Genshin สุดฮา เผยอาชีพ และวิถีชีวิตตัวละคร จะเป็นไง ในชีวิตจริง !! EP.1

Genshin สุดฮา เผยอาชีพ และวิถีชีวิตตัวละคร จะเป็นไง ในชีวิตจริง !! EP.1

Genshin สุดฮา เผยอาชีพ และวิถีชีวิตตัวละคร จะเป็นไง ในชีวิตจริง !! EP.1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะเป็นอย่างไร หากตัวละครในเกม Genshin Impact ต้องมาใช้ชีวิตในโลกความเป็นจริง พวกเขาจะมีอาชีพและวิถีชีวิตอย่างไร ตัวละครทั้งหมด 57 ตัวนี้ ผมจะนำมาลงให้เพื่อน ๆ ได้รับชมครับ แบบฮา ๆ แต่จะอิงกับเนื้อหาในเกมเป็นพื้นฐานเล็กน้อยครับ

Diluc นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง / เจ้าของอุตสาหกรรมไวน์ / และน้ำเมาระดับประเทศ /ชนชั้นสูง

ในชีวิตจริง Diluc จะต้องเป็นหนุ่มโปรไฟล์ตระกูลสูง, หล่อ, เรียนเก่ง, สุขุมมากความสามารถ แถมพ่อก็รวย (มาก) Diluc ได้จบโรงเรียนนายร้อยทหารด้วยคะแนนระดับ Top สอบได้ที่ 1 ของรุ่น แต่ด้วยเหตุผลส่วนตัว ดันลาออกจากอาชีพเดิม มาประกอบธุรกิจส่วนตัว ซึ่งไม่ว่า Diluc จะทำอะไรก็เฮงและรวยเวอร์ พร้อมห้อยสถานะโสดซิง เพียบพร้อมทุกสิ่ง ด้วยธุรกิจน้ำเมา

ตัว Diluc เองคงมีที่ทางอสังหาริมทรัพย์ระดับ World Class ที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ Dilic เป็นหนุ่มที่มีดีกรีดีเพรียบพร้อม สไตล์เหล้าไม่กินบุหรี่ไม่สูบ และเป็นที่หมายปองของสาว ๆ โดยตัวเขาเป็นนักธุรกิจหนุ่มที่เต็มไปด้วย Connection แต่ด้านบุคลิกกลับเป็นไฮโซ ที่มีตัวตนที่ลึกลับ และไม่เป็นที่เปิดเผยต่อสาธารณะมากนัก

Jean นายทหารหญิง/ชนชั้นสูง

สาว Jean คงเป็นทหารหญิงอยู่ในกรมไหนสักที่ ที่มีดีกรีความเฮี้ยบระดับ 10 คงเป็นทหารที่สาวมุ่งมั่นจริงจัง ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน เงินทองไม่เน้น เน้นทำงานจนเป็นลม หมั่นลาดตระเวนบำบัดทุกข์บำรุงสุข ซึ่งถ้าเป็นในสมัยนี้ Jean ต้องได้โดนแอบถ่ายลง Social ในฐานะนายทหารหญิงสาวสวยอายุน้อย ที่ชาวเน็ตต้องชอบและกดไลค์กันรัว ๆ แต่สาวที่ตั้งใจและบ้างานอย่าง Jean คงไม่มีอ่าน Social ยังคงมุ่งมั่นจริงจังทำงานต่อไป

Kaeya นายทหาร / ผู้บังคับกองร้อยทหารม้า (รถถัง) /ทหารชั้นสัญญาบัตร

นายทหารหนุ่มอนาคตไกล มากความสามารถคนนี้ ในชีวิตจริง จะต้องเป็นระดับผู้กองทหารม้ารถถังที่ดังในวงการแน่ ๆ เพราะนายทหารหนุ่มผู้นี้ Connection กว้างขวาง แถมทำงานภาคสืบสวนได้ดีอีกด้วย ดีกรีหัวคิด IQ ก็ระดับเสนาธิการ เป็นคนทำงานดีมีประสิทธิภาพ นิสัยส่วนตัวเป็นคนอารมณ์ขันไม่ถือตัว แต่ก็แอบเจ้าเล่ห์  ด้านครอบครัวเป็นลูกของพ่อบุญธรรมนักธุรกิจใหญ่ ซึ่งใครได้สัมผัสคงรู้ว่า แม้เขาจะ Friendly แต่หาคนที่จะเข้าถึงตัวตนที่แท้จริงของ Kaeya ได้ยากมาก ๆ

Rosaria / เจ้าหน้าที่ลับระดับ CIA (Central Intelligence Agency)

เพราะเหตุที่ว่าเธออยู่ในองค์กรที่เป็นที่รู้จักจากผู้คนเหมือน CIA แต่ Rosaria มีเนื้องานด้านการสืบสวนไล่ล่า และติดตามผู้กระทำความผิดแบบลับ ๆ ตัวตนจริงจึงไม่เป็นที่เปิดเผยมากนัก คล้ายกับตำรวจหน่วยสืบสวน แต่เนื้องานอาชีพเธอ ใกล้เคียงกับการทำงานด้านข่าวกรองหรือสายลับมากกว่า Rosaria จะคอยใช้อาชีพอื่นบังหน้า หากใครที่เป็นภัยกับประเทศของเธอ Rosaria ก็พร้อมจะนำคนนั้น ไปนอนพักผ่อนในหลุมชั่วนิรันดร์

Beidou / ตัวเป้งของเหล่าโจรสลัด ระดับโซมาเลีย

ด้านความเถื่อนอาจจะไม่เหมือนโจร แต่ Beidou ก็มีอิทธิพลในน่านน้ำ ระดับที่ทาบรัศมีกับกองทัพเรือในประเทศได้ เธอมีเรือรบอาวุธครบมือ จึงไม่มีใครหาญกล้าต่อกรในคาบสมุทรที่ Beidou ครองอิทธิพลอยู่ เชื่อได้ว่า Beidou คงได้เป็นโจรสลัดหญิงในตำนานการเดินเรือยุคใหม่แน่ ๆ แต่ด้วยความเปี่ยมคุณธรรมระดับนี้ ต้องโดนชาวเน็ตเอาไปทำเป็น Viral หรือ Meme แน่ ๆ เพราะเป็นโจรสลัดที่สวยสะบัด

Childe / มาเฟียรัสเซีย

ชีวิต Childe ต้องเป็นชาวต่างชาติที่มีอิทธิพลสูงทางด้านเงิน มีอำนาจและกองกำลังลูกน้องเป็นแถว ตัว Childe เองก็คงทำธุรกิจผิดกฏหมาย และหาส่งเงินกลับไปหาครอบครัว  ด้านเส้นสายก็มีไปทั่วตามสไตล์มาเฟีย ซึ่ง Childe คงเป็นมาเฟียวัยรุ่นไฟแรง ที่ต้องออกข่าวดังไปทั่วประเทศ กับกิจกรรมงานก่อการร้าย ที่ป่วนระดับ 10  ซึ่งความเป็นจริงคงถูกขึ้นบัญชีไปทั่ว พร้อมถูกไล่ล่าจากฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐ และโดนเจ้าของประเทศเพ่งเล็งอยู่

Klee / เด็กเล่นพลุไฟ แถบภูเขาทอง

ย้อนกลับไปสมัยก่อน แถบภูเขาทองมีการซื้อขายพลุไฟกันมากมาย เราคงเห็น Klee ตัวน้อยวิ่งเล่นอยู่แถวนั้น สาวตัวน้อยชุดแดงที่ใช้พลุไฟชั้นเซียน วิ่งไล่ยิงตูดเพื่อน ๆ กับชะตากรรมที่โดนน้าไล่ตีแถมมะเหงก ถูกกักบริเวณไว้ในบ้าน ซึ่งเมื่อ Klee ถูกปล่อยออกมา ก็คงจะหาเรื่องเอาพลุไฟไปเล่นพิเรนทร์ใหม่ ใครจะไปดุ น้องก็พูดไม่รู้เรื่อง แต่ถ้าแม่มาน้องกลับมาจากที่ทำงาน Klee พร้อมจะเป็นเด็กดี และติดแม่แบบสุด ๆ

Chonyun / The Ghost Fighter / Youtuber สาย Paranormal พร้อมล่าท้าผี ระดับวิญญาณไม่กล้าปรากฏตัว

Chonyun ในชีวิตจริงต้องเป็นนักล่าท้าผีระดับเทพ ที่ไม่มีความกลัวใด ๆ Chonyun มีพลังที่หาได้ยาก ระดับเอาตัวไปเดิน ผีก็เปิดหนีกับเป็นแถบ ๆ ชีวิตจริงคงได้ทำ Content แนวล่าท้าผีผู้ติดตามมาก แต่คนติดตามก็ไม่ได้เห็นผีเป็นตัวเป็นตน คงได้แต่ฟังเสียงแปลก ๆ เท่านั้น Chonyun คงจะรุ่งมากเพราะขนาดท้าผีมาหักคอ ก็คงไม่มีผีตัวไหนกล้า เป็น Youtuber ที่ขนาดอาถรรพ์ยังทำไรไม่ได้

Bannett / Youtuber สายผจญภัย พร้อมความซวยระดับ Extreme

ชีวิตจริง Bannett อาจเป็นหนุ่มน้อยที่อาจจะซวยบ้างในสายตาคนทั่วไป แต่เชื่อได้ว่าเขาอาจได้เป็น Youtuber ที่มีผู้ติดตาม Content แนวเอาชีวิตรอดเยอะมากแน่ เพราะเขาจะนำแฟน ๆ ผู้ติดตามช่องไปเจอ Event อันตรายแบบไม่ตั้งใจอยู่เสมอ

Fischl / Streamer / Vtuber พร้อมความเบียวระดับจักรวาล

จะมีอะไรเหมาะกับ Fischl ที่มีความเบียวระดับ 10 ซึ่งในโลกแห่งความเป็นจริง เธอต้องมีสาวกที่ชอบอะไรแนว Phantasm ติดตามเยอะมากทีเดียว และคงจะต้องดังกับสไตล์การแต่งตัว และการสนทนากับแฟนคลับที่ไม่รู้เรื่องทั้งคนฟังและคนพูด เป็นจุดขายหลักของช่อง

Noelle นักศึกษาวิชาทหาร (นศท.) และเป็น PR ของหน่วยงาน (Public Relations) 

ตัวของน้อง Noelle คงเป็นนักศึกษาวิชาทหาร ที่เฝ้ารอการบรรจุในสายงานทหารอยู่ และชีวิตจริงน้องคงเป็นผู้หญิงที่หน้าตาน่ารัก แต่ร่างกายแข็งแรงอึดโคตร ๆ ชนิดที่ว่าหนุ่มไหน ๆ ก็คงอายม้วน หากเรานึกกันออกใน Hang Out จะเห็นถึงบทบาท Noelle ในการแนะนำนักท่องเที่ยว ที่มาเยี่ยมชมเมือง บอกเลยน้องแนะนำอย่างดี ซึ่งเหล่ารุ่นพี่ก็มองว่า Noelle มีศักยภาพสูง แต่ต้องขัดเกลาด้านประสบการณ์เสียหน่อย

Amber / ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) หรือกองกำลังลาดตระเวน / ทหารหรือตำรวจชั้นประทวน

สาวน้อยผู้ร่าเริงอาจจะเป็น ตชด.หญิง ที่ทำงานภาคสนามลงพื้นที่อย่างขยันขันแข็ง เป็นเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการดีกรีนักล่าเหรียญรางวัล (เครื่องร่อน) ที่มีปู่ ตชด. ในตำนานเป็นไอดอล ในชีวิตจริง Amber  มีความสนิทชิดเชื้อกับผู้บังคับบัญชา (Jean) เป็นอย่างดี คาดว่าน่าจะเติบโตได้ดีในสายงานหน้าที่ หรืออีกอาชีพหนึ่ง Amber อาจได้เป็นตำรวจที่ทำงานด้านสายตรวจ

เอาล่ะอย่าลืมติดตามครับ อาชีพและวิถีชีวิตของตัวละคร Genshin Impact ในความเป็นจริง จะเป็นอย่างไรรอดูครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook