Sony เริ่มเปิดจอง PlayStation 5 ด้วยการลงทะเบียน PSN

Sony เริ่มเปิดจอง PlayStation 5 ด้วยการลงทะเบียน PSN

Sony เริ่มเปิดจอง PlayStation 5 ด้วยการลงทะเบียน PSN
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากปัญหาของพ่อค้าแม่ค้าที่ได้นำเครื่องเกม PlayStation 5 ไปขายต่อในราคาที่สูงขึ้น ก็ดูเหมือนจะทำให้ Sony เริ่มทำการเคลื่อนไหวด้วยการปรับเปลี่ยนขั้นตอนวิธีการจองเครื่องใหม่ และคาดว่าจะทำให้ผู้เล่นเกมสามารถได้รับเครื่องเป็นเจ้าของกันมากขึ้นในปี 2022 นี้

Sony ได้ทำการเปิดให้สั่งจองเครื่อง PlayStation 5 ผ่านหน้าเว็บไซต์หลักมาเป็นเวลาหนึ่งปีกว่า ๆ เช่นเดียวกับการเกิดกระแสของกลุ่มพ่อค้าที่ใช้กลวิธีในการได้เครื่องไปครอบครองตัดหน้าผู้เล่นเกม เพื่อนำไปขายต่อในราคาที่แพงขึ้นจนเป็นปัญหาของหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งเรื่องนี้ได้ส่งผลต่อภาพลักษณ์และเสียงตอบรับที่ไม่ดีกับ Sony ซึ่งไม่สามารถหาทางจัดการแก้ไขปัญหาได้มาตลอด และยังส่งผลกระทบต่อยอดขายของเกมใหม่ที่ได้มีการวางจำหน่ายออกมา

ในขณะที่ร้านค้าบางประเทศอย่างเช่นประเทศญี่ปุ่น ได้ใช้วิธีการลงทะเบียนจับสลากผู้มีสิทธิ์ซื้อเครื่องตั้งแต่วันแรก หรือในฮ่องกงเองก็เริ่มมีการใช้วิธีสมัครผ่านบัญชี PlayStation Plus แล้ว ทาง Sony เองก็เหมือนจะเริ่มคิดได้ และเริ่มเปลี่ยนมาใช้วิธีการจองเครื่องผ่านบัญชีของ PlayStation Network ID แล้วในสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, เยอรมนี, ฝรั่งเศส, เนเธอร์แลนด์, เบลเยียม, และลักเซมเบิร์ก โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ผ่านเว็บไซต์ PlayStation Direct และยังต้องยอมรับข้อมูลข่าวสารจากทาง Sony ด้วย

Sony ได้ยอมรับว่าพวกเขายังคงผลิตเครื่องออกมาวางจำหน่ายได้ในจำนวนจำกัด แต่ด้วยวิธีการลงทะเบียนสั่งจองเครื่องด้วยบัญชี PSN จะทำให้ผู้ที่ได้รับเลือกได้รับการยืนยันผ่านทาง E-mail และทำให้ผู้เล่นเกมหลายคนเริ่มได้รับเครื่องถึงมือกันมากขึ้นแล้วในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยหัวหน้าใหญ่อย่าง Jim Ryan คาดหวังว่าพวกเขาจะสามารถทำรายได้มากกว่า 600 ล้านดอลลาร์ภายในไตรมาสแรกของปี 2022

PlayStation 5 วางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยราคา 16,990 บาท สำหรับเครื่องรุ่นมีช่องอ่านแผ่น Ultra HD Blu-ray และ 13,990 บาท สำหรับเครื่องรุ่น Digital Edition อย่างไรก็ตาม วิธีดังกล่าวนี้ยังไม่ได้มีการนำมาปรับใช้กับการสั่งจองเครื่องในประเทศไทย ก็คงต้องรอติดตามกันว่าในอนาคตนั้นจะมีการเปลี่ยนวิธีการสั่งจองเครื่องด้วยบัญชี PSN สำหรับผู้เล่นเกมแบบนี้ด้วยหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook