รวมวิธีการเพิ่มความเก่งตัวละคร ในเกม Tower of Fantasy

รวมวิธีการเพิ่มความเก่งตัวละคร ในเกม Tower of Fantasy

รวมวิธีการเพิ่มความเก่งตัวละคร ในเกม Tower of Fantasy
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tower of Fantasy เกม RPG Open World ผจญภัยในโลกแฟนตาซีสุดมันส์เปิดให้เข้าไปลุยกันแล้ววันนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเล่นเกมนี้แน่นอนว่าต้องเรื่องของการปั้นตัวละครให้มีความแข็งแกร่งเพื่อเอาชนะศัตรู แต่จะมีวิธีไหนบ้างล่ะที่จะสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้ตัวละครได้ วันนี้เราได้รวบรวมเทคนิคทั้งหมดเอาไว้ให้เพื่อนๆ แล้วถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย! 

เปิดกาชาหาอาวุธเทพ

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือตัวละครสุดแกร่ง หรือถ้าเรียกให้ถูกต้องในเกมนี้ก็คือ “อาวุธ” นั่นเอง เพราะเกมนี้ตัวละครจะแถมมากับอาวุธเลยไม่จำเป็นต้องเปิดกาชาแยก และอาวุธ SSR บางชิ้นนั้นจะส่งผลต่อการเล่นมาก หากเราสามารถหาอาวุธเทพๆ จะยิ่งทำให้ตัวละครของเราเก่งขึ้นแบบสุดๆ ซึ่งอาวุธที่แนะนำให้เปิดหามาใช้มีดังนี้

  • Dual EM Stars ของ Samir เป็นอาวุธธาตุไฟฟ้า ที่สามารถทำ DPS ได้สูง

 

  • Scythe of the Crow ของ King เป็นอาวุธธาตุไฟ ความสามารถเด่นคือการทำลายเกราะของศัตรู 

 

  • Icewind Arrow ของ Tsubasa เป็นอาวุธธาตุน้ำแข็ง จุดเด่นคือสามารถบัฟให้การโจมตีแรงขึ้นได้ 

วิธีฟาร์มนิวเคลียสสำหรับเปิดกาชา

  • เปิดกล่อง

ภายในเกมจะมีกล่องสมบัติซ่อนอยู่มากมาย ซึ่งจะมีทั้งแบบได้รับ นิวเคลียสดำ กับนิวเคลียสทอง และคริสตัลดำที่เป็นไอเทมสำคัญสำหรับการเปิดกาชานั่นเอง 

  •  ทำเควส

การดำเนินเควสหลักเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะเราจะได้รับทั้ง EXP เพื่อทำให้ตัวละครเลเวลอัป และเก่งขึ้นได้ รวมถึงไอเทมสำคัญต่างๆ มากมายในช่วงต้นเกมทั้ง Relic , นิวเคลียสดำ , นิวเคลียสทอง และคริสตัลดำ

  •  เก็บความสำเร็จ

ความสำเร็จ หรือ เทอร์มินัลภารกิจ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยเสริมในด้านการเปิดกาชา เพราะเราจะได้รับของรางวัลมากมายทั้ง คริสตัลดำ , นิวเคลียสทอง


ดันเลเวลให้ตันในแต่ละวัน 

ภายในเกมจะมีเพดานเลเวลสูงสุดในแต่ละวันกำหนดเอาไว้ ยิ่งเราเลเวลสูงขึ้นก็จะได้รับสเตตัสที่สูงขึ้นไปด้วย รวมถึงการปลดล็อกเพดานอัปเกรดเลเวลให้กับอาวุธอีกด้วย โดยเลเวลในแต่ละวันที่จำกัดเอาไว้ดังต่อไปนี้

วันที่ 1 : 18

วันที่ 11 : 44

วันที่ 29 : 61

วันที่ 56 : 70

วันที่ 2 : 24

วันที่ 13 : 46

วันที่ 31 : 62

วันที่ 65 : 72

วันที่ 3 : 27

วันที่ 15 : 48

วันที่ 34 : 63

วันที่ 74 : 74

วันที่ 4 : 30

วันที่ 17 : 50

วันที่ 37 : 64

วันที่ 83 : 76

วันที่ 5 : 33

วันที่ 19 : 52

วันที่ 40 : 65

วันที่ 92 : 78

วันที่ 6 : 36

วันที่ 21 : 54

วันที่ 43 : 66

วันที่ 101 : 80

วันที่ 7 : 38

วันที่ 23 : 56

วันที่ 46 : 67

 

วันที่ 8 : 40

วันที่ 25 : 58

วันที่ 49 : 68

 

วันที่ 9 : 42

วันที่ 27 : 60

วันที่ 52 : 69

 

เลือกใช้ธาตุ และประเภทอาวุธให้เหมาะสม

การจัดพรีเซ็ตนั้นสำคัญมากๆ สำหรับการต่อสู้ เพราะภายในเกมนั้นจะมีมอนสเตอร์ และสถานการณ์ต่างที่แตกต่างกันออกไปเยอะมากๆ และเราจำเป็นต้องปรับใช้อาวุธ หรือ Relic เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์สำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวละครของเรานั่นเอง โดยการจัดพรีเซ็ตนั้นให้คำนึงถึงองค์ประกอบดังต่อไปนี้

ความสามารถของธาตุ

ธาตุนั้นจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครอย่างมาก หากเราปรับใช้ได้อย่างถูกต้อง เพื่อดึงเอาความสามารถสูงสุดของธาตุนั้นๆ รวมถึงการใช้ธาตุที่มอนสเตอร์แพ้ทางเพื่อสร้างดาเมจที่มากขึ้น หรือทำลายเกราะได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งข้อดีแบบละเอียดของแต่ธาตุสามารถแบ่งได้ดังต่อไปนี้

  • ไฟ

 

อาวุธธาตุไฟเมื่อชาร์จจนเต็มการโจมตีครั้งต่อไปจะทำให้ศัตรูติดไฟ และลดเอฟเฟกต์การรักษาลง 50% และอาวุธธาตุไฟยังสามารถใช้แก้ Puzzle Thornives (ต้นไม้ ,โพรง) ที่มีอยู่ทั่วไปในแผนที่ได้อีกด้วย 

  • กายภาพ 

 

เมื่ออาวุธธาตุกายภาพชาร์จจนเต็มการโจมตีครั้งต่อไปจะทำให้เป้าหมายติดดีบัฟ ทำให้ได้รับดาเมจเพิ่มเติมรุนแรงขึ้น 

  • น้ำแข็ง 

 

เมื่ออาวุธธาตุน้ำแข็งชาร์จจนเต็มการโจมตีครั้งต่อไปจะแช่แข็งเป้าหมาย และสร้างความเสียหายเพิ่มเติมพร้อมทำให้ศัตรูติดสถานะน้ำแข็งกัดทำให้ศัตรูโดนลดการชาร์จอาวุธลงอย่างมาก อาวุธธาตุนี้เหมาะมากกับผู้เล่นที่ชอบ PvP 

  • สายฟ้า 

เมื่ออาวุธสายฟ้าชาร์จจนเต็มการโจมตีครั้งต่อไปจะทำให้เป้าหมายเป็นอัมพาต จากนั้นจะลบบัฟทั้งหมดที่ศัตรูมี พร้อมสร้างความเสียหายเพิ่มเติมในช่วงเวลานั้นศัตรูจะไม่สามารถรับบัฟใดๆ ได้เลย 

ใส่อาวุธเพื่อให้ได้เอฟเฟกต์ที่ต้องการ

การใช้เอฟเฟกต์ของอาวุธให้ตรงกับสายที่เราอยากจะเล่น ยกตัวอย่างหากเราต้องการจะเล่นสายดาเมจก็จำเป็นต้องใส่อาวุธประเภทโจมตี 2 ชิ้นเพื่อรับเอฟเฟกต์ เพิ่มดาเมจ 10% และหากเล่นแบบทีมจะเพิ่มขึ้น 40% โดยเพื่อนๆ สามารถเลือกสายที่ต้องการได้จากรายการเอฟเฟกต์ดังต่อไปนี้ 

  • สมดุล (อาวุธประเภท ป้องกัน / โจมตี / ซัพพอร์ต)

สวมใส่อาวุธประเภทใดก็ได้ 1 ชิ้น เพิ่มดาเมจ และลดดาเมจที่ได้รับลง 5% การทำลายเกราะ กับเอฟเฟกต์ฟื้นฟูเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเล่นเป็นทีมดาเมจ และลดดาเมจที่ได้รับลดลง 20%

  • ความอดทน (อาวุธประเภทป้องกัน 2 ชิ้น)

สวมใส่อาวุธประเภทป้องกันอย่างน้อย 2 ชิ้น ลดดาเมจที่ได้รับ 25% การทำลายเกราะเพิ่มขึ้น 60% และความโกรธเพิ่มขึ้น 800% เมื่อเล่นเป็นทีมลดดาเมจที่ได้รับเพิ่มอีก 20%

  • โจมตี (อาวุธประเภทโจมตี 2 ชิ้น)

สวมใส่อาวุธประเภท DPS อย่างน้อย 2 ชิ้น เพิ่มดาเมจ 10% เมื่อเล่นเป็นทีมเพิ่มดาเมจขึ้นอีก 40%

  • ประทานพร (อาวุธประเภทซัพพอร์ต 2 ชิ้น)

สวมใส่อาวุธประเภทซัพพอร์ตอย่างน้อย 2 ชิ้น เพิ่มการรักษา 100% เมื่อเล่นเป็นทีมจะเพิ่มขึ้นอีก 100%


อัปเกรดอาวุธ

ความแข็งแกร่งของอาวุธนอกจากเรื่องความสามารถเฉพาะตัวแล้ว เราสามารถเพิ่มขีดจำกัดให้กับอาวุธของเราได้ด้วยจากการอัปเกรดนั่นเอง ซึ่งเมื่ออัปเกรดแล้วอาวุธของเราจะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น จากค่าสเตตัสที่สูงขึ้นด้วยนั่นเอง โดยการอัปเกรดจะถูกแบ่งออกหลักๆ เป็น 2 ประเภทนั้นก็คือ

  • การอัปเกรด 

การเพิ่มเลเวลอาวุธแบบปกติ สามารถใช้วัตถุดิบต่างๆ เพื่อเพิ่มเลเวลให้กับอาวุธ และทุกๆ 10 เลเวลจะเป็นการปลดล็อกเพดานเลเวลสูงสุดที่จะสามารถอัปเกรดได้ และการอัปเกรดเลเวลสูงสุดของอาวุธนั้นจะอ้างอิงตามเลเวลของตัวละครอีกด้วย ดังนั้นในแต่ละวันแนะนำให้อัปเลเวลอาวุธหลักให้สูงสุดอยู่เสมอ 

  • การเลื่อนขั้น (เพิ่มดาว)

การอัปเกรดแบบเพิ่มดาวในส่วนนี้จะสามารถทำได้ต่อเมื่อเราเปิดกาชาได้อาวุธที่ซ้ำกันเท่านั้น เมื่อได้อาวุธที่ซ้ำกันเราจะได้รับชิ้นส่วนสำหรับการเลื่อนขั้นอาวุธชิ้นนั้นๆ มาซึ่งการเลื่อนขั้นนั้นนอกจากจะได้รับค่าสเตตัสเพิ่มขึ้นแล้ว จะสามารถปลดล็อกความสามารถพิเศษเฉพาะตัวของอาวุธชิ้นนั้นได้อีกด้วย 

นอกจากการได้รับอาวุธซ้ำแล้วเรายังจะสามารถหาอาวุธแบบเดียวกันเพื่อมาเพิ่มดาวได้จากร้านค้าอาวุธ ซึ่งใช้ “ทองดำ” ในการซื้อ ทองดำคือสกุลเงินที่ได้รับทุกครั้งที่เปิดกาชาตู้นิวเคลียสทอง

ร้านค้าอาวุธสามารถซื้ออาวุธที่เรามีอยู่แล้วได้ทันที


หาเมทริกซ์ให้ตรงสาย

เมทริกซ์ หรือไอเทมที่มีหน้าตาเหมือนชิปนั้นจะเป็นส่วนสำคัญที่เข้ามาช่วยเสริมความสามารถให้กับอาวุธได้อย่างมาก โดยอาวุธ 1 ชิ้นจะสามารถสวมใส่เมทริกซ์ได้ 4 ช่อง ซึ่งแต่ละช่องก็จะได้มีเอฟเฟกต์แตกต่างกันออกไป สิ่งสำคัญเลยก็คือเราต้องเลือกใช้เมทริกซ์ที่เหมาะสมกับอาวุธของเรา 

ซึ่งการใส่เมทริกซ์แบบเดียวกัน 2 ชิ้น และ 4 ชิ้นจะได้รับเอฟเฟกต์พิเศษอีกด้วย และการเลื่อนขั้นเมทริกซ์ก็จะปลดล็อกเอฟเฟกต์พิเศษด้วยเช่นกัน สามารถหาเมทริกซ์ได้จากการเปิดกาชา หรือการลงดันเจียนปฎิบัติร่วม

 สามารถดูเมทริกซ์ที่เหมาะสมกับอาวุธนั้นๆ ได้ด้วยการกดไปที่ปุ่ม “เมทริกซ์ที่แนะนำ”

อัปเกรดเมทริกซ์

เมื่อเราเลือกเมทริกซ์ที่เหมาะสมได้สิ่งที่จะช่วยทำให้เก่งขึ้นไปอีกนั่นก็คือการอัปเกรดนั่นเอง ซึ่งการอัปเกรดจะช่วยเสริมค่าสเตตัสให้กับเมทริกซ์นั้นๆ ทำให้ตัวละครของเราเก่งขึ้น

ปลุกพลังอาวุธ

จากการการเพิ่มดาวให้กับอาวุธเพื่อปลดล็อกเอฟเฟกต์พิเศษแล้ว ยังมีอีกหนึ่งจุดที่จะทำให้เราได้รับเอฟเฟกต์พิเศษจากอาวุธชิ้นนั้นๆ ด้วยวิธีการปลุกพลังเพื่อเพิ่มค่าความสัมพันธ์นั่นเอง โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีความชอบแตกต่างกันออกไป สิ่งที่เราต้องทำก็คือการหาของขวัญที่ตัวละครชื่นชอบนำมามอบให้กับพวกเขาเมื่อค่าความสัมพันธ์ถึงจุดนึงจะสามารถปลดล็อกเอฟเฟกต์พิเศษได้

เราสามารถดูรายละเอียดของขวัญที่ตัวละครนั้นชื่นชอบได้จากเมนู ซิมูลาครัม > เลือกตัวละคร > ของขวัญ โดยเราสามารถหาของขวัญได้จากกล่องของขวัญพิเศษ / กล่องของขวัญอย่างดี / กล่องของขวัญชิ้นเล็ก ได้จากร้านค้าแต้ม และร้านค้าธุลีคริสตัล

เอฟเฟกต์พิเศษจะปลดล็อกได้ 2 ครั้งเมื่อค่าความสัมพันธ์ตัวละครถึง 1,200 แต้ม และ 4,000 แต้ม

ใช้สกุลเงินจุดฝึกที่ได้จากการฝึกฝนซื้อกล่องของขวัญที่ร้านค้าแต้มได้


ไอเทมสวมใส่ก็สำคัญ

อาวุธหลักไม่ใส่สิ่งสำคัญเพียงอย่างเดียวสำหรับภายในเกมเท่านั้น อีกหนึ่งปัจจัยหลักนั่นก็คือไอเทมสวมใส่หรืออุปกรณ์นั่นเอง ซึ่งจะมีส่วนช่วยเพิ่มค่าสเตตัสให้เราอย่างมากไม่ว่าจะเป็นพลังโจมตี , HP พร้อมกับเอฟเฟกต์พิเศษแบบสุ่มที่สามารถปรับใช้ให้เข้ากับอาวุธตามธาตุได้ เช่นหากเราเลือกใช้อาวุธที่เป็นธาตุสายฟ้า เราก็ควรเลือกอุปกรณ์ที่มีเอฟเฟกต์เพิ่มพลังโจมตีธาตุสายฟ้าเป็นต้น

วิธีได้รับอุปกรณ์สวมใส่

  • ลงดันเจียนปฎิบัติร่วม 

  • ถอดรหัสเปิดหีบต่างๆ ในแผนที่ 

  • ลงดันเจียนซากโบราณสถาน 

อัปเกรดไอเทมสวมใส่

อุปกรณ์สวมใส่ก็สามารถอัปเกรดได้เช่นกัน เมื่อเราได้อุปกรณ์ค่าสเตตัสที่อยากได้แล้ว ก็ให้ทำการอัปเกรดเพื่อเพิ่มพลังให้กับอุปกรณ์ชิ้นนั้น โดยเมื่ออัปเกรดไปถึงจุดนึงจะสามารถปลดล็อกค่าสเตตัสเพิ่มได้อีกด้วย


อาหารสำคัญมากห้ามขาด

การต่อสู้นั้นย่อมมีการถูกโจมตีจนทำให้เราเสีย HP กันอยู่บ่อยๆ สิ่งที่จำเป็นอย่างขาดไม่ได้สำหรับการฟื้นฟู HP และรับบัฟพิเศษที่ช่วยให้ตัวละครของเรานั้นเก่งขึ้น และสู้ได้นานขึ้นนั่นก็คืออาหารนั่นเอง โดยเพื่อนๆ สามารถรวบรวมวัตถุดิบได้จากทุกซอกมุมของแผนที่ ไม่ว่าจะเป็นพืชผัก หรือเนื้อสัตว์ต่างๆ เมื่อมีวัตถุดิบแล้วเราสามารถสร้างอาหารได้จากเครื่องทำอาหารที่มีอยู่ทั่วไปตามแผนที่ หรือให้สังเกตไอคอนรูปหม้อไฟบนแผนที่ได้เลย 

โดยสรุปแล้วปัจจัยส่วนใหญ่ที่จะทำให้ตัวละครของเพื่อนๆ นั้นแข็งแกร่งขึ้นก็มีอยู่หลายอย่างเลย แต่ที่ควรให้ความสำคัญที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของอาวุธ ในช่วงแรกของเกมนั้นหากเราได้อาวุธระดับ SSR มาแล้วจะช่วยให้การต่อสู้กับมอนสเตอร์ หรือลุยเควสหลักต่างๆ ได้อย่างง่ายดายขึ้นเยอะ 

และเมื่อเราเลือกสายที่ต้องการเล่นได้แล้วก็ให้ทำการอัปเกรดอาวุธหลักของเราให้สูงสุดอยู่เสมอ พร้อมกับเลือกใช้เมทริกซ์ที่เหมาะสม หรืออุปกรณ์สวมใส่ที่มีค่าสเตตัสเข้ากับธาตุของเรา ก็จะยิ่งช่วยให้ตัวละครของเรานั้นเก่งขึ้นอย่างก้าวกระโดดเลย

 

หากคุณต้องการรับทราบความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเกม โปรดติดตาม Tower of Fantasy ผ่านทางเว็บไซต์โซเชียลมีเดียดังต่อไปนี้ :

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook