GTA 6 ต้องรออีกหลายปี เพราะ Rockstar อาจรื้อเกมทำใหม่ทั้งหมด

GTA 6 ต้องรออีกหลายปี เพราะ Rockstar อาจรื้อเกมทำใหม่ทั้งหมด

GTA 6 ต้องรออีกหลายปี เพราะ Rockstar อาจรื้อเกมทำใหม่ทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนล้วนรู้กันดีและเริ่มปลงตกแล้วว่าเราคงไม่ได้เห็น Grand Theft Auto VI กันภายในเร็ว ๆ นี้ และคงจะต้องเห็น Grand Theft Auto V ถูกนำกลับมาขายซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายรอบ ซึ่งการมีข่าวหลุดข่าวลือออกมาก็ยังพอเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้รู้สึกมีความหวังอยู่บ้างว่าเราคงจะได้เห็นเกมภาคใหม่กันสักวัน แต่จากข่าวล่าสุดนั้นก็แทบจะเรียกได้ว่าดับฝันกันถ้วนหน้า เมื่อทาง Rockstar Games อาจจะกำลังทำการรื้อโปรเจ็กต์เกม GTA 6 ใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง

มีข่าวลือที่อ้างอิงว่ามาจาก Rockstar Magazine เผยว่าทาง Rockstar Games กำลังประสบปัญหากับการพัฒนาเกม GTA 6 เนื่องจากการที่ Dan Houser ซึ่งเป็นทั้งผู้ร่วมก่อตั้ง, โปรดิวเซอร์, และผู้เขียนบทของหลาย ๆ เกม ได้ถอนตัวออกจาก Rockstar ซึ่งเป็นการสูญเสียหัวหอกหลักคนสำคัญไปในการทำงานไป และส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเกมภายในบริษัทเป็นอย่างมาก

Grand Theft Auto VI ถือเป็นโครงการที่วุ่นวายมากที่สุดของ Rockstar ยิ่งกว่าการทำ Grand Theft Auto V และ Red Dead Redemtion มากหลายเท่าเสียอีก ตามข่าวลือนั้นมันควรมีกำหนดเปิดตัวภายในปี 2020 นี้ แต่เพราะการปรับเปลี่ยนเรื่องราวและองค์ประกอบของเกมใหม่อยู่หลายครั้งมาตั้งแต่ปี 2019 และการพัฒนาที่ไม่คืบหน้าไปในทางที่ดีขึ้นนั้นก็ทำให้ทาง Rockstar ต้องรื้อเกมทำใหม่หมดตั้งแต่หนึ่งอีกครั้ง

ในขณะที่การพัฒนา GTA 6 ยังเป็นไปได้ไม่ดี ก็ยังมีข่าวลือว่าทาง Rockstar กำลังซุ่มทำ Red Dead Redemption Remastered ลงให้กับเครื่อง PlayStation 5, Xbox Series, และ PC อีกด้วย รวมถึงตอนนี้พวกเขาก็กำลังจะมี Grand Theft Auto: The Trilogy - The Definitive Edition วางจำหน่ายในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ จึงยิ่งทำให้ Rockstar มีงานที่ยุ่งกันมากในช่วงที่ผ่านมาและหลังจากนี้ไปอีกระยะยาว

ด้วยความวุ่นวายภายในบริษัทตอนนี้ ก็อาจส่อแววที่จะทำให้การทำงานภายในของ Rockstar Game เกิดความล่าช้ามากขึ้น และอาจส่งผลให้ Grand Theft Auto V เวอร์ชั่น Next Gen ที่วางแผนจะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2022 อาจจะต้องเลื่อนวางจำหน่ายไปอีก 1-2 เดือนด้วยเหมือนกัน และยิ่งด้วยปริมาณของเนื้อหาในเกมภาคใหม่ที่จำเป็นต้องมีมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า ก็ทำให้เราอาจจะได้เห็น Grand Theft Auto VI หรือ GTA6 กันหลังจากปี 2025 เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook