Yu-Gi-Oh! Master Duel ลุย XYZ Festival แบนทอง Eldlich และ Exodia

Yu-Gi-Oh! Master Duel ลุย XYZ Festival แบนทอง Eldlich และ Exodia

Yu-Gi-Oh! Master Duel ลุย XYZ Festival แบนทอง Eldlich และ Exodia
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุด Yu-Gi-Oh! Master Duel ก็ได้เริ่มกิจกรรมอีเวนท์แรกของเกมใน XYZ Festival แล้วตอนนี้ ซึ่งหลังจากที่อีเวนท์ได้เริ่มเปิดให้เล่นแล้วก็มีจำนวนยอดผู้เล่นพร้อมกันเฉพาะบน Steam สูงเกือบ 2 แสนคน เพราะในอีเวนท์คราวนี้มีทั้งกิจกรรมให้ได้เล่น และมีการ์ดที่ถูกเพิ่มเข้ามา รวมถึงเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงของการ์ดที่ถูกแบนชนิดที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนจัดเด็คกันเก้อเลยทีเดียว

 

ในอีเวนท์ XYZ Festival ผู้เล่นจะได้รับ Gem เป็นจำนวนมากตั้งแต่การล็อกอินเข้าเกม ไปจนถึงการทำเงื่อนไขต่าง ๆ ระหว่างการเล่นอีเวนท์ ซึ่งเป็นเงื่อนไขง่าย ๆ อย่างเช่นการลงแข่งขันตามจำนวนครั้ง หรือทำการอัญเชิญมอนสเตอร์แบบพิเศษ รวมถึงในการเล่นอีเวนท์จะได้รับ Medals เพื่อมาแลกเพชรและไอเท็มจากการลงแข่งขันบ่อย ๆ ที่ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ก็ได้รับ Medals เหมือนกัน ซึ่งหากเล่นจนเก็บครบทั้งหมดแล้วจะทำให้ผู้เล่นได้เพชรรวมแล้วกว่า 2500 Gem

นอกจากนี้ในหน้าร้านค้ายังได้มีการเพิ่ม Structure Deck: Rage of Cipher ซึ่งมาพร้อมกับการ์ดระดับ SR และ UR ของ Galaxy-Eyes Cipher Dragon, Galaxy-Eyes Cipher Blade Dragon, Galaxy-Eyes Cipher Ex Dragon ให้ได้นำไปใช้กันสำหรับผู้เล่นที่สนใจเล่นกัน จากความสามารถเฉพาะตัวของการ์ดทั้งสามใบที่ใช้งานควบคู่กับการอัญเชิญมอนสเตอร์ในแบบ XYZ

Galaxy-Eyes Cipher Dragon (เลเวล 8 มอนสเตอร์ 2 ใบ)

  • 1 เทิร์น 1 ครั้ง สามารถทำการถอดวัตถุดิบ 1 ใบ ออกจากการ์ดใบนี้ และเลือกควบคุมมอนสเตอร์มอนสเตอร์ที่หงายหน้าของฝ่ายตรงข้าม 1 ใบ จนจบเทิร์น
  • เอฟเฟคของมอนสเตอร์ที่ถูกควบคุมจะไร้ผล พลังโจมตีจะถูกเปลี่ยนเป็น 3,000 และชื่อการ์ดจะถือว่าเป็น “Galaxy-Eyes Cipher Dragon”
  • หลังจากเปิดใช้งานความสามารถนี้แล้ว การ์ดมอนสเตอร์ใบอื่นของผู้เล่นจะไม่สามารถโจมตีได้โดยตรงจนกว่าจะจบเทิร์น

Galaxy-Eyes Cipher Blade Dragon (เลเวล 9 มอนสเตอร์ 3 ใบ)

  • สามารถทำการอัญเชิญการ์ดใบนี้ได้ด้วยมอนสเตอร์ "Galaxy-Eyes" เลเวล 8 โดยที่การ์ดใบนี้ไม่สามารถใช้เป็นวัตถุดิบอัญเชิญแบบ XYZ ได้
  • 1 เทิร์น 1 ครั้ง สามารถถอดวัตถุดิบออก 1 ใบ เพื่อเลือกทำลายการ์ดบนสนามได้ 1 ใบ ถ้าหากการ์ดใบนี้ถูกอัญเชิญแบบ XYZ และถูกอีกฝ่ายทำลายลงสุสาน สามารถอัญเชิญ “Galaxy-Eyes Cipher Dragon” แบบพิเศษจากสุสานได้ 1 ใบ

Galaxy-Eyes Cipher Ex Dragon (เลเวล 10 มอนสเตอร์ 2 ใบ)

  • 1 เทิร์น 1 ครั้ง สามารถอัญเชิญแบบ XYZ ได้ด้วยการวางทับมอนสเตอร์ที่มีชื่อ “Cipher Dragon” บนสนามของตัวเอง
  • สามารถถอดวัตถุดิบ 2 ใบ ทำให้อีกฝ่ายไม่สามารถกำหนดเป้าหมายมอนสเตอร์ธาตุแสงที่ถูกควบคุมอยู่จนกว่าจะจบเทิร์นของฝ่ายตรงข้าม
  • 1 เทิร์น 1 ครั้ง ในช่วง Standby Phase สามารถนำมอนสเตอร์ XYZ เผ่ามังกรเลเวล 9 หรือต่ำกว่า 1 ใบจากสุสานกลับ Extra Deck และอัญเชิญมอนสเตอร์ตัวนั้นจาก Extra Deck แบบพิเศษโดยใช้การ์ดใบนี้ที่ควบคุมอยู่เป็นวัตถุดิบ โดยถือเป็นการอัญเชิญแบบ XYZ

และสิ่งที่กระทบกับผู้เล่นหลายคนมากที่สุดก็คงไม่พ้นการแบนการ์ดหลาย ๆ ใบในอีเวนท์คราวนี้ โดยเฉพาะกับการแบนการ์ดทอง Eldlich the Golden Lord และชิ้นส่วน Exodia the Forbidden One ที่ถือเป็นหนึ่งในเด็คการ์ดเมต้าของเกมช่วงแรกที่ผ่านมา และยังมีการ์ดอื่น ๆ อย่าง Herald of Ultimateness, Blue-Eyes Chaos Max Dragon, Vanity's Emptiness และ Fling "C" ซึ่งถูกแบนเพื่อไม่ให้ผู้เล่นสามารถใช้การ์ดสุดเทพได้ตลอดทั้งเกม และต้องหาทางจัดเด็คการ์ดใหม่มาเล่นแทนกันในอีเวนท์ตอนนี้

สุดท้ายนี้สำหรับผู้ที่เล่นเกมคนเดียวใน Solo Mode ตัวเกมยังได้มีการเพิ่มส่วนของเนื้อเรื่อง Enforce of Justice มาให้ได้เล่นกันด้วย ถึงแม้ว่าจะมีการ์ดหลาย ๆ ใบถูกแบนในการเล่นอีเวนท์ครั้งนี้ แต่ผู้เล่นหลายคนก็ยังสามารถค้นหาทางการเล่นการ์ดแปลก ๆ ใหม่ ๆ ได้ใน Yu-Gi-Oh! Master Duel ที่ได้เปิดบริการให้ได้เล่นฟรีบน PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, PC (Steam) และบนมือถือระบบ iOS / Android

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook