ลองเล่น Call of Duty: Modern Warfare II (Beta) สงครามความมันส์ที่รอคอยคุณอยู่

ลองเล่น Call of Duty: Modern Warfare II (Beta) สงครามความมันส์ที่รอคอยคุณอยู่

ลองเล่น Call of Duty: Modern Warfare II (Beta) สงครามความมันส์ที่รอคอยคุณอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหลืออีกเพียงไม่ถึงหนึ่งเดือน เหล่าทหารกล้าทุกคนก็จะได้สัมผัสกับ Call of Duty: Modern Warfare II อันเป็นภาคที่ถูกกล่าวขานว่ายอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล ซึ่งได้กลับมาใหม่อีกครั้งพร้อมกับกราฟิกและระบบการเล่นที่พัฒนาขึ้นในปัจจุบัน แต่ยังเพิ่มเติมเสริมด้วยความสนุกที่ได้รับการต่อยอดมาจากต้นฉบับเดิมให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

ไม่เพียงแต่โหมดเนื้อเรื่องอันเข้มข้นที่จะเปิดให้ผู้ที่สั่งจองเกมล่วงหน้าได้เล่นกันก่อนแล้ว ตัวเกมในภาคนี้ก็ยังมีโหมด Multiplayer Online ที่ได้มีการต่อยอดพัฒนามาจากเกมภาคก่อน และนี่คือภาพรวมของเกมในการทดสอบช่วง Beta Test ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถบอกได้ว่าตัวเกมในภาคนี้จะมีสงครามความมันส์แบบไหนรอคอยอยู่

Call of Duty: Modern Warfare II ได้พัฒนาต่อยอดสิ่งต่าง ๆ มาจาก Call of Duty: Modern Warfare เมื่อปี 2019 และเกมต้นฉบับเดิมในปี 2009 เมื่อได้ลองสัมผัสเกมในภาคนี้ดูแล้วจะพบว่าตัวเกมมีน้ำหนักของความสมจริงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการถือปืนวิ่ง การสไลด์ การโผกระโดด และการยิงปืนที่รู้สึกได้เลยว่ามีรายละเอียดที่ได้รับการใส่ใจเพิ่มเข้ามา ทั้งแรงถีบของปืนหรือแม้แต่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สามารถสังเกตเห็นกันได้

ตัวเกมยังคงมีบรรยากาศความมันส์ตามแบบฉบับของ Modern Warfare ในแผนที่ที่มีความกว้างทั้งระดับกลางและระดับใหญ่ทั้งหมด 6 แผนที่ ซึ่งมีขนาดที่กำลังพอดีไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป และยังมีจุดที่ให้สามารถเลือกเล่นได้ตามแนวทางกลยุทธ์การเล่นของผู้เล่น รวมกับบรรยากาศของความเป็นสนามรบที่เต็มไปด้วย สะเก็ดระเบิด กลุ่มควัน เขม่าปืน และเสียงประกอบรอบด้านที่ได้ยินอย่างชัดเจน ก็ทำให้รู้สึกเหมือนกับกำลังอยู่ในสงครามได้ ภายในโหมดการเล่นที่มีให้เลือกเล่นได้อย่างหลากหลาย

Multiplayer Online Mode

  • Team Deathmatch - โหมดผู้เล่นสูงสุด 12 คน แบ่งทีมฝั่งละ 6 คน เพื่อแข่งขันกันจัดการศัตรูจนถึงคะแนนที่กำหนด
  • Domination - โหมดผู้เล่นสูงสุด 12 คน แบ่งทีมฝั่งละ 6 คน แข่งขันกันยึดฐานที่มั่นสามจุด จนกว่าจะมีทีมที่สามารถบุกยึดฐานได้ทั้งหมด
  • Prisoner Rescue - โหมดผู้เล่นสูงสุด 12 คน แบ่งทีมฝั่งละ 6 คน ค้นหาช่วยเหลือตัวประกัน ตัดสินการต่อสู้ด้วยการร่วมมือเป็นทีม
  • Knock Out - โหมดผู้เล่นสูงสุด 12 คน แบ่งทีมฝั่งละ 6 คน แย่งชิงกระเป๋าเงินหรือจัดการทีมฝ่ายตรงข้ามทั้งหมด รวมความสามารถของผู้เล่นทุกคนที่จะมีเพียงชีวิตเดียว
  • Search and Destroy - โหมดผู้เล่นสูงสุด 12 คน แบ่งทีมฝั่งละ 6 คน สลับกันแข่งขันจุดชนวนระเบิด หรือปลดระเบิดชนวนระเบิดระหว่างการต่อสู้
  • Invasion - โหมดผู้เล่นสูงสุด 40 คน แบ่งทีมฝั่งละ 20 คน รวมผู้เล่นและ AI แข่งขันกันในแผนที่ขนาดใหญ่
  • Hardpoint - โหมดผู้เล่นสูงสุด 12 คน แบ่งทีมฝั่งละ 6 คน บุกยึดตำแหน่งที่กำหนดเพื่อเพิ่มคะแนนด้วยการแข่งขันกับเวลา
  • Ground War - โหมดผู้เล่นสูงสุด 64 คน แบ่งทีมฝั่งละ 32 คน ลงสู่สนามรบในแผนที่ขนาดใหญ่ของการต่อสู้ในสงครามกลางเมือง

สำหรับผู้ที่กลัวว่าจะรู้สึกเบื่อกับการเล่น Multiplayer Online ที่แข่งกันแบบเดิม ๆ ก็ยังสามารถสนุกกับโหมดการเล่นใหม่ที่มีเพิ่มเข้ามามากมายในภาคนี้ ซึ่งในหลาย ๆ โหมดการเล่นก็ทำออกมาได้สนุกมาก อาทิเช่นโหมด Prisoner Rescue และ Knock Out ที่ต้องอาศัยฝีมือการเล่นเป็นทีม หรือ Ground War ที่จะให้ความรู้สึกของการสู้รบในสงครามกลางเมืองอย่างแท้จริง และผู้เล่นสามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างได้ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นที่สูง, กระโดดร่ม, นั่งรถ Humvee ไปด้วยกัน, ขึ้นรถถังไล่ถล่มศัตรู, หรือเรียกเครื่องบินทิ้งระเบิดมาปูพรมถล่มให้ราบคาบทั้งเมือง

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง คือเกมภาคนี้ได้มีโหมด Third Person แยกมาให้เล่นโดยเฉพาะ ผู้เล่นทุกคนในโหมดนี้จะมองเห็นเป็นมุมมองบุคคลที่สามเหมือนกันหมด ทำให้ผู้ที่ไม่ถนัดในการเล่นเกมแบบ First Person ก็สามารถมาลองเล่นโหมดนี้ด้วยกันได้ ถึงแม้ว่าการกดเล็งกล้องของปืนระหว่างการเล่น จะเปลี่ยนมุมกล้องกลับไปเป็นมุมมองบุคคลที่หนึ่งโดยที่ยังไม่ได้เป็นมุมมองข้ามไหล่ และไม่สามารถรองรับมุมมองบุคคลที่สามได้ทุกโหมด แต่ก็เป็นการพัฒนาที่ภาพรวมถือว่าทำออกมาได้ดีจนทำให้เล่นได้สนุกไม่แพ้กัน

ตัวเกมในช่วง Open Beta ยังไม่สามารถเข้าถึงเนื้อหาของเกมได้ทั้งหมด นอกจากรายละเอียดของระบบการเล่นแล้ว ภายในเกมเต็มผู้เล่นยังสามารถเลือก Operators ที่จะมาในชุดสวย ๆ เท่ ๆ พร้อมกับมีสกิลความสามารถ Perk ให้เลือกใช้ได้ตามความถนัด, มี Loadout อาวุธให้เลือกเล่นได้หลายแบบ, มีการอัปเกรดปืนที่ใช้ และสามารถแต่งปืนได้ตั้งแต่แต่งลายสวย ๆ ไปจนถึงการปรับแต่งชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่จะมีความละเอียดมากที่สุดกว่าที่เคยมี รวมถึงมีอาวุธอุปกรณ์ Gadget ที่จะคอยสนับสนุนช่วยเหลือในระหว่างการเล่นอย่างกล้องหรือโดรนที่สามารถปล่อยออกไปค้นหาตำแหน่งของศัตรู ที่มีให้เลือกเล่นได้อีกมาก

Call of Duty: Modern Warfare II มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 28 ตุลาคม 2022 บนเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, PC (Steam) จากการทดสอบ Beta Test ก็สามารถยืนยันได้แน่ชัดแล้วว่าตัวเกมจะมีความสนุกเพิ่มมากขึ้น ด้วยโหมดการเล่นที่มีให้เลือกเล่นได้อย่างหลากหลายแบบตามความชอบ ในขณะที่ผู้เล่นใหม่เองก็สามารถค้นหาโหมดการเล่นได้ตามความถนัด ผู้เล่นของเกมที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้วก็ยังสามารถสนุกกับบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับอยู่ในสนามรบจริง ๆ ได้มากขึ้น

สำหรับปัญหาหรือข้อเรียกร้องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วง Beta Test ทาง Infinity Ward ก็ได้รับทราบและยืนยันว่าจะมีการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นในวันที่เปิดตัว ซึ่งภายในตัวเกมเต็ม ผู้เล่นจะสามารถปลดล็อกการพัฒนาอาวุธและความสามารถใหม่ ๆ ออกมาได้มากขึ้นจากการเล่นอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์การเล่นมากขึ้น อีกทั้งเมื่อรวมกับเนื้อหาใหม่ ๆ ของเกมที่จะมีการอัปเดตตามมาในอนาคตด้วยแล้ว ก็สามารถทำให้สนุกกับการเลือกปืนคู่ใจลงไปวิ่งในสนามรบได้อย่างสนุกทุกวันในระยะยาว ภายในสงครามความมันส์ที่กำลังรอคอยคุณอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook