League of Legends อัพเดทการเปลี่ยนแปลงเกมเพลย์ช่วงเริ่มซีซั่น 2024

League of Legends อัพเดทการเปลี่ยนแปลงเกมเพลย์ช่วงเริ่มซีซั่น 2024

League of Legends อัพเดทการเปลี่ยนแปลงเกมเพลย์ช่วงเริ่มซีซั่น 2024
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Riot Games ประกาศการเปลี่ยนแปลงเกมเพลย์ของเกม League of Legends ในช่วงเริ่มซีซั่น 2024 นี้ ซึ่งประกอบไปด้วยทุกประเด็นตั้งแต่เรื่องอิทธิพลจาก Void และการเปลี่ยนแปลงพื้นที่ รวมไปถึงไอเทมใหม่และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดจะเข้าสู่ PBE เร็ว ๆ นี้!

รับชมวิดีโอตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงของ League of Legends ปี 2024 ได้ด้านล่าง

การเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับ Void

  • Voidgrub และ Voidmite - Voidgrub คือสิ่งมีชีวิตใหม่ที่จะเข้ามาอยู่ในหลุม Baron โดยจะมาแทนที่ Rift Herald ตัวแรกในแต่ละเกม ก่อนที่จะจากไปในนาทีที่ 14 โดย Voidgrub สามตัวจะเกิดขึ้นมาในนาทีที่ 5 ซึ่งแต่ละตัวจะมีเวลาการเกิดแยกกัน และสามารถเกิดได้สูงสุด 6 ตัวในแต่ละเกม เมื่อถูกโจมตี Voidgrub แต่ละตัวจะปลดปล่อยฝูง Voidmite เข้าใส่ศัตรู ผู้เล่นที่สังหาร Voidgrub ได้จะได้รับบัฟ Hunger of the Void ที่จะมอบโบนัสความเสียหายต่อเนื่องแก่ป้อมปราการให้กับผู้ที่ได้บัฟดังกล่าว บัฟนี้สามารถซ้อนทับกันได้ขึ้นอยู่กับจำนวน Voidgrub ที่สังหารไป การสังหารได้ถึง 5 หรือ 6 ตัวจะทำให้ผู้เล่นสามารถอัญเชิญ Voidmite ออกมาได้ 1 หรือ 2 ตัวในช่วงเวลาหนึ่งตามลำดับ ซึ่งพวกมันจะมาช่วยคุณทำลายป้อมปราการ

  • Rift Herald - Rift Herald กลับมาพร้อมโฉมใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหน้าตาของ Voidgrub ใหม่ล่าสุดสำหรับช่วงเริ่มต้นซีซั่น 2024 เมื่อผู้เล่นใช้งาน Eye of the Herald แม่สาว Rift Herald จะยังเกิดขึ้นมาตามปกติ แต่ผู้ใช้หรือแชมเปี้ยนเพื่อนร่วมทีมสามารถคลิกขวาที่ Rift Herald เพื่อกระโดดขึ้นไปบนตัวเธอได้ จากนั้นผู้เล่นสามารถควบคุม Rift Herald และสั่งการให้เธอพุ่งโจมตีไปข้างหน้า สร้างความเสียหายและกระแทกแชมเปี้ยนศัตรูที่อยู่ในเส้นทางให้ลอยขึ้นได้ หากผู้เล่นสั่งการให้ Rift Herald พุ่งโจมตีไปยังป้อมปราการ จะเกิดความเสียหายได้มากกว่าเดิมเมื่อเทียบกับการที่ Rift Herald พุ่งเข้าชนโดยที่ไม่มีใครขึ้นควบคุมเธอ หลังจากที่พุ่งชนกับกำแพงหรือป้อมปราการ แชมเปี้ยนที่ขี่ Rift Herald จะกระเด้งตกลงมา ทำให้เธอกลับไปเป็นตัวของตัวเองอีกครั้ง

  • Void Camp - ครั้งถัดไปที่ Blue Sentinel และ Red Brambleback เกิดใหม่ในช่วงเริ่มต้นเกมในนาทีที่ 20 เป็นต้นไป พวกมันจะกลายร่างเป็น Voidborn Sentinel และ Voidborn Brambleback แทน การแปลงร่างของพวกมันในครั้งนี้จะทำให้พวกมันอึดขึ้น แต่จะมอบบัฟที่พวกมันมีให้กับผู้เล่นที่โค่นล้มมันได้แบบทั้งทีม ยกเว้นเพื่อนร่วมทีมที่ตายอยู่ในจังหวะที่บัฟถูกโค่นล้ม นอกจากนี้เมื่อเข้าสู่นาทีที่ 20 Rift Scuttler ที่จะเกิดครั้งต่อไปจะเป็น Voidborn Scuttler ซึ่งเมื่อถูกจัดการ Voidborn Scuttler จะปลดปล่อยเอฟเฟกต์ Scryer’s Bloom ขนาดใหญ่ ทำให้เผยตำแหน่งแชมเปี้ยนและวอร์ดทั้งหมดเป็นบริเวณกว้างรอบตัว และก็เช่นเดียวกับ Scryer’s Bloom วอร์ดทั้งหมดที่ถูกเปิดเผยด้วยเอฟเฟกต์นี้จะเหลือพลังชีวิตเพียง 1 หน่วย

  • Baron Nashor - นอกเหนือจากเรื่องการอัปเดตภาพแล้ว Baron Nashor เองก็ได้รับร่างใหม่สามแบบเช่นกัน: Territorial Baron, Hunting Baron และ All-Seeing Baron ซึ่งแต่ละร่างจะมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงพื้นที่ในส่วนของหลุม Baron อีกด้วย Hunting Baron จะคงหลุมแบบเดิมไว้ไม่เปลี่ยนแปลง Territorial Baron จะสร้างกำแพงขึ้นมาด้านหน้าหลุม และสุดท้ายก็คือ All-Seeing Baron ที่จะปิดด้านหน้าหลุมและเปิดกำแพงทั้งสองข้างเพื่อสร้างเป็นอุโมงค์ขึ้นมา นอกจากนี้ รูปลักษณ์ของ Baron ในแต่ละแบบต่างก็มีการโจมตีที่แตกต่างกัน: Hunting Baron สามารถเรียกสายฟ้าลงมาระเบิดใส่ศัตรูที่อยู่ใกล้เคียงทั้งหมดได้ Territorial Baron จะใช้มือคู่ใหม่ของเขาในการดึงแชมเปี้ยนเข้าหาตัวและ All-Seeing Baron จะเปิดรอยแยกแห่งวอยด์เพื่อสร้างอาณาเขตความเสียหายต่อเนื่องในหลุมอุโมงค์แบบใหม่

การเปลี่ยนแปลงกำแพง

  • เลนบน: เลนบนจะมีการเปลี่ยนแปลงหลักๆ อยู่สองจุดด้วยกัน - กำแพงทั้งสองฝั่งในตอนนี้จะมีความใกล้เคียงกันมากขึ้น และจะมีกำแพงขนาดเล็กแห่งใหม่และพุ่มไม้ขึ้นมาตรงกลางของทางเข้าแม่น้ำ

  • ป่า: การเปลี่ยนแปลงใหญ่ที่สุดสำหรับตำแหน่งป่าคือการเพิ่มกำแพงที่ทอดยาวอยู่ตรงข้ามหลุม Baron และมังกร

  • เลนกลาง: สำหรับเลนกลาง พุ่มไม้ในเลนจะถอยห่างออกไปจากเดิมเล็กน้อย เพื่อมอบความปลอดภัยมากขึ้นให้กับแชมเปี้ยนที่ไม่ค่อยมีความสามารถหนี

  • เลนล่าง: เลนล่างจะมีการเปลี่ยนแปลงคล้ายคลึงกับเลนบน โดยจะมีกำแพงขนาดเล็กและพุ่มไม้ที่จะเพิ่มเข้ามาใหม่ให้กับเลนล่าง นอกจากนี้ พุ่มไม้สามเหลี่ยมบริเวณบัฟฟ้าจะมีความใกล้เคียงกันกับฝั่งบัฟแดง การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เกิดขึ้นเพื่อให้แต่ละเลนมีความสมมาตรกันมากขึ้น เพื่อกำจัดความได้เปรียบของฝั่งใดฝั่งหนึ่งออกไป

การเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม


  • การเปลี่ยนแปลงไอเทม: ไอเทม Mythic จะถูกถอดออกจากเกมด้วยเป้าหมายหลักในการย้ายพลังจากไอเทมไปสู่ตัวแชมเปี้ยนให้มากขึ้น และทำให้ผู้เล่นมีความยืดหยุ่นมากขึ้นในบิลด์ไอเทมของพวกเขา ด้วยการเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้เกิดไอเทมใหม่อีกมากมาย รวมไปถึงการนำออกและการปรับปรุงเรื่องพลังและความสามารถของไอเทมหลายชิ้นด้วย นอกจากนี้จะมีการอัปเดตคำอธิบายไอเทมอีกด้วย ซึ่งช่วยให้คำอธิบายไอเทมสามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้นเพียง แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งข้อมูลรายละเอียดที่สามารถดูได้หากจำเป็น
  • การเปลี่ยนแปลงมังกร: เมื่อมังกรเพลิงถูกเลือกเป็นตัวที่สามจนแผนที่กลายเป็น Infernal Rift ในแผนที่จะมี Infernal Cinder ปรากฏขึ้นรอบๆ แผนที่ เจ้า Cinder นี้จะมอบ Adaptive Stat และความเร็วเคลื่อนที่ชั่วครู่ให้กับคนที่เก็บมัน เมื่อถูกสังหารแชมเปี้ยนจะดรอป Cinder ครึ่งหนึ่งที่พวกเขามี ซึ่งสามารถเก็บต่อได้โดยแชมเปี้ยนศัตรู/เพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ และนอกจากนั้นสภาพแผนที่ก็มีการเปลี่ยนแปลงด้วยเมื่อมังกรปฐพีและมังกรมหาสมุทรถูกเลือกเป็นมังกรตัวที่สาม โดยจะมีการขยับกำแพงและพุ่มไม้ที่เกิดขึ้นหลายจุดในแผนที่ Mountain Rift และ Ocean Rift
  • ดนตรีแบบไดนามิก: จะมีดนตรีใหม่ประกอบใหม่เพิ่มเข้ามาเมื่อเกิดการต่อสู้ใกล้ๆ กับหลุม Baron เหล่า Object Void ชนิดอื่นควบคู่กันกับการเปลี่ยนแปลงหลุม Baron ที่จะเกิดขึ้นในแพตช์ใหม่นี้

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ League of Legends อัพเดทการเปลี่ยนแปลงเกมเพลย์ช่วงเริ่มซีซั่น 2024

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook