วิเคราะห์ LineageII :The KamaeL [Scoop]

วิเคราะห์ LineageII :The KamaeL [Scoop]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วิเคราะห์สถานการณ์หลัง การอัพเดทแพทซ์ LineageII :The KamaeL

หลังจากที่มีการเปิด Test Server เพื่อทดสอบแพทซ์คามาเอล มาได้ระยะเวลาหนึ่ง ในที่สุดก็ได้อัพเดทแพทซ์คามาเอลเข้าสู่ใน Server หลัก ซึ่งการอัพเดทใหญ่ครั้งนี้หวังว่าจะสร้างสีสัน และเรียกผู้เล่นเดิมๆที่เคยเล่นมาก่อนแต่เลิกเล่นไปแล้ว หรือ ผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนได้เข้ามาเล่น

โดยมีกิจกรรมต้อนรับแพทซ์นี้มากมาย เริ่มจากให้เล่นฟรีสำหรับไอดีใหม่ที่ยังไม่เคยเล่นมาก่อน หรือจะเป็น กิจกรรม Server Gustin Exp x 2 ตลอดไป และอีกหลายๆกิจกรรมที่เอาใจ Server Gustin หรือกิจกรรมเติมเงินแล้วรับวันเพิ่ม และปิดท้ายกิจกรรมส่งท้ายปีด้วยกิจกรรม เทศกาลคริสต์มาสและต้อนรับปีใหม่

ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดดูๆแล้ว เหมือนจะดีแต่ว่ายังมีจุดอ่อนในหลายๆด้าน เช่น - Exp x 2 แค่ Server Gustin ซึ่งดูแล้วไม่ยุติธรรมสำหรับ Server อื่นซักเท่าไหร่ - กิจกรรมหลายกิจกรรมในช่วงสิ้นปี เอาใจแต่ Server Gustin จนเกินไป - กิจกรรมหลักส่วนมากยังอิงกับทาง Server ต่างประเทศ ไม่มีกิจกรรมเฉพาะของไทยซักเท่าไหร่ ถ้าทางต่างประเทศไม่มีกิจกรรมทางฝั่งของไทย ก็ไม่มีกิจกรรมเหมือนกัน ทำให้ขาดจุดเด่นตรงนี้ไป

การอัพเดทแพทซ์ครั้งใหญ่ The KamaeL ครั้งนี้หวังเรียกผู้เล่นใหม่ และ ผู้เล่นเก่าที่เลิกเล่นไปแล้วให้กลับมาเล่นใหม่ แต่ผลที่ได้กลับไม่เป็นเช่นนั้นเท่าไหร่ จำนวนผู้เล่นใหม่ยังมีน้อยมากจนสามารถเยกได้ว่าแทบไม่มีผู้เล่นใหม่จริงๆมาสมัครไอดีมาเล่นเกมนี้ และผู้เล่นเก่าที่กลับมาเล่นใหม่ก็ยังมีจำนวนน้อยอยู่เช่นเดียวกัน ส่วนมากผู้ที่เข้ามาเล่นเผ่าคามาเอลนี้มักจะเล่นผู้เล่นเดิมๆ ใน Server นั้นๆอยู่แล้ว มาสร้างตัวละครใหม่

บรรยากาศในเกาะจิต ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเผ่าคามาเอลนี้ เงียบเหงาเอามากๆ ในช่วง อาทิตย์แรก ก็จะมีคนอยู่เยอะพอสมควร แต่หลังจากนั้น ภายในเมืองแทบร้างมีผู้เล่นเดินอยู่ในเมืองเพียง 3-4 คนเท่านั้น และในสถานที่เก็บเลเวลของเผ่าคามาเอลแต่ละที่จะมีผู้เล่นมาเก็บเลเวลแค่ 1-2 คน เป็นอย่างมาก ทำให้สภาพของเกาะจิตเป็นเหมือนเมืองเกิดเผ่าอื่นๆ ที่มีสภาพแทบจะเป็นเมืองร้าง

สภาพเมืองเกิดที่ร้างยังกับผีหลอก

ซึ่งดูจากสภาพการณ์นี้แล้วสรุปได้ว่า การอัพเดทครั้งใหญ่มาเป็น The KamaeL ยังไม่น่าสนใจไม่สามารถเรียกผู้เล่นใหม่ๆ ให้มาเล่นได้ ด้วยข้อจำกัดหลายๆด้าน ทั้งตัวเกมเป็นแบบ Airtime และจุดด้อยของเผ่าคามาเอล ที่ไม่ได้เก่งกาจซักเท่าไหร่ มีจุดอ่อนเต็มไปหมด แถมยังอ่อนกว่าอาชีพหลักดั้งเดิมของเกมนี้ซะอีก เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายเฉพาะของเผ่าคามาเอลก็ไม่ค่อยโดนใจผู้เล่น แต่ในจุดด้อยเหล่านี้ยังมีจุดดีๆอยู่บ้างที่เห็นได้ชัดคือ ผู้เล่นส่วนมากมีอัธยาศัยดี มีน้ำใจ มีมารยาท และ เกรียน พบได้น้อยมากในเกมนี้ซึ่งก็เป็นจุดแข็งอีกจุดของเกมนี้และอีกไม่นานก็จะมี The KamaeL 1.5 เข้ามา ซึ่งเป็นอัพเดทเพิ่มเติมสำหรับแพทซ์ใหม่นี้

สุดท้ายนี้ขอให้ผู้เล่นทุกคนสนุกกับกิจกรรม คริสต์มาสที่จะเริ่มในวันที่ 20 ธันวาคม นะครับ อย่าลืมไปร่วมกิจกรรมเพื่อแลกหมวกซานต้า และ มาร่วมกันปลูกต้นคริสต์มาสให้เมืองในเกมมีสีสันกันทุกเมืองเลยนะครับ .. Merry X'mas & Happy New Year

Byline : ลุงต้นไม้ ดูบทความในบล็อกของ"ลุงต้นไม้" คลิกที่นี่ เยี่ยมชมบ้านส่วนตัวของ "ลุงต้นไม้" คลิกที่นี่ เนื้อหาทั้งหมดมาจากการวิเคราะห์และความเห็นส่วนตัว หากผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วิเคราะห์ LineageII :The KamaeL [Scoop]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook