ขายได้แน่นอน! ผู้พัฒนามั่นใจ Persona ภาคต่อไป ขายได้ 5 ล้านชุดตั้งแต่ปีแรก

ขายได้แน่นอน! ผู้พัฒนามั่นใจ Persona ภาคต่อไป ขายได้ 5 ล้านชุดตั้งแต่ปีแรก

ขายได้แน่นอน! ผู้พัฒนามั่นใจ Persona ภาคต่อไป ขายได้ 5 ล้านชุดตั้งแต่ปีแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้พัฒนาเกม Atlus ยืนยันว่าเกมภาคต่อไปของแฟรนไชส์ Persona 6 นั้นกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา และค่อนข้างมั่นใจมากว่าผู้เล่นและแฟนๆ ของซีรีส์จะตั้งตารอเกมนี้กันอย่างมาก ด้วยการที่เคยมีข้อมูลหลุดมาก่อนว่าเกมจะวางขายในช่วงปี 2025 ซึ่งไม่ว่าจะวางขายตอนไหนกันแน่นั้น ทาง Sega ก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเกมดังกล่าวนี้จะสามารถทำยอดขายที่น่าทึ่งได้อย่างแน่นอนหากวัดจากสถานการณ์ความเชื่อมั่นและความนิยมในปัจจุบัน

โดยในช่วง Q&A กับทางนักลงทุนของบริษัทนั้น ทาง Sega ได้กล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่าเกมภาคต่อไปของแฟรนไชส์ Persona ในชื่อภาคตัวเลขว่า Persona 6 นั้นจะสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 5 ล้านชุดภายในปีแรกที่วางจำหน่าย โดยจะนับรวมยอดขายจากทุกแพลตฟอร์มทั่วโลกที่จะวางขายพร้อมๆ กัน

"การเพิ่มจำนวนแพลตฟอร์มที่เกมของเราจะวางจำหน่ายในทุกโซนนั้น ทำให้เราสามารถเพิ่มจำนวนยอดขายของเกมซีรีส์ Persona 5 ขึ้นมาได้อีกมาก" ทางบริษัทได้กล่าวไว้ "จากแผนงานของภาค 5 นี้ทำให้เรามั่นใจว่าในเกมภาคต่อไปของซีรีส์ เช่น Persona 6 นั้นจะสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 5 ล้านชุดในช่วงปีแรกที่วางจำหน่ายโดยการวางจำหน่ายเกมแบบหลายแพลตฟอร์มพร้อมกันทั่วโลกตั้งแต่วันแรก”

รับชมวิดีโอตัวอย่างของเกม Persona 5 Royal ได้ด้านล่าง

ทางบริษัทยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึง "ความคาดหวังที่สูง" ที่มีต่อเกมแฟรนไชส์ใหม่ของค่าย Atlus อย่าง Metaphor: ReFantazio ซึ่งพัฒนาขึ้นมาโดยทีมงานชุดใหม่ โดยทาง Atlus ตั้งความหวังกับเกมซีรีส์นี้ไว้ว่าจะเป็น "เสาหลักที่สาม" ของบริษัทเคียงข้างกับ Persona และ Shin Megami Tensei เลยทีเดียว

รับชมวิดีโอตัวอย่างของเกม Metaphor: ReFantazio ได้ด้านล่าง

ถึงแม้ว่ารายงานที่ออกมาจะมีความขัดแย้งกันเองอยู่บ้างที่ว่า Persona 6 นั้นจะวางขายแบบ Exclusive บนแพลตฟอร์ม Playstation เท่านั้นหรือไม่กันแน่ ซึ่งจากบทสัมภาษณ์ล่าสุดนี้ก็ชัดเจนแล้วว่าทางบริษัทจะเลือกวางขายแบบมัลติแพลตฟอร์มนั่นเอง

แน่นอนว่าซีรีส์ Persona นั้นมียอดขายและชื่อเสียงที่ยอดเยี่ยมมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เช่นในช่วงต้นปีนี้เกมแฟรนไชส์ Persona 5 สามารถทำยอดขายได้ทั้งหมดรวมกว่า 9 ล้านชุดแล้ว ทำให้เราไม่แปลกใจเลยว่าเกมชุดนี้จะสามารถทยอดขายได้อีกมากหากเลือกจะวางขายแบบมัลติแพลตฟอร์มตั้งแต่วันแรก

Persona 5 Royal อันเป็นเกมหลักของแฟรนไชส์วางขายแล้ววันนี้บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X/S, Nintendo Switch, และ PC บนร้านค้า Steam และ Persona 3 Reload จะวางขายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox One, Xbox Series X/S, และ PC บนร้านค้า Steam ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ปี 2024

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook