ย้อนรอยเกมเก่า ตัวไหนโหดสุด ? สัตว์สมิงสุดแกร่ง แห่งเกม Bloody Roar !! EP.1

ย้อนรอยเกมเก่า ตัวไหนโหดสุด ? สัตว์สมิงสุดแกร่ง แห่งเกม Bloody Roar !! EP.1

ย้อนรอยเกมเก่า ตัวไหนโหดสุด ? สัตว์สมิงสุดแกร่ง แห่งเกม Bloody Roar !! EP.1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ปัจจุบันค่ายเกม Hudson Soft ผู้ให้กำเนิด Series: Bloody Roar จะได้ถูกซื้อรวมกับค่าย Konami ไปแล้ว แต่เกมต่อสู้ที่อยู่ในความทรงจำของเหล่า Gamer ยุค 90-2000 จะเป็นเกมอะไรไปไม่ได้ นอกจากเกม Bloody Roar เกมต่อสู้สัตว์สมิงที่มีเสน่ห์รูปแบบเกม Play เฉพาะตัว ยากที่จะมีค่ายไหนลอกเลียนแบบได้ และเป็น 1 ในเกมที่ผู้เล่นนั้นเรียกร้องให้กลับมาสานต่อภาคใหม่มากที่สุดเกมนึง

หลายคนคงยังจำได้ว่าสัตว์สมิงในเกมนี้ มีตัวละครที่แข็งแกร่งมากมาย และมีลีลาการต่อสู้เป็นของตัวเอง แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีสัตว์สมิงเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้น ที่มีความสามารถแกร่งกล้าที่สุด โหดสุด ๆ มาให้เพื่อน ๆ ได้รับชมครับ (ปล. ในนี้ไม่จัดเรียงตามลำดับความเก่งนะครับ) และสำหรับบางตัว สำหรับคนเล่นที่ชำนาญ อาจเล่นโหดกว่าตัวละครใน List นี้ก็ได้นะจ๊ะ

Ryoho The Dragon

มังกรสุดโกงที่รับตำแหน่ง Boss ประจำภาค 4 ที่ยังไงก็ต้องติดทำเนียบ Ryoho เป็นตัวละครที่มีความสามารถในการโจมตีที่หนักหน่วงรุนแรงมาก ทั้งหางฟาดและคมเขี้ยว โจมตีได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แม้จะมีรูปแบบการโจมตีที่หน่วงช้าไปบ้าง เมื่อเทียบกับตัวอื่น แต่ท่าของ Ryoho ล้วนมีประสิทธิภาพ ที่โดนเข้าไปมีสิทธิ์เจ็บหนักทั้งสิ้น โดยเฉพาะท่าไม้ตายที่สามารถยิงได้ไกลสุดจอ หรือการสะบัดเปลวเพลิงใส่คู่ต่อสู้ ไม่ว่าดอกไหนพลาดโดนเข้าไป ก็อันตรายทั้งสิ้น ด้านการป้องกันก็ดีไม่มีการกระตุก หรือล้มในร่างมังกร ทำให้สามารถสวนการโจมตีศัตรูได้ทั้งหมด ด้วยพลัง STR 999

Uranus The Chimera

อีก 1 ตัวละครที่เป็นศัตรูระดับ Boss อย่าง Uranus The Chimera แม้จะมีจุดอ่อนในด้านของการเป็นสัตว์สมิง ที่ไม่สามารถใช้ท่า O ในการ Combo โจมตีได้เพราะจะกลับสู่ร่างต้นทันที แต่ยังไงก็ตามความสามารถในร่างมนุษย์ของ Uranus ก็มีการโจมตีที่รวดเร็ว รุนแรงอ่านทางยาก มี Combo ในการใช้สายฟ้าช่วยโจมตี มีรัศมีขอบเขตการโจมตีที่ดีทั้งบนและล่าง ซึ่งนั่นยังไม่ที่ไม่ใช่สิ่งสุดท้าย ของความน่ากลัวของ Uranus เพราะในร่างสัตว์สมิงจะยกระดับพลังโจมตีได้สูงมาก เป็นรองเพียงแค่มังกร Ryoho เท่านั้น และความเร็วของเธอถือว่ารับมือได้ยากมาก ๆ มี Animation การโจมตีที่ไว แม้จะตัวใหญ่ก็ตาม

Long /Shenlong The Tiger

ขอจัดให้ 2 ตัวนี้อยู่ในระดับเดียวกัน ถือว่าเป็นตัวละครที่แกร่งสุด ๆ สำหรับ 2 เสือที่แตกต่างกันในด้านรายละเอียด Combo แต่ทั้ง 2 คนก็มีการโจมตีทั้งร่างคนและเสือที่รวดเร็วดุดัน ทั้งหมัดและกรงเล็บล้วนอันตราย Long /Shen Long The Tiger สามารถประสานกับ Combo ได้หลากหลายมาก ซึ่งผสมท่าโจมตีได้มากกว่าตัวละครตัวอื่น ไม่ว่าจะเป็น Combo กระทืบพื้นที่สามารถต่อยอดไปในท่าขั้นสูงต่าง ๆ รวมถึงการปิดท่าด้วยการ Combo ด้วยท่าไม้ตายได้ด้วย ถือเป็นตัวละครที่รับมือได้ยากมากที่สุดในเกมตัวหนึ่ง เพราะ Animation ไวและโจมตีได้หลายทิศทางมาก

Xion The Unborn

Xion  เป็นตัวละครที่มี Animation การโจมตีที่ว่องไวมากตัวนึง และไม่ค่อยมีความหน่วงในท่าการโจมตี จุดเด่นของ Xion คือใบดาบที่ซ่อนอยู่ในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเมื่อเปลี่ยนร่างเป็นสมิง ซึ่ง Xion จะมีท่าโจมตีที่สามารถยืดระยะการโจมตีได้ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบ และด้วยความที่ท่าโจมตีออกได้รวดเร็ว และมีรัศมีใบดาบที่ยืดหดได้ ทำให้ Xion ฟาดฟันเรียกหยาดเลือดของศัตรูได้ตลอด เหมาะกับคนซาดิสต์สักหน่อย ฮาฮ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook