า และเน้นจ่ายบอลทำเกมรุกมากกว่าเลี้ยงบอลลุยเข้าไปเองนัก กองกลางฝั่งซ้ายชื่อดังในปัจจุบันเช่น ไรอัน กิ๊กส์ จากทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และดาวิด ซิลบา จากทีม บาเลนเซีย เป็นต้น CDM CDM ย่อมาจาก Center Defense Midfield กองกลางตัวรับตรงกลาง (มิดฟิลด์ตัวรับ) โดยจะคอยตัดบอลจากแดนกลาง เน้นเกมรับเป็นหลัก บางจังหวะก็ต้องไปช่วยกองหลังสกัดบอล ไม่ให้ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามทำประตูได้ กองกลางตัวรับตรงกลางชื่อดังในปัจจุบัน เช่น เจเนโร่ กัตตูโซ่ จากทีมเอซี มิลาน และมิคาเอล เอสเซียง จากทีมเชลซี เป็นต้น CAM CAM ย่อมาจาก Center Attack Midfield หรือกองกลางตัวรุกตรงกลาง (มิดฟิลด์ตัวรุก) เป็นตำแหน่งที่ต้องเน้นเกมรุกเป็นหลัก คอยป้อนบอลจ่ายทะลุไปให้กองหน้า หรือบางครั้งก็มีโอกาสทำประตูเองได้ กองกลางตัวรุกตรงกลางชื่อดังในปัจจุบัน เช่น ริคาร์โด้ กาก้า จากทีมเอซี มิลาน และพาเวล เน็ดเว็ด จากทีมยูเวนตุส เป็นต้น CM CM ย่อมากจาก Center Midfield หรือกองกลางตัวกลาง (มิดฟิลด์ตัวกลาง) เป็นกองกลางตัวควบคุมเกม สามารถทำหน้าที่เชื่อมต่อเกมเข้าด้วยกันระหว่างแดนกลางไปยังแดนหน้า สามารถเล่นได้ทั้งรุกทั้งรับ แต่ไม่โดดเด่นมาก กองกลางตัวกลางชื่อดังในปัจจุบัน เช่น สตีเว่น เจอร์ราร์ด จากทีมลิเวอร์พูล และเชส ฟาเบรกัส จากทีมอาร์เซน่อล เป็นต้น

กองหลัง CB CB ย่อมาจาก Center Back หรือกองหลังตัวกลาง (เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ) เป็นปราการหลังที่แข็งแกร่ง ที่กองหน้าทีมคู่แข่งจะต้องผ่านไปให้ได้ ส่วนมากแล้วนักเตะในตำแหน่งนี้จะรูปร่างสูงใหญ่ แข็งแรง และใช้หัวเล่นฟุตบอลได้ดี กองหลังตัวกลางชื่อดังในปัจจุบัน เช่น ริโอ เฟอร์ดินานด์ จากทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และจอห์น เทอร์รี่ จากทีมเชลซี เป็นต้น RB RB ย่อมาจาก Right Back หรือแบ็คขวา นักเตะในตำแหน่งนี้จะเล่นกองหลังฝั่งขวา และถ้าบุกก็จะบุกขึ้นไปทางปีกขวา ทำหน้าที่โยนบอลจากริมเส้นให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู แบ็คขวาชื่อดังในปัจจุบัน เช่น ฟิลิป ลาห์ม จากทีมบาเยิร์น มิวนิค และฮาเวียร์ ซาเน็ตติ จากทีม อินเตอร์ มิลาน เป็นต้น LB LB ย่อมาจาก Left Back หรือแบ็คซ้าย นักเตะในตำแหน่งนี้จะเล่นกองหลังฝั่งซ้าย และถ้าบุกก็จะบุกขึ้นไปทางปีกซ้าย ทำหน้าที่โยนบอลจากริมเส้นให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู แบ็คซ้ายชื่อดังในปัจจุบัน เช่น เอริก เอบิดาล จากทีมบาร์เซโลน่า และแอชลี่ย์ โคล จากทีมเชลซี เป็นต้น

ผู้รักษาประตู GK ย่อมาจาก Goal Keeper หรือผู้รักษาประตู คงไม่มีใครไม่รู้จักกับตำแหน่งนี้ ซึ่งเป็นปราการหลังสุดของทีม โดยเฉพาะโกล์ที่รักษาประตูได้หนึบมากๆ จะสร้างความหนักใจให้กับกองหน้าได้ไม่น้อยเลยทีเดียว (มันจะเซฟอะไรนักหนาฟระ) โกล์ชื่อดังในปัจจุบัน เช่น ปีเตอร์ เช็ค จากทีมเชลซี และจิอัลลุยจิ บุฟฟ่อน จากทีมยูเวนตุส เป็นต้น

ขอย้ำ!! ว่า... ตำแหน่งต่างๆ ที่นำมาอธิบายกันในวันนี้คือตำแหน่งที่นักเตะถนัดที่อยู่ใน Player Info ของแต่ละคน ไม่ใช่ตำแหน่งที่เปลี่ยนไปตามแผนการเล่นนะครับ เช่น แผน 3-5-2 จะมี CDM (กองกลางตัวรับตรงกลาง) ถึง 2 คน ในแผนก็จะแจ้งว่าต้องการ RCDM (กองกลางตัวรับตรงกลางตัวขวา) กับ LCDM (กองกลางตัวรับตรงกลางตัวซ้าย) เป็นต้น ซึ่งจะจับนักเตะที่ถนัดเล่นในตำแหน่ง CDM ไปเล่นตัวขวาหรือซ้ายก็แล้วแต่ท่านเหอะครับ ^0^

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เกมส์ FIFA Online 2 วิธีจัดตำแหน่งนักเตะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook