Silent Hill: Ascension เปิดให้เล่นแล้ว แต่แฟน ๆ ไม่ค่อยปลื้มนัก

Silent Hill: Ascension เปิดให้เล่นแล้ว แต่แฟน ๆ ไม่ค่อยปลื้มนัก

Silent Hill: Ascension เปิดให้เล่นแล้ว แต่แฟน ๆ ไม่ค่อยปลื้มนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Konami เปิดให้บริการเกม Silent Hill: Ascension ภาคใหม่ของซีรี่ส์เมืองห่าผีแล้วเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา นับเป็นเกมภาคแรกในรอบสิบปีของซีรีส์หลังจากที่เงียบหายไปนาน นับตั้งแต่เกมภาค Silent Hill: Downpour วางจำหน่ายเมื่อตอนปี 2012 ซึ่งจริง ๆ แล้วมันควรจะมีเกมภาค P.T. ออกมาให้เล่นกันก่อนถ้าหากทาง Konami ไม่ตัดความสัมพันธ์กับทาง Hideo Kojima เสียก่อน

จะยังไงก็ตามอย่างน้อยตอนนี้ทาง Konami ก็ทำภาคใหม่ Silent Hill: Ascension ออกมาให้เล่นแล้ว และยังจะมีภาค Silent Hill 2 Remake ตามมาอีกเร็ว ๆ นี้ แต่ว่าดูเหมือนแฟน ๆ เกมจะไม่ปลื้มกับ Silent Hill: Ascension กันเท่าใดนักเมื่อได้ลองเล่น Episode 1 ของเกมไป เพราะตัวเกมเป็นแนว interactive movie games หรือก็คือเหมือนผู้เล่นดูหนังอยู่นั่นแหละ แต่จะมี Choices หรือตัวเลือกให้ผู้เล่นได้เลือกว่าจะไปเส้นทางไหน แต่กรณีของเกม Silent Hill: Ascension มันเป็นเหมือนการสตรีมเกมมากกว่าหนัง และให้ผู้เล่นหรือผู้ชมได้ช่วยกันโหวตว่าจะให้ตัวเอกของเกมเลือกทำเส้นทางไหนดี

นอกจากเกมเพลย์ที่ไม่ค่อยจะถูกใจแฟนเกมแล้ว ตัวแอปฯของเกมก็ดูจะมีปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ traffic ในเกมที่มีการจำกัดเรื่องการเชื่อมต่อของผู้เล่น ที่หากสลับหน้าจอไปทำอย่างอื่นเพียงไม่นาน ก็จะถูกเตะออกจากเกมทันที ไหนจะปัญหาเรื่องการสแปมข้อความในช่อง Chat จนรก โดยเฉพาะข้อความเกี่ยวกับ Hideo Kojima จนทำให้ทางผู้ให้บริการเกมต้องทำการบล็อกชื่อ Hideo Kojima ไม่ให้พิมพ์ในช่องแชท

ในบรรดาจุดด้อยมากมายของเกมก็ยังมีจุดอย่างอย่างหนึ่งก็คือ Silent Hill: Ascension เล่นฟรีโดยที่ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเลยก็เล่นได้ เพราะตัวเกมแทบไม่ได้ขายอะไรเลยนอกจากพวกของแต่งตัวละคร ซึ่งสามารถเติมซื้อได้จาก Founder’s Pack ราคา $20 ก็จะได้รับแต้ม influence points ไปใช้แลกของต่าง ๆ ได้ ทว่าแต้มดังกล่าวนี่ถึงไม่เติมเงินก็ยังสามารถหาได้ฟรีในระหว่างเล่น โดยการแก้พวกปริศนาหรือ Puzzle ต่าง ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook