ฉลองครบรอบ 25 ปี Final Fantasy VII ตำนานเกมยอดนิยมตลอดกาล

ฉลองครบรอบ 25 ปี Final Fantasy VII ตำนานเกมยอดนิยมตลอดกาล

ฉลองครบรอบ 25 ปี Final Fantasy VII ตำนานเกมยอดนิยมตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทาง Square Enix ได้ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีของ Final Fantasy VII ตำนานเกม RPG ยอดนิยมตลอดกาลของผู้เล่นทั่วโลก ที่ยังคงมีลมหายใจและมีแฟนเกมรุ่นใหม่เพิ่มมากขึ้นอยู่ในปัจจุบัน จึงทำให้ทาง Square Enix ได้มีภาพที่ระลึกและข้อความจากคุณ Yoshinori Kitase ผู้เป็นโปรดิวเซอร์ของเกม และ คุณ Tetsuya Nomura ที่เป็นผู้ออกแบบตัวละครของเกม ส่งตรงถึงแฟนเกมทุกคน

FFVII ได้วางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง PlayStation วันที่ 31 มกราคม 1997 และได้รับความนิยมจากตัวละคร กราฟิกคุณภาพสูงในสมัยนั้น ระบบการเล่นที่ลงตัวและเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ทำให้ความนิยมนั้นเกิดเป็นซีรี่ส์ที่มีภาคแยกย่อยต่อออกมามากที่สุดในซีรี่ส์ Final Fantasy โดยมีทั้งภาพยนตร์ นิยาย และเกมสปินออฟอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งแสดงถึงการเป็นตำนานเกมที่ยังคงมีลมหายใจมาตลอด

แต่ถึงแม้จะมีอายุมานานถึง 25 ปีแล้ว แฟนเล่นเกมหลายคนก็ยังคงพูดถึงและหวนกลับไปเล่นเกม FFVII ในแบบต้นฉบับกันอยู่เสมอ จนกระทั่งตอนนี้ตัวเกมก็ได้คืนชีพกลับมาใหม่อีกครั้งด้วยการยกเครื่องเกมใหม่ใน Final Fantasy VII Remake ที่มาพร้อมระบบการเล่นแบบใหม่ และการเล่าเรื่องของตัวละครด้วยกราฟิกที่สมจริงขึ้นด้วยเทคโนโลยีเกมในยุคสมัยปัจจุบัน รวมถึงมีภาคเสริมใหม่ที่ขยายเรื่องราวอีกมุมมองหนึ่งที่แตกต่างไปจากเดิมใน Final Fantasy VII: The First Soldier

Yoshinori Kitase (Final Fantasy VII Director / Final Fantasy VII Remake Producer)

"FFVII ได้ครบรอบ 25 ปี ในปีนี้แล้วครับ! และยังเป็นปีที่ครบรอบ 35 ปีของ Final Fantasy ด้วย สรุปได้ว่า FFVII ได้เป็นภาคที่เกิดขึ้นมาในปีที่ 10 ของตำนานซีรี่ส์ 35 ปีนั่นเองครับ สำหรับผมแล้วคิดว่า FFVII เป็นเกมภาคใหม่ล่าสุดที่เพิ่งมีมาไม่นาน แต่ตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นภาคแรกของซีรี่ส์ไปแล้ว และผมยังรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับการโหวตความนิยมเป็นอันดับ 3 ของแฟนเกมในผลโหวตของรายการโทรทัศน์ที่ญี่ปุ่น ที่เป็นแบบนั้นผมคิดว่าเป็นเพราะเหล่าแฟน ๆ ที่ยังคงสนับสนุนกันอยู่เสมอ ต้องขอขอบคุณมากจริง ๆ ครับ FFVII ได้กลับมากลายเป็นเกมภาคใหม่ล่าสุดอีกครั้งใน Final Fantasy VII Remake และ Final Fantasy VII: The First Soldier ขอให้อดใจรอการพัฒนาที่น่าตกใจกันต่อไปด้วยครับ!"

Tetsuya Nomura (Final Fantasy VII Character Design, etc. / Final Fantasy VII Remake Project Creative Director)

"การครบรอบ 25 ปีของ Final Fantasy VII หมายความว่าเกมได้มีอายุกว่าหนึ่งศตวรรษแล้วครับ ผมรู้สึกขอบคุณแฟน ๆ ที่ให้ความรักกับ FFVII ในช่วงเวลาอันยาวนานตลอด 25 ปีที่ผ่านมานี้มากจริง ๆ ครับ ด้วยการสนับสนุนเหล่านั้นทำให้ผมรู้สึกว่า Cloud ไม่เคยห่างหายไปไหนเลย และนั่นยังทำให้มี Final Fantasy VII ที่ได้เปิดตัวออกมา มี Final Fantasy VII: The First Soldier ที่ได้เปิดให้บริการแล้วในตอนนี้ และมี Final Fantasy VII: Ever Crisis ที่จะตามออกมาด้วยครับ

โปรเจ็กต์ใหม่ ๆ เหล่านี้ได้เกิดขึ้นมาจากการสนับสนุนของแฟน ๆ ที่เคยเล่นเกมภาคต้นฉบับ รวมถึงผู้เล่นที่ถูกดึงดูดเข้าสู่โลกของ FFVII โดยที่ไม่เคยรู้จักกับเกมภาคต้นฉบับมาก่อน ซึ่งโปรเจ็กต์ของ FFVII จะยังคงมีขึ้นหลังจากการ Remake ต่อไป การครบรอบ 25 ปีในครั้งนี้จะเป็นแนวทางที่ผลักดันไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่มากขึ้น จึงขอให้ช่วยสนับสนุนเกมนี้กันต่อไปด้วยครับ"

Final Fantasy VII Remake ได้วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, PlayStation 5, และ PC (Epic Games Store) ในขณะที่ Final Fantasy VII: The First Soldier ได้เปิดบริการให้ได้เล่นกันฟรีบนมือถือระบบ iOS และ Android

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook