House of The Dragon แฟน Game of Thrones เรียกร้องเลย Mod เอง ศึกมังกรเริงระบำ

House of The Dragon แฟน Game of Thrones เรียกร้องเลย Mod เอง ศึกมังกรเริงระบำ

House of The Dragon แฟน Game of Thrones เรียกร้องเลย Mod เอง ศึกมังกรเริงระบำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางกระแส Series สุดร้อนแรงที่ฉายทาง HBO ขณะนี้คงหนีไม่พ้น House of The Dragon ที่กำลังทวีความร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนทำเอาวงการเกมและ Community ต่างชาติหันหน้ามาพูดคุยกันอีกครั้ง ว่าอยากจะมีเกมจาก Series Game of Throne ที่มันเข้าท่าเข้าทางมากกว่าเกมแนววางแผน ซึ่งหากเป็นไปได้เหล่าแฟนเกม ก็อยากจะให้เป็นเกมแนว Open World ที่มี Map สุดกว้างใหญ่จะได้เล่าเรื่องราว A Song of Ice and Fire ได้อย่างครบครัน

ด้วยจักรวาลที่ถูกรังสรรค์โดย George R.R. Martin ที่มีทั้งบริบทการเมือง, สงคราม, การทหาร, ศาสนา รวมถึงสิ่งมีชีวิต Fantasy อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น White Walker เหล่า Others และมังกรซึ่งมันทำให้จักรวาลเกมนี้ น่าเอามาทำเป็นเกมมาก ๆ ในมุมมองของแฟนเกม แต่ในปัจจุบันใน Series: The Game of Thrones ก็มีเกมลิขสิทธิ์แท้คือ Game of Thrones: Winter is Coming ที่กระแสตอบรับไม่ดีสักเท่าไร

ทำ Mod เองซะเลยทั้งศึก Dance of The Dragon (มังกรเริงระบำ) และ Game of Thrones

ทางด้านตัวเกมที่สามารถมารองรับเกมนี้ได้ก็คือ Mount and Blade: Banner Lord ที่มีครบทุกมิติ ทั้งเรื่องของการวางแผนการรบ, การบัญชาการกองทัพ เศรษฐกิจและการเมือง และรูปแบบการรบ ที่ถอดแบบสงครามโบราณมาได้ค่อนข้างสมบูรณ์ จึงเหมาะมากในการทำ Mod สวมเนื้อเรื่อง Series ชื่อดังในตอนนี้

การทำ Mod ยังคงปรับปรุงพัฒนาต่อไป

จากเดิมกลไกในเกม Mount and Blade: Banner Lord นักรบจะขี่ม้าได้เป็นปกติ แต่เมื่อมันเป็น Series Game of Thornes มันก็ต้องมีมังกรใช่ไหม ทางทีมงาน Mod เลยเริ่มทำการสร้าง Model มังกรมาดัดแปลงกับ Model ม้าซึ่งทำเอาดูแปลกตาทีเดียว แม้ Model มังกรจะแข็งทื่อไปหน่อย แต่ทางทีมทำ Mod ยังคงพัฒนาอยู่เรื่อย ๆ ครับ

เกม Official ยังไม่ทำเล่น Mod ไปก่อน (Trailer: Game of Thrones: Winter is Coming)

ด้วยความต้องการของแฟนเกม ที่อยากจะเล่นเกมเคล้าไปกับการดู Series ก็จำเป็นต้องเล่นฉบับ Mod กันไปก่อนครับเพื่อน ๆ ชาวต่างชาติก็นิยมเล่นเกมนี้เช่นกัน หวังว่าทาง Series จะตอบรับความคาดหวังของแฟน ๆ ที่อยากมีเกมจักรวาลของ A Song of Ice and Fire แบบฉบับสมบูรณ์สักที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook