The Last Hope เกมโคลนของ The Last of Us บนเครื่อง Switch

The Last Hope เกมโคลนของ The Last of Us บนเครื่อง Switch

The Last Hope เกมโคลนของ The Last of Us บนเครื่อง Switch
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในกลุ่มคนเล่นเกมแต่ละคอนโซล ก็มักจะมีคนที่อยากเล่นเกมของเครื่องอื่นอยู่เยอะ แต่ติดตรงไม่ได้ซื้อมาเก็บทุกเครื่อง คนเล่น PlayStation ก็อยากจะเล่นเกมของ Switch บางเกม คนเล่น Switch ก็อยากเล่นเกมของ PlayStation บางเกม ซึ่งวิธีที่ดีสุดก็คือซื้อเก็บทุกเครื่อง แต่ก็ใช่ว่าจะทำได้ทุกคน ทำให้เกิดการภาวนาขอให้พอร์ตมาอีกเครื่องบ้างอะไรบ้าง ถ้าเป็นเกม Third party ก็ยังพอมีโอกาส แต่ถ้าเป็นเกม First party ที่ทางบริษัทเกมเจ้าของเครื่องพัฒนาเองก็หมดสิทธิ์ 

และด้วยสาเหตุนี้ทำให้มีการสร้างเกมเลียนแบบขึ้นมาเยอะมาก โดยเฉพาะเกมที่มีขายใน Nintendo eShop ที่มีการสร้างเกมเลียนแบบมาจากคอนโซลอีกฝ่าย แม้หน้าตาและชื่อเกมจะดูคล้ายกัน แต่คุณภาพและความสนุกแตกต่างกันมาก อย่างเช่นเกม The Last Hope: Dead Zone Survival ที่นำมาเล่าให้ฟังในครั้งนี้ โดยตัวเกมโวจุดเด่นไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่อง เกมเพลย์ กราฟิก และอื่น ๆ แต่เมื่อเข้าไปลองเล่นจะพบว่ามันไม่มีอะไรแบบที่คุยโวไว้เลยสักนิด

กราฟิกของเกมที่ดูเหมือนเกมจากยุค PS2 เนื้อเรื่องที่มีแค่ข้ามเวลาไปหาสาเหตุของเหตุการณ์ซอมบี้ และเด็กผู้หญิงอีกคนที่ทำมาให้ดูหน้าตาเหมือน Ellie (แต่ชื่อ Eve) เอาเป็นว่าถ้าชาว Switch คนไหนที่อยากเล่น The Last of Us ถ้าเห็นเกมนี้เลี่ยงได้ก็เลี่ยง ไปเล่นใน PC เอายังดีกว่า และไม่เพียงแค่เกมนี้เท่านั้น ยังมีเกมใน eShop อีกมากมาย ที่จงใจลอกเลียนแบบเกมดัง ไม่ว่าจะเป็น Deep Space ที่เลียนแบบ Dead Space, Gangster Life: Criminal Untold ที่เลียนแบบ Grand Theft Auto และอื่น ๆ อีกมากมาย

แม้เกมพวกนี้จะขายในราคาไม่แพงนัก ส่วนมากไม่เกิน $9.99 แต่ชาว Switch ก็อาจเสียดายเงินได้ถ้าลองซื้อมาเล่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook