ข้อมูลของ Resident Evil 4 Remake เท่าที่รู้ในตอนนี้มีอะไรบ้าง

ข้อมูลของ Resident Evil 4 Remake เท่าที่รู้ในตอนนี้มีอะไรบ้าง

ข้อมูลของ Resident Evil 4 Remake เท่าที่รู้ในตอนนี้มีอะไรบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากสร้างความ Hype ให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกกับการเปิดตัวเกม Survival Horror ที่ดีที่สุดเกมหนึ่งอย่าง Resident Evil 4 ที่ทาง Capcom ได้จับกลับมา Remake ใหม่อีกครั้งหนึ่ง นับมาจนถึงปัจจุบันนี้ก็เหลือเวลาอีกราว ๆ 5 เดือนกว่า ๆ ตัวเกมก็จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการกันแล้ว โดยในวันนี้เราจะไปดูกันว่ามีข้อมูลอะไรปล่อยออกมาแล้วบ้าง พร้อมกับเปรียบเทียบเกมฉบับปี 2004 และเกมภาค Remake ว่าจะเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

 as.com

เริ่มต้นกันด้วยเนื้อหาจากตัวอย่างแรกกันก่อนเลย มีการโชว์ภาพย้อนหลังก่อนที่ลีออนจะถูกส่งมาที่ประเทศสเปน ซึ่งจะเป็นฉากที่ลีออนยืนคุยกับประธานาธิบดีที่ดูเหมือนกับว่าเจ้าตัวตัดสินใจที่จะลาออกจากหน่วยงานลับ แต่เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ลักพาตัวแอชลีย์ลูกสาวประธานาธิบดี จึงทำให้ลีออนต้องทำภารกิจนี้ พร้อมกับสะสางปมภายในใจจากเหตุการณ์ที่เมือง Raccoon City

 gameinformer.com

ในส่วนของโมเดลและเครื่องแต่งกายต่าง ๆ โดยเฉพาะตัวละครหลักยังใช้โมเดลจากเกมภาคที่ 2 Remake แต่มีการปรับแต่งเพื่อให้เข้ากับอายุของตัวละครภายในเกม ส่วนเครื่องแต่งกายของตัวละครนั้นก็จะยึดเอาจากแบบของ RE4 เวอร์ชัน Beta ที่สุดท้ายแตกหน่อออกมากลายเป็น Devil May Cry และ Hunting Ground

นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีการเปลี่ยนเครื่องแต่งกายของเอด้าให้มีความทะมัดทะแมง แตกต่างจากเวอร์ชันเดิมที่เป็นชุดกระโปรงผ่าข้างจนคิดว่ามาเดิมแบบมากกว่าจะมาบู๊กับเหล่าสาวกลัทธิ Los Iluminados เสียมากกว่า รวมไปถึงบรรดาศัตรูที่จะมีการปรับปรุงใหม่และทำให้ดูมีความเป็นวิทยาศาสตร์มากยิ่งขึ้น แตกต่างจากเดิมที่กลายเป็นลัทธิล้างสมอง พร้อมกับเรื่องของไสยศาสตร์แบบยุโรป

 moviesrulz.info

ในส่วนของระบบการเล่นนั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างชัดเจน แต่คาดว่าน่าจะดึงระบบนี้มาจากเกมภาค 2 Remake โดยเฉพาะการต่อสู้ด้วยอาวุธปืน จากเดิมในเวลาที่ใช้งานเราจะไม่สามารถเดินหน้าหรือถอยหลังได้เลย แต่ในเกมภาคนี้น่าจะทำให้เราสามารถเคลื่อนที่ในขณะที่เล็งปืนได้แล้ว ส่วนเรื่องของการต่อสู้ระยะประชิดในขณะที่ศัตรูกำลังเสียท่านั้นก็ไม่รู้ว่าทางทีมงานจะใส่กลับเข้ามาหรือไม่ อันนี้คงต้องรอดูตัวอย่างใหม่ในภายหลังต่อไป

 thegamerimages.com

สำหรับส่วนที่เวอร์ชันนี้มีแต่ต้นฉบับไม่มีแน่นอนก็คือระบบ VR ซึ่งทาง Capcom นั้นประกาศแล้วว่าเกมภาคนี้จะมีโหมดการเล่นแบบเสมือนจริงผ่านแว่นอย่าง PSVR 2 ที่คาดว่าจะวางจำหน่ายภายในปีนี้ ซึ่งเนื้อหาส่วนนี้จะเป็น Exclusive Content สำหรับ PS5 เท่านั้น ส่วนเวอร์ชัน Xbox และ PC จะไม่มีเนื้อหาดังกล่าว เว้นเสียแต่ว่าชาว PC จะสามารถลง Mod เพิ่มเติมได้ นั่นก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเข้าถึงเนื้อหาแบบสมจริงและได้บรรยากาศมากกว่าภาคอื่น ๆ โดยหากไม่นับเกมฉบับ VR ของ Oculus Quest ที่ประกาศเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว นั่นเท่ากับว่าเกมภาคนี้ได้รับการพัฒนาทุกอย่างตั้งแต่เริ่มต้นเลยก็ว่าได้

 

สำหรับการวางจำหน่าย Resident Evil 4 Remake จะวางจำหน่ายในวันที่ 24 มีนาคม 2023 บนเครื่อง PS4, PS5, Xbox Series X/S, Xbox One และ PC ผ่านทาง Steam ส่วนเนื้อหาแบบ VR จะเล่นได้บน PS5 ผ่านแว่น PSVR 2 เท่านั้น ใครที่เป็นแฟนของซีรีส์ผีชีวะก็อดใจรอกันไม่เกินครึ่งปี ในเวลานี้ถ้าใครที่กำลังหาเครื่องเล่นเกมคอนโซลระดับ Next-Gen ไว้ก่อนก็รีบสั่งเลยครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook