Zelda: Tears of the Kingdom แนะนำ 5 อาวุธ Fuse น่าใช้ช่วงต้นเกม

Zelda: Tears of the Kingdom แนะนำ 5 อาวุธ Fuse น่าใช้ช่วงต้นเกม

Zelda: Tears of the Kingdom แนะนำ 5 อาวุธ Fuse น่าใช้ช่วงต้นเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเกม Zelda: Tears of the Kingdom จะมีความสามารถมาใหม่ ที่แตกต่างไปจากเกมภาคที่แล้ว หนึ่งในนั้นเรียกว่า Fuse เป็นความสามารถผสานไอเทมหรือสิ่งของตามฉากเข้ากับอาวุธ ลูกธนู หรือโล่ ที่เราใช้อยู่ เพื่อเสริมประสิทธิภาพ หรือเพิ่มความสามารถพิเศษเข้าไป ในตัวเกมนั้นมีสิ่งของตามฉากและไอเทมมากมายให้ใช้ จะให้แนะนำทั้งหมดก็คงไม่ไหวเพราะเยอะมาก แต่ถ้าแนะนำสำหรับคนเล่นใหม่ช่วงต้นเกม ก็มีของไม่กี่อย่างที่แนะนำ มาดูกันว่าช่วงต้นเกมมีอะไรน่าใช้

zelda-totk-boko-blade-2

5. Boko Blade

อาวุธ 2 มืออะไรก็ได้ + Bokoblin Horn = Base Attack: Damage + 4

อาวุธสองมือมักเป็นอาวุธที่มีพลังโจมตีสูงและยังมีความทนทานสูงด้วย เมื่อผสมกับเขา Bokoblin Horn ที่หาได้ไม่ยากนักก็จะใช้ได้อย่างคุ้มค่าทั้งในเรื่องความทนทานและพลังโจมตีที่ค่อนข้างสูง

zelda-totk-construct-bow-2

4. Construct Bow

ธนู เป็นอาวุธที่ Fuse ไม่ได้ แต่ลูกธนูจะ Fuse ได้ ซึ่ง Construct Bow เป้นธนูที่มีพลังโจมตี 5 สูงสุดในช่วงต้นเกม ส่วนไอเทมที่น่าเอามา Fuse กับลูกธนูก็เช่น Bomb Flower ดอกไม้เพลิงตามที่ระบบสอนให้ใช้ใน In-isa shrine หรือจะ Fuse กับผลไม้อื่น ๆ ก็ช่วยทำให้ต่อสู้ได้ง่ายขึ้นเช่น Dazzlefruit จะทำให้ศัตรูตาบอด และฆ่าศัตรูที่แพ้แสงได้อย่างง่ายดาย ลองอ่านดูว่าไอเทมแต่ละชนิดให้ผลในการ Fuse อะไรบ้าง

zeldatotk-rock-hammer-2

3. Rock Hammer

อาวุธมือเดียวอะไรก็ได้ + ก้อนหิน = Base Attack: Damage + 1

อาวุธ Fuse ที่โคตรจะหาและทำได้ง่ายสุดในเกมช่วงแรก ก้อนหินนั้นวางอยู่เกลื่อนกลาดหาได้ไม่ยาก แม้ว่าพลังโจมตีจะเพิ่มไม่เยอะแต่ช่วยเพิ่มความทนให้กับอาวุธได้เยอะทีเดียว ทำให้ไม่ค่อยมาคอยหาอาวุธใหม่ ๆ ใช้บ่อย ๆ แถมยังใช้ทุบมอนสเตอร์ให้กระเด็นได้ง่าย และใช้ทุบกำแพงก็ได้อีก

zelda-totk-bounsy-spear-2

2. Bouncy Spear

หอกอะไรก็ได้ + เห็ดอะไรก็ได้ = Base Attack: Damage + 1

แม้จะเพิ่มพลังได้ไม่เยอะ แต่การ Fuse กับเห็ดมีข้อดีคือ สามารถผลักมอนเตอร์ให้กระเด้งไปชนกับศัตรูตัวอื่นได้เหมือนพินบอล เหมาะมากเวลาสู้กับมอนสเตอร์หลาย ๆ ตัวพร้อมกัน จะเห็นมันชนกันเด้งไปเด้งมา

zelda-totk-soldier-reaper-2

1 Soldier Reaper

อาวุธมือเดียวอะไรก็ได้ + Soldier Construct Horn = Base Attack: 7 – 9 Damage

อาวุธ Fuse ที่ดีที่สุดในช่วงต้นเกม ไม่เพียงแค่ได้พลังโจมตีเยอะมากเท่านั้น แต่ความเร็วในการโจมตีก็สูงมากด้วย แต่แนะว่า Fuse กับพวกดาบที่พลังโจมตีสูงหน่อยดีกว่าพวกกิ่งไม้ เพื่อพลังโจมตีจะได้ยิ่งสูง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook