Taipei Game Show 2008 [Scoop]

Taipei Game Show 2008 [Scoop]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
งาน Taipei Game Show 2008 มหกรรมจัดแสดงเกมส์ครั้งใหญ่ประจำปีของไต้หวัน

งาน Taipei Game Show 2008 เป็นงานจัดแสดงเกมส์ครั้งใหญ่ประจำปีของประเทศไต้หวัน ซึ่งมีกำหนดจัดเป็นประจำทุกปีในช่วงต้นปีในเดือนมกราคม และในงานล่าสุดปี 2008 นี้ก็กำหนดจัดวันที่ 22 - 28 มกราคม 2008 ที่หอประชุมใหญ่ World Trade Center ของไต้หวัน โดยทางสมาคมคอมพิวเตอร์แห่งไต้หวัน Taipei Computer Association(TCA) เป็นผู้จัดขึ้น (ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 200 ดอลล่าห์ไต้หวัน เด็ก 100 ดอลล่าห์ไต้หวัน

งาน Taipei Game Show เริ่มจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2002 โดยเริ่มจากเป็นงานจัดแสดงเกมส์ที่พัฒนาขึ้นในประทศและเกมส์ที่นำเข้ามาส่วนหนึ่ง ซึ่งเป็นเกมส์ออนไลน์แบบทั้งหมด ต่อมางานได้มีผู้ให้การสนับสนุนเพิ่มมากขึ้นเป็นงานเกมส์ที่มีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดก็มีค่ายเกมส์จากต่างประเทศทั้งจีน เกาหลี ญี่ปุ่นและระดับนานาชาติมาร่วมจัดบูแสดงในงานด้วย ซึ่งถือเป็นสัญญาณบอกการเติบโตของวงการเกมส์ไต้หวันได้อย่างดี

ภาพจากโซน BtoB ที่เป็นบูธจัดแสดงสินค้า และมีร้านค้าจำหน่ายสินค้าต่างๆมากมาย

ภายในงานจะแบ่งส่วนของบูธจัดแสดงออกเป็นส่วนๆตามประเภท เริ่มจากโซนส่วนที่จัดแสดงเกมส์ออนไลน์ บริเวณนี้ก็จะมีบรรดาค่ายเกมส์ออนไลน์มาจัดแสดงจำนวนมาก เริ่มจากบูธที่ใหญ่สุดของงานก็ต้องเป็นสองค่ายใหญ่ของไต้หวันคือ Gamania และ Softworld ที่มีเวทีขนาดใหญ่ภายในบูธด้วย ตามด้วยค่ายเล็กรองลงมาอย่าง FunTown และค่ายอื่นๆทั้งจากไต้หวันเองและต่างประเทศ

ภาพบูธของ SONY ที่นำ PSP ทุกสีมาให้ชมกัน โดยทีมงานพริตตี้สาวสวย

ส่วนโซนที่สองเป็นโซนที่จัดแสดงเกมส์และสินค้าทั่วไปจากต่างประเทศ มีชื่อว่า BtoB ที่จะเปิดให้ผู้ชมเข้าไปชมการจัดแสดงสินค้าที่น่าสนใจต่างๆ ซึ่งในโซนนี้เองเป้นโซนที่มีบูธของทาง Sony และ Microsoft มาจัดแสดงขายสินค้าพวกเครื่องเกมส์ต่างๆ รวมถึงซอฟท์แวร์แผ่นเกมส์คอนโซลและพกพาใหม่ๆทั้งหลายด้วย

สุดท้ายเป็นโซนสวนสนุกสำหรับเด็ก Amusement Zone ที่มีเหล่าของเล่นมากมายให้เล่นกันฟรี ทั้งเกมส์ตู้ เครื่องเล่นต่างๆ และแน่นอนว่าตรงนี้ก็มีขาใหญ่แห่งวงการตู้เกมส์อย่าง SEGA มาจัดให้เด็กๆได้เล่นกัน

บูธของ Microsoft มีเกมส์ดังๆมากมายมาเปิดให้ลองเล่นกัน ภาพบูธต่างๆของค่ายเกมส์ออนไลน์ไต้หวัน Source: Watch Game

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ Taipei Game Show 2008 [Scoop]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook