เหลี่ยมจับเกม Chocobo GP มาขายในรูปแบบใหม่

เหลี่ยมจับเกม Chocobo GP มาขายในรูปแบบใหม่

เหลี่ยมจับเกม Chocobo GP มาขายในรูปแบบใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัยเครื่อง PS1 เคยมีเกมที่คนนิยมเล่นอย่างมากคือ Chocobo Racing ทาง Square Enix ก็ได้มีการสร้างภาคใหม่ให้เล่นกันในชื่อว่า Chocobo GP ซึ่งเป็นเกม Exclusive ให้กับเครื่อง Nintendo Switch ออกวางขายเมื่อปี 2022 ตอนแรก ๆ กระแสตอบรับก็ดีอยู่หรอก แต่หลังจากที่เกมออกวางขายเปิดให้เล่นกัน กระแสก็ดับไปในทันที เหตุผลก็เนื่องมาจากระบบของเกมที่ห่วยจนแฟนเกมรับไม่ไหว

เหตุผลที่แฟนเกมไม่ปลื้มเกมก็เพราะ เกม Chocobo GP ที่วางขายเมื่อปี 2022 นั้นตอนแรกมีการแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือเกมแบบจ่ายเงินซื้อเล่น กับเกมแบบ Lite ที่เป็นแบบเล่นฟรี ซึ่งเกมแบบตัวเต็มที่จ่ายเงินซื้อนั้นจะมีเนื้อหาของเกมให้เล่นครบ แต่แบบ Lite นั้นจะมีเนื้อหาเกมไม่เยอะ จะต้องจ่ายเงินเติมซื้อของในเกมหรือเติมเงินปลดล็อกเนื้อหาเพิ่มภายหลัง แต่ไม่ว่าจะเป็นเกมตัวเต็มหรือแบบ Lite ทาง Square Enix ก็ขายของในเกมเพิ่มอยู่ดี ทำให้แฟนเกมรู้สึกว่ามันไม่ใช่และพากันถล่มรีวิวแง่ลบและเลิกเล่นในที่สุด

chocobo-gp-switch-eshop-listi

เมื่อเป็นเช่นนั้น ทำให้ทาง Square Enix ต้องแก้เกม ด้วยการถอดเอาร้านขายของเติมเงินในเกมออก และหยุดการซัพพอร์ตตัวเกมอยู่พักหนึ่ง โดยที่ไม่มีการประกาศใด ๆ ให้ทราบเลย รวมทั้งไม่มีอัปเดตอะไรใหม่ในเกมเลยด้วย หลังจากนั้นทาง Square Enix ก็ได้นำเกม Chocobo GP มาวางขายใหม่อีกครั้ง ในแบบ premium อย่างเดียวเท่านั้น ราคา $49.99 ไม่มีตัวเกมแบบเล่นฟรีแล้ว รวมถึงพวกคอนเทนต์เสริมของภาค Lite ที่วางขายแยกก็เอาออกไปหมด และไม่มีร้านขายของเงินจริงภายในเกมแล้วเช่นกัน

สำหรับใครที่ไม่ชอบเกม Chocobo GP เวอร์ชันแรกตอนนี้สามารถกลับไปเล่นได้อีกครั้งแบบฟูลเกม ไม่มีการเติมเงินซื้ออะไรเพิ่มอีกแล้ว จ่ายทีเดียวสามารถเล่นได้เลยทุกอย่าง แต่อย่างไรก็ตามราคา $49.99 ก็ค่อนข้างแพงอยู่ แถมช่วงนี้ Final Fantasy 16 ก็กำลังจะออกแล้วด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook