ฮิเดโอะ โคจิม่า ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ลอบสังหารอดีตนายกญี่ปุ่น

ฮิเดโอะ โคจิม่า ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ลอบสังหารอดีตนายกญี่ปุ่น

ฮิเดโอะ โคจิม่า ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ลอบสังหารอดีตนายกญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวที่สร้างความสะเทือนขวัญและน่าตกใจมากที่สุดในตอนนี้คงไม่พ้นเรื่องการอสัญกรรมของอดีตนายกญี่ปุ่น ชินโซ อาเบะ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดการกล่าวถึงเป็นอย่างมากทั้งในประเทศญี่ปุ่นและในต่างประเทศทั่วโลก แต่ถึงแม้ว่าเหตุการณ์นี้จะไม่มีความเกี่ยวข้องอันใดกับวงการเกมเลยก็ตาม ก็ยังมีการเข้าใจผิดว่าผู้พัฒนาเกมชื่อดังได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ในครั้งนี้

อดีตนายกญี่ปุ่น ชินโซ อาเบะ ได้ทำการปราศรัยเพื่อหาเสียงก่อนการเลือกตั้งในวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่แล้วก็ได้มีเสียงปืนดังขึ้นสองครั้งจนทำให้อดีตนายกได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะถูกพาตัวไปยังโรงพยาบาลและถึงแก่การอสัญกรรมภายในเวลาต่อมา ในขณะที่คนร้ายได้ถูกจับกุมตัว ณ ที่เกิดเหตุทันที พร้อมกับอาวุธที่เป็นหลักฐานว่าเป็นปืนที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาเอง และยังได้มีการยืนยันว่าผู้ก่อการร้ายในครั้งนี้เป็นอดีตสมาชิกกองกำลังป้องกันจนเองทางทะเลของญี่ปุ่น

หลังจากที่ภาพของคนร้ายได้ถูกแพร่กระจายออกไปตามสื่อในอินเทอร์เน็ต ก็กลับมีการล้อเลียนพูดถึงของชาวเน็ตว่ารูปลักษณ์หน้าตาของคนร้ายนั้นมีความคล้ายกับ ฮิเดโอะ โคจิม่า ที่เป็นผู้พัฒนาเกมชื่อดังระดับโลกของญี่ปุ่น ทว่าการล้อเลียนนั้นกลับเป็นการสร้างความเข้าใจผิดให้กับ Damien Rieu นักการเมืองชาวฝรั่งเศสที่ได้ทำการแชร์ข่าวนี้ออกไป จนทำให้สถานีข่าวของประเทศอิหร่านและประเทศกรีซได้เข้าใจผิดและใช้ภาพของ ฮิเดโอะ โคจิม่า เป็นภาพประกอบของคนร้ายผู้ก่อเหตุสะเทือนขวัญด้วย

ฮิเดโอะ โคจิม่า เป็นผู้พัฒนาเกมที่ประวัติมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ปี 1986 จนถึงปัจจุบัน โดยผลงานที่โดดเด่นของเขาคือ Metal Gear Series และ Death Stranding ที่สร้างปรากฏการณ์ความแปลกใหม่ให้กับวงการเกม และได้รับคำชื่นชมจากแฟนเกมทั่วโลกอย่างล้นหลามทุกครั้งเสมอ และในตอนนี้เขาเองก็ยังคงยุ่งอยู่กับการพัฒนาเกมใหม่ร่วมกับ Xbox หากแต่การเข้าใจผิดในครั้งนี้ถึงจะยังไม่มีการแสดงออกใด ๆ กลับมา

แต่อินเทอร์เน็ตในปัจจุบันก็เป็นสิ่งที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วยิ่งกว่าวีดีโอเกม การจะแชร์หรือรับข้อมูลข่าวสารอะไรจึงจำเป็นต้องไตร่ตรองข้อมูลให้ดีก่อนเช่นกัน ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะเป็นอันตรายต่อชีวิตของผู้อื่นยิ่งกว่าการเล่นวีดีโอเกมก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook