10 อย่างที่เราจะได้เจอแน่ ๆ ใน God of War: Ragnarok

10 อย่างที่เราจะได้เจอแน่ ๆ ใน God of War: Ragnarok

10 อย่างที่เราจะได้เจอแน่ ๆ ใน God of War: Ragnarok
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนที่เราจะได้ออกไปผจญภัยต่อสู้กับเหล่าเทพนอร์ส ในศึกตัดสินอย่าง God of War: Ragnarok เดี๋ยวเราจะไปดูกันครับว่านับตั้งแต่มีการเปิดตัวจนกระทั่งถึงวันนี้ ทางผู้พัฒนาได้บอกอะไรกันบ้างว่าในเกมภาคนี้เราจะเจอกับอะไรบ้าง

playstation.com

จะได้เดินทางไปครบทั้ง 9 อาณาจักร

ในภาคที่แล้วจะเห็นได้ว่ายังมีหลายดินแดนที่เรายังไม่ได้ไปสำรวจ เนื่องจากทางผู้สร้างยังคงปิดเอาไว้และรอให้เราได้เดินทางไปเยือนกันในภาคนี้ ซึ่งทั้ง 9 อาณาจักรในครั้งนี้ดูเหมือนว่าเราน่าจะได้ไปเยือนกันครบอย่างแน่นอน ถ้าหากดูจากเหล่าเทพที่แวะมาหาแล้วก็คิดว่าน่าจะเป็นไปได้

พาหนะที่ไม่ได้มีเพียงแค่เรือ

ภาคที่แล้วเราจะได้เดินทางด้วยการเดินเท้าหรือจะเป็นการพายเรือกันเป็นหลัก แต่เนื่องจากการตายของ Baldur เลยทำให้ทุกดินแดนจะต้องพบกับฤดูหนาวติดต่อกัน 3 ปีติด เลยทำให้ทะเลสาบกลายเป็นน้ำแข็งและการเดินทางที่สะดวกสบายที่สุดก็จะต้องใช้รถเลื่อน ซึ่งในตัวอย่างก็ได้มีการโชว์ออกมาให้เห็นกันแล้ว

Grappling Hook ตัวช่วยในการเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว

เรียกว่าเป็นการย้อนกลับไปสู่ช่วงยุคกรีกโบราณกันอีกครั้ง สำหรับการใช้ Grappling Hook ซึ่งในภาคนี้จะได้ใช้กันได้หลายสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนที่ รวมไปถึงการต่อสู้ไม่ว่าจะเป็นการโหนไปยังเป้าหมายแล้วโจมตี หรือจะเป็นการดึงคู่ต่อสู้เข้ามาให้จัดการก็ได้เช่นเดียวกัน

Blades of Chaos จะเป็นอาวุธเริ่มต้นคู่กับ Leviathan Axe

เป็นอาวุธที่คู่กับ Kratos ไปแล้วสำหรับ Blades of Chaos ที่ในภาคแรกกว่าจะโผล่มาให้ใช้ก็ต้องผ่านไปสักพักใหญ่ ๆ แต่ในตัวอย่างที่เราได้ดูกันไปนั้น คาดว่าผู้เล่นน่าจะได้ใช้อาวุธคู่กายทั้ง 2 ชนิดนี้สลับกันไปได้ตั้งแต่เริ่มต้นแน่นอน

ท่าใหม่ที่เตรียมให้ใช้งาน

ในตัวอย่างเราจะได้เห็นกันแล้วว่ามีท่าใหม่ ๆ ให้เราได้ใช้งานกันเพียบ ทั้งที่เป็นท่าของ Leviathan Axe รวมไปถึง Blades of Chaos ซึ่งแต่ละท่าก็น่าจะต้องหาวิธีการปลดล็อคเพื่อให้ได้มาใช้งานกัน

โล่แบบใหม่ที่เข้ามาให้ใช้งาน

เป็นจุดที่อาจจะไม่ได้สังเกตแต่ถ้าคิดตามดูดี ๆ จะเห็นได้ว่า Kratos ของพวกเรา เขามีโล่อันใหม่มาให้ใช้งานเหมือนกัน ซึ่งโล่ที่ว่านี่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นโล่อะไรกันบ้าง แต่เชื่อว่าแกไม่น่าจะสร้างมาแน่ ๆ น่าจะไปตบจากเทพหรือใครสักคนในดินแดนนอร์สอย่างแน่นอน

ศัตรูที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

ภาคที่แล้วเราจะได้สู้กับพวก Hell Walker หรือไม่ก็เผ่าพันธุ์ต่าง ๆ ตามดินแดนทั้ง 9 แต่ในภาคนี้ศัตรูจะมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเหล่าผู้พิทักษ์จาก Asgard รวมไปถึงบรรดาอสูรต่าง ๆ ที่พร้อมแยกเขี้ยวต้อนรับ 2 พ่อลูกกันอีกด้วย

Valkyrie จะไม่ได้เพียง 1 แต่มาถึง 2 ตัวพร้อมกัน

นักรบสาวอย่าง Valkyrie ในภาคที่แล้วเราจะได้สู้กันทีละตัว แต่ในครั้งนี้เราจะเห็นได้ว่าทางผู้สร้างจัดมาให้เป็นแบบ Tag Team ซึ่งคาดว่าในเกมภาคนี้น่าจะเพิ่มดีกรีความโหดในการเล่นเข้าไปอีก เพราะว่าเราจะต้องรับมือนักรบสาว 2 คนพร้อม ๆ กันและไม่รู้ว่าในเกมภาคนี้จะมีมาอีกกี่ตัวให้เราได้เผชิญหน้า

สัญลักษณ์ถูกนำมาใช้งานมากยิ่งขึ้น

สำหรับสัญลักษณ์ที่ว่านั้นก็คืออักษรรูน ซึ่งเป็นภาษาที่มีความหมายภายในตัว โดยในภาคนี้เราจะได้เห็นว่าศัตรูของเราจะมีอักษรรูนกำกับไว้ ไม่แน่ว่าอักษรรูนในเกมภาคนี้อาจจะมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น

คนขายของหน้าใหม่

เราน่าจะได้เห็นคนแคระคนใหม่ที่จะเข้ามามีบทบาทในเกมภาคนี้กันแล้วอย่าง Durlin ที่มีหมึกยักษ์เป็นสัตว์เลี้ยง ซึ่งในเกมภาคนี้เรายังไม่รู้ว่าเขาจะมีบทบาทอะไรมากน้อยขนาดไหน เดี๋ยวเราก็น่าจะได้รู้เรื่องนี้ไปด้วยกัน

เชื่อว่าทั้ง 10 ข้อที่กล่าวมาอาจจะยังไม่หมด สำหรับใครที่อยากรู้ว่าเกมภาคล่าสุดนั้นมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง ก็รอเล่น God of War: Ragnarok กันได้ในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้บน PS5 และ PS4 กันนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook