PlayStation 5 ยังมีหวังเล่นเกม Emulators PS3

PlayStation 5 ยังมีหวังเล่นเกม Emulators PS3

PlayStation 5 ยังมีหวังเล่นเกม Emulators PS3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เล่นเกมคอนโซลจำนวนมากได้คาดหวังว่า PlayStation 5 เครื่องเกมคอนโซลรุ่นล่าสุดของทาง Sony จะสามารถเล่นเกมในเครื่องยุคก่อนได้เช่นเดียวกับเครื่องเกมคู่แข่ง แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อพบว่า PlayStation 3 เป็นเครื่องเกมในยุคเดียวที่ไม่สามารถเล่นกับ PS5 ได้ ทว่าทาง Sony ก็ดูเหมือนจะยังไม่ทอดทิ้งความหวังของผู้เล่นไปเสียทีเดียว

ปัจจุบัน PlayStation 5 สามารถเล่นเกมจาก PS4 ได้ทันทีผ่านระบบ Backwards Compatibility และยังสามารถอัปเกรดคุณภาพของเกมเป็นเวอร์ชัน PS5 ได้สำหรับเกมที่รองรับ ในขณะที่การเล่นเกมจาก PS1, PS2, และ PSP จะสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้จากบริการสมัครสมาชิก PlayStation Plus ระดับ Extra และ Deluxe/Premium ซึ่งมีเกมที่แตกต่างกันไปตามแต่ละโซนประเทศ รวมถึงจะมีการทยอยอัปเดตรายชื่อเกมเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ย้อนกลับไปในสมัยยุคของเครื่องเกม PlayStation 3 ก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องเกมที่มีเกมคุณภาพอยู่มากมาย แต่ด้วยสถาปัตยกรรมที่แตกต่างจากเครื่องคอนโซลอื่น ๆ ก็ดูจะเป็นเหตุที่ทำให้ PS5 ยังไม่สามารถเล่นเกมจาก PS3 ได้ในตอนนี้ ทำให้ทาง Sony ได้เปิดรับสมัคร Software Development Engineer พร้อมระบุรายละเอียดในการทำงานว่าจะได้ร่วมทีมกับ PlayStation Studios เพื่อใช้อุปกรณ์และเทคโนโลยีในการสนับสนุนเกม Classic ผ่านการจำลองบน Emulation เพื่อแก้ไขจุดบกพร้อมและพัฒนาโปรแกรม Emulators แบบใหม่

การพัฒนาโปรแกรม Emulators แบบใหม่นี้เอง ที่เป็นสิ่งที่ทำให้คาดหวังว่าทาง Sony จะสร้างขึ้นมาเพื่อให้สามารถเล่นเกมของ PS3 บนเครื่อง PS5 ผ่านโปรแกรมจำลองได้ และยังได้มีการพบว่าทาง Sony ได้ทำการจดสิทธิบัตรใหม่เพื่อนำอุปกรณ์เสริมจากสมัย PS3 จำนวนมาก ให้สามารถนำมาใช้กับ PS5 ได้ จึงเป็นไปได้ว่าจะเป็นการจดทะเบียนไว้เพื่อรองรับเกมของ PS3 ที่คาดว่าจะนำมาให้เล่นกันด้วย

PlayStation 5 วางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยราคา 16,990 บาท สำหรับเครื่องรุ่นมีช่องอ่านแผ่น Ultra HD Blu-ray และ 13,990 บาท สำหรับเครื่องรุ่น Digital Edition ซึ่งเกมของ PlayStation 3 จะมาให้ได้เล่นกันจริง ๆ เมื่อไหร่นั้น ก็คงต้องใช้เวลารอให้ทาง Sony ได้พัฒนาโปรแกรมที่จะรองรับกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook