สายฟรีเศร้า Honkai: Star Rail 1.4 เป็นต้นไปโอกาสได้ตัวละคร 5 ดาวน้อยลง

สายฟรีเศร้า Honkai: Star Rail 1.4 เป็นต้นไปโอกาสได้ตัวละคร 5 ดาวน้อยลง

สายฟรีเศร้า Honkai: Star Rail 1.4 เป็นต้นไปโอกาสได้ตัวละคร 5 ดาวน้อยลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเกม Honkai: Star Rail ก็จะคล้ายกับเกม Genshin Impact จากค่ายเดียวกัน ก็คือจะมีการแยกแบนเนอร์ตัวละคร 5 ดาว (ในเกมจะเรียก Warps) ออกเป็นแบนเนอร์ถาวร Standard Banner กับแบนเนอร์แบบจำกัดเวลาหรือ Limited Banner ซึ่งตัวละคร 5 ดาวตัวใหม่ ๆ ที่อัปเดตเข้ามาในแต่ละเวอร์ชั่นนั้น ก็จะมีให้สุ่มในแบนเนอร์จำกัดเวลานี้ ซึ่งการจะสุ่มกาชาทั้งสองแบนเนอร์นั้นจะใช้ตั๋วสุ่มกาชาต่างกัน โดยของตู้จำกัดเวลาจะใช้ตั๋วที่เรียกว่า Star Rail Special Pass หรือตั๋วสีทอง 

โดยที่ผ่านมานั้นทางเกม Honkai: Star Rail ก็จะมีการแจกตั๋วทอง Star Rail Special Pass ให้กับผู้เล่นสายฟรีจำนวนไม่น้อย โดยสามารถหาได้จากทั้งกิจกรรมหรือภารกิจรายวัน โดยช่วงเวอร์ชั่นแรก ๆ ของเกมนั้น จะมีช่องว่างของเวลาในแต่ละเวอร์ชันค่อนข้างนานคือ 25 วัน ทำให้ทางผู้เล่นสายฟรี มีเวลาที่จะเก็บสะสมตั๋วทองนี้เพื่อเอาไว้ใช้สุ่มตัวละครที่ชอบแบบการันตี (90 โรล) ได้ในเกมเวอร์ชั่นถัดไป แต่ว่าหลังจากเกมเวอร์ชั่น 1.4 นี้จะไม่สามารถทำแบบนั้นได้แล้ว นั่นก็เพราะทาง HoYoVerse จะปรับระยะเวลาของแต่ละเวอร์ชั่นให้สั้นลงจาก 25 วันเหลือ 16 วัน จึงส่งผลต่อจำนวนตั๋วทองที่สายฟรีจะสะสมได้

จากภาพทางยูสเซอร์ของ Reddit ได้วิเคราะห์ถึงจำนวนตั๋วทองที่สายฟรีจะได้ทำได้ในแต่ละเวอร์ชั่น จะเห็นจะว่าเวอร์ชั่นเก่าก่อนหน้านี้จะสะสมตั๋วได้เยอะ จากจำนวนวันที่มากรวมถึงกิจกรรมที่มีเข้ามา ยิ่งเวอร์ชั่นไหนมีกิจกรรมแจกมาก มีระยะเวลานานก็เก็บสะสมตั๋วทองได้เยอะ แต่ 1.4 จะเก็บได้น้อยลงเพราะระยะเวลาสั้นลงและกิจกรรมก็น้อยลงด้วย โดย 1.4 จะเก็บกันได้เพียง 76 ตั๋วทอง ซึ่งไม่เพียงพอต่อการการันตีตัวละคร 5 ดาว ที่อัตราการันตีนั้นจะอยู่ที่ 90 โรล นั่นแปลว่าหากดวงดีได้ก่อนภายใน 76 โรลก็โชคดีไป ไม่งั้นก็ต้องเติมเงินเพิ่ม มิฉะนั้นก็จะอดตัวละคร 5 ดาวของแบนเนอร์ช่วงนั้นไป

ตอนนี้บรรดาผู้บุกเบิก Trailblazer สายฟรีก็คงต้องลุ้นกันว่า เวอร์ชัน1.5 จะมีกิจกรรมแจกตั๋วทองให้เยอะกว่านี้กันหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook