สิงคโปร์และบรูไน ร่วมถอนตัวในการแข่ง VAROLANT Esports ซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา

สิงคโปร์และบรูไน ร่วมถอนตัวในการแข่ง VAROLANT Esports ซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา

สิงคโปร์และบรูไน ร่วมถอนตัวในการแข่ง VAROLANT Esports ซีเกมส์  2023 ที่กัมพูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงมีปัญหาอย่างต่อเนื่องสำหรับการแข่งขัน ซีเกมส์  2023 ที่กัมพูชา ที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากทางเจ้าภาพกันพูชานั้นต่างถอดถอนเอากีฬาที่ตนไม่ถนัดออกจากการแข่ง และเอากีฬาอื่นเข้ามาใส่แทน เช่นเดียวกับ Esports โดทางกัมพูชาทำการถอดการแข่งเกม RoV และ FIFA online ที่ใช้ในการแข่งขันครั้งก่อนออก แล้วใส่ VALORANT มาใช้ในการแข่งแทน โดยให้เหตุผลว่าเป็นเกมที่ทางกัมพูชานิยมเล่นมากกว่า

หลังจากมีการถอดเกมเดิมที่ใช้แข่งอย่าง RoV และ FIFA online ทำให้ทางประเทศไทย เวียดนาม และ มาเลเซีย ประกาศถอนตัว ไม่ขอเข้าร่วมการแข่งขันเกม VALORANT ที่จะใช้ในการแข่ง Esports ในครั้งนี้ และล่าสุดเลยทาง สิงคโปร์ และ บรูไน ก็ประกาศขอถอนตัวไม่ลงแข่งขันเกม VALORANT ด้วย จึงทำให้ตอนนี้เหลือประเทศที่จะทำการชิงชัยแข่งเกม VALORANT เพียง 3 ประเทศเท่านั้นคือ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และ กัมพูชา 

โดยทางสิงคโปร์ให้เหตุผลที่ถอนตัวการแข่งเกม VALORANT เพราะไม่มีทีมที่แข่งขันเกมนี้อย่างจริงจัง และการจะคัดตัวทีมเข้าร่วมแข่งให้ได้ภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นั้นไม่สามารถทำได้ จึงเลือกที่จะไม่ส่งนักกีฬาลงแข่งขัน แต่เกมอื่นอย่าง Mobile Legends: Bang Bang และ Wild Rift ทางสิงคโปร์ยังมีส่งนักกีฬาร่วมชิงชัย ส่วนทางด้านบรูไนก็เช่นกันเพราะไม่มีทีมนักกีฬาที่จะเข้าร่วมทำการแข่ง

เท่ากับว่าตอนนี้รายชื่อเกมที่จะใช้ในการแข่ง Esports ของ ซีเกมส์  2023 ที่กัมพูชา ก็จะเหลือเพียง PUBG Mobile, League of Legends: Wild Rift, Mobile Legends: Bang Bang, Crossfire, Attack Online 2, และ VALORANT เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook