Diablo 4 จะไม่รองรับปุ่ม WASD ในตอนเปิดเกม

Diablo 4 จะไม่รองรับปุ่ม WASD ในตอนเปิดเกม

Diablo 4 จะไม่รองรับปุ่ม WASD ในตอนเปิดเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Diablo เป็นเกมแนว RPG สไตล์ Hack & Slash ที่เน้นการเล่นด้วยเม้าส์เป็นหลัก และกดปุ่มคีย์ลัดด้วยคีย์บอร์ดมาโดยตลอด แต่ปัจจุบันการควบคุมตัวละครด้วยปุ่ม WASD ทำให้การเล่นเกมต่าง ๆ สะดวกมากขึ้น แม้แต่เกมแนว 2D หรือ 2.5D ก็หันมาใช้ปุ่ม WASD บังคับทิศทางกันเยอะ และมีเกมเมอร์หลายคนที่มองว่า การใช้ WASD ควบคุมทิศทางตัวละคร จะทำให้เล่นได้ดีกว่าการบังคับด้วยเม้าส์แบบเดิม จึงอยากให้มีในเกม Daiblo 4 ด้วย

อย่างไรก็ตามบรรดาผู้พัฒนาเกม Diablo 4 ต่างก็ไม่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญตรงจุดนี้ และไม่ได้ทำรองรับปุ่ม WASD เอาไว้ใน Diablo 4 ทั้ง ๆ ที่ในช่วง Beta นั้นมีผู้เล่นเรียกร้องกันเข้ามามากในเรื่องของปุ่ม WASD แต่ทางทีมงานก็ไม่ได้เพิ่มเพราะมัวแต่ไปแก้ไขปัญหาอื่น ๆ อยู่ เพื่อให้เกม Diablo 4 ไม่มีปัญหาในช่วงที่จะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ ก็เลยทำให้ยังไม่สนใจระบบปุ่ม WASD ซึ่งที่ผ่านมาทาง Blizzard ก็ไม่เคยทำปุ่มเดินด้วย WASD เลย ตั้งแต่ Diablo 1-3 มีเพียง Diablo Immortal ที่พัฒนาโดยบริษัทจีนอย่าง Netease เท่านั้นที่ทำ

ทว่าจริง ๆ แล้วทางด้านผู้พัฒนา Diablo 4 เองก็ไม่ได้ละเลย แต่เห็นความสำคัญกับระบบปุ่ม WASD เช่นกัน เพียงแต่ยังไม่ได้ทำให้ตอนนี้ ขอรอดูเสียงตอบรับของคนเล่นก่อนว่าคนอยากได้เยอะแค่ไหน ส่วนตอนนี้ถ้าใครอยากจะได้ปุ่มควบคุมทิศทางตัวละครง่าย ๆ เขาแนะนำให้ลองใช้ร่วมกับจอยคอนโทรลเลอร์ดูไปก่อน ซึ่งแน่นอนว่าผู้เล่นส่วนมากไม่เห็นด้วย และต้องการปุ่ม WASD มากกว่า

ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีระบบปุ่ม WASD แต่ก็มีผู้เล่นบางส่วนที่ไม่มีปัญหากับการเล่นเกม Diablo 4 เพราะภาคก่อน ๆ ก็ยังเล่นได้แม้จะใช้เม้าส์สั่งทิศทางตัวละครอย่างเดียว แต่พวกเขาก็มองว่าถ้ามีตัวเลือกให้ใช้ WASD ได้มันก็ย่อมดีกว่าแน่นอน แล้วเพื่อน ๆ ล่ะคิดว่าไง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook