เปิดตัว PUBG New State อาจสะดุด! ผู้เล่นรอบทดสอบเผยปัญหาเพียบ!

เปิดตัว PUBG New State อาจสะดุด! ผู้เล่นรอบทดสอบเผยปัญหาเพียบ!

เปิดตัว PUBG New State อาจสะดุด! ผู้เล่นรอบทดสอบเผยปัญหาเพียบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PUBG New State จะเปิดให้แฟนๆ ที่รอติดตามอยู่ได้โหลดไปเล่นพร้อมๆ กันทั่วโลก ในวันที่ 11 พฤศจิกายนที่กำลังจะถึงนี้ แต่เมื่อเราได้ทำการหาข้อมูลและผลตอบรับของผู้เล่นบางส่วนจากที่ได้เข้าร่วมการทดสอบล่วงหน้านั้น ก็ทำให้พบจุดที่น่าเป็นห่วงและควรพิจารณาก่อนเริ่มเล่นไม่น้อย มันจะเวิร์คเหมือนตัวเกมบน PC รึเปล่า? หรือจะขลุกขลักไม่เต็มเต็งเหมือนเกม PUBG บน PC พึ่งเปิดตัวใหม่ๆ? ไปดูกัน 

ต้องการมือถือตัวท็อปสเปคแรงในการเล่น

เรื่องแรกที่เราต้องพูดถึงเลยคือการเข้าถึงตัวเกมที่ดูจะยากไปสักหน่อยรึเปล่านะ? ด้วยการที่ PUBG New State เปิดตัวและโปรโมตฟีเจอร์คุณภาพสูงและระบบต่างๆ มากมายนั่นส่งผลให้ PUBG New State ต้องการมือถือที่สเปคสูงราคาแพงในการเล่นมากขึ้นตามไปด้วย ทำให้ผู้เล่นที่ใช้งานมือถือคุณภาพปานกลางหรือไม่สูงมาก อาจได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่แย่มากได้ เกมเพลย์เองก็อาจส่งผลในแง่ของการกระตุกระหว่างเล่น หรืออาจภาพค้างไปเลย ซึ่งส่งผลให้เกมถูกบังคับปิดไป ไม่ต้องพูดถึงขนาดไฟล์ของเกมที่ใหญ่ใช้ได้ ในระดับที่ถ้าอยากลงเกมนี้ก็คงต้องคิดให้ดีเลยละ

โหมดของเกมที่คล้ายกัน(เกินไป)

รูปแบบการเล่นหลักของเกม PUBG New State คือการที่ผู้เล่นจะถูกจับลงไปอยู่ในพื้นที่เดียวกัน และต้องต่อสู้กันจนกว่าจะเหลือผู้เล่นชุดสุดท้ายเท่านั้นที่จะเป็นผู้ชนะ แน่นอนว่านั่นเป็นรูปแบบการเล่นพื้นฐานของเกมสไตล์นี้ที่ผู้เล่นเกมแบทเทิลรอยัลน่าจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว แต่น่าเสียดายที่นั่นคือทุกสิ่งของเกม เพราะนอกจากการปรับปรุงธีมและสวมสกินของเกมให้ออกมาในแนว futuristic หรือโลกอนาคตยุคปี 2051 แล้ว ตัวเกมก็ไม่มีอะไรใหม่ที่จะนำเสนอสิ่งน่าสนใจเพียงพอที่เราควรจะย้ายจากเกมแบทเทิลรอยัลเดิมไปเล่น คงต้องรอดูในอนาคตต่อไปว่าตัวเกมจะมีอัพเดตอะไรที่ยิ่งใหญ่ และจะสร้างความแตกต่างให้กับเกมได้มากกว่าในตอนเปิดตัว

ในตอนเปิดตัวมีแค่ 1 แผนที่ให้เล่นเท่านั้น

ในปัจจุบันที่ตัวเกมพึ่งผ่านการทดสอบเล่นโดยผู้เล่นทั่วไปนั้น ในเกม PUBG New State มีแผนที่สำหรับโหมดแบทเทิลรอยัลให้เล่นแค่ 1 แผนที่เท่านั้นในชื่อว่า Troi และแผนที่โหมดการเล่น Deathmatch อีกหนึ่งแผนที่ในชื่อว่า Station ซึ่งเจ้าแผนที่ Troi เนี่ยก็คือแผนที่ Erangel เวอร์ชั่นยุคอนาคตนั่นเอง ซึ่งมันไม่ได้สร้างความแตกต่างอลังการงานสร้างขนาดนั้น และด้วยข้อจำกัดที่ผู้เล่นจะไม่มีทางเลือกในการโดดร่มมากนัก อาจส่งผลให้ผู้เล่นเบื่อได้ในเวลาไม่นานได้ ซึ่งไม่มั่นใจว่าตอนเปิดตัวจริง และในอนาคตจะมีการอัพเดตแผนที่ใหม่ๆ ที่สร้างความหลากหลายในการเล่นเข้ามาได้อีกมากน้อยแค่ไหน

กราฟฟิคของเกมที่น่าเป็นห่วง

จากที่ระบุไว้ในแอพ Google Play ตัวเกม PUBG New State นั้นได้ต้องการนำเสนอตัวเกมที่มีกราฟฟิค "สมจริงอย่างมาก" ที่จะก้าวล้ำไปกว่าระดับที่เกมมือถือทั่วไปจะทำได้ด้วยการใช้งานตัวเทคโนโลยี Global Illumination แต่ว่ามันจะสามารถทำได้เทียบเท่าเกมคอนโซลหรือ PC เลยรึเปล่านะ? จุดที่น่าสนใจคือการที่ตัวเกม PUBG New State ถูกพัฒนาโดยทีมงานชุดเดิมที่สร้างเกม PUBG บน PC นั่นเอง ซึ่งกระทั่งถึงจุดนี้หลังเปิดตัวมาหลายปีแล้ว ตัวเกม PUBG บน PC ก็ยังต้องการคอมพิวเตอร์สเปคสูงในการเล่นให้ลื่นไหลด้วยปัญหาการ optimized ที่แย่ และแก้ไขไม่ได้สักที รวมถึงปัญหาการเชื่อมต่อที่ไม่สเถียรเท่าที่ควร ถ้าหลุดก็อาจต่อเข้าไปเล่นอีกไม่ได้ นั่นอาจส่งผลมาถึงตัวเกม New State ด้วยรึเปล่า? ก็ต้องรอติดตามดูกันไปครับ

ไอเทมในเกมและชุดแต่งตัวที่ราคาสูง

จากข้อมูลที่ปล่อยออกมาทำให้เราทราบได้ว่าตัวไอเทมของเกมและชุดเครื่องแต่งการทั้งหมดนั้นจะถูกตั้งราคาขายเท่ากันทั้งหมด มุมหนึ่งนั่นอาจช่วยให้เราทำความเข้าใจกับราคาของไอเทมได้ง่าย แต่ก็อาจสร้างภาระให้กับผู้เล่นได้เช่นกัน โดยเฉพาะผู้เล่นในแถบเอเชียและ SEA ที่หากใช้มาตรฐานราคาแบบนี้ก็จะทำให้ไอเทมราคาแพงมากกว่าที่ควรเป็นและจะซื้อของมาแต่งตัวแต่ละทีก็ไม่สบายกระเป๋าเอาซะเลย ส่วนตัวคิดว่า PUBG New State อาจต้องมีการปรับปรุงมาตรฐานราคาของในเกมตรงนี้อีกสักหน่อย ตัวอย่างเช่นใน Steam ที่เกมในแต่ละโซนจะราคาขายไม่เท่ากัน

พบบั๊กจำนวนมากในเกม

จากการสังเกตและติดตามเหล่า Content Creator ที่ได้ไปร่วมทดสอบตัวเกมเวอร์ชั่น Alpha ไปเมื่อวันก่อน ตัวเกมยังต้องมีการขัดเกลาและปรับปรุงแก้ไขอีกเยอะแน่นอน โดยเฉพาะหากต้องการปล่อยตัวเกมออกมาให้เล่นกันในวันที่ 11 ที่จะถึงนี้ เพราะตัวเกมยังพบปัญหาบั๊กรุนแรงอยู่จำนวนพอสมควรเช่นการที่เราสามารถขับรถแทรกเข้าไปจอดระหว่างรถสองคันได้ในระดับที่ไม่ควรเกิดขึ้น ปุ่มกดที่หลายครั้งไม่ตอบสนองการควบคุม พื้นที่ในเกมและ texture ของ object ในเกมที่บางครั้งจะค้างไปเลยเมื่อผู้เล่นเลื่อนเคอร์เซอร์ไปในทิศทางอื่น รวมถึงการ optimized ตัวเกมบางส่วนที่ยังไม่ดีพอ และไม่ได้พัฒนาขึ้นมาจากตัวเกมเวอร์ชั่น test เลย

โดยสรุปแล้วตัวเกมยังต้องการการขัดเกลา และปรับปรุงอีกในหลายจุดก่อนที่จะทำการปล่อยตัวเกมจริงให้ได้โหลดเล่นกันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ คำถามคือพวกเขาจะแก้ไขมันได้ทันหรือไม่ และจะดีพอที่จะเป็นคู่ต่อสู้กับเกมพี่น้องบนแพลทฟอร์มเดียวกันที่สร้างฐานผู้เล่นจำนวนมากไว้ก่อนแล้วอย่าง PUBG Mobile ได้มั้ย ต้องติดตามกันต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook