7 สุดยอดความแปลกของการครอสโอเวอร์เกม (Colab)

7 สุดยอดความแปลกของการครอสโอเวอร์เกม (Colab)

7 สุดยอดความแปลกของการครอสโอเวอร์เกม (Colab)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งความสนุกของการเล่นเกมก็คือ การที่เกมต่าง ๆ ได้มีการจับมือร่วมกันในการทำกิจกรรมครอสโอเวอร์ร่วมกัน บางเกมอาจจะมาเป็นแค่สกินเฉย ๆ บางเกมอาจจะมีเนื้อเรื่องพิเศษมาด้วย แต่ว่าบางเกมนั้นพอนำมาครอสโอเวอร์แล้วก็ออกมาดูแปลกเนื่องจากเนื้อหาดูแล้วไม่ไปทางเดียวกัน หรือแม้กระทั่งตัวละครที่ดูเหมือนเป็นคนละโลก ซึ่งเราได้รวบรวม 7 เกมคอลแลปส์สุดแปลกมาให้ชมกัน

Soul Calibur IV

 

การครอสโอเวอร์ร่วมกันของเกม Soul Calibur IV และ Star wars เป็นอะไรที่แปลก เพราะเกมแนว Fighting ตัวนี้มีอะไรที่ไม่เข้ากับจักรวาลอันไกลโพ้นที่มีความเป็น Sci-Fi เอามาก ๆ แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ดูเจ๋งแต่บรรยากาศที่ดูไม่เข้ากันเลย ซึ่งผู้เล่นบางส่วนก็ไม่ได้ปลื้มกับเรื่องนี้เท่าไหร่นัก

Lego Rock Band

 

ปกติแล้ว Lego เป็นเกมแฟรนไชส์ที่ยอดเยี่ยมและได้รับเสียงชื่นชมอยู่ตลอด รวมไปกับการจับมือร่วมกับเกม Rock Band เกมกีต้าร์ชื่อดังก็ทำให้แฟน ๆ เกมเลโก้รู้สึกตื่นเต้น แต่ไม่ใช่กับคนเล่นเกม Rock Band เหตุผลเพราะเมื่อมาเป็นเลโก้ ทั้งความยากและความท้าทายก็ลดลงไปเป็นแบบ EASY MODE เนื่องจากเน้นให้เด็ก ๆ เล่นนั่นเอง

Mario + Rabbids Kingdom Battle

ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวออกมาได้อย่างน่าสนใจ ระบบการเล่นที่ดึงส่วนที่ดีที่สุดของมาริโอเอามาใส่ในเกม Rabbids รวมไปถึงการเล่นแบบร่วมมือกันของตัวละครทั้งสองแฟรนไชส์ที่สร้างความสนุกให้กับเกม แต่สิ่งที่ไม่เข้ากันที่สุดก็คือพล็อตเรื่อง เพราะจักรวาลของทั้งสองเกมนี้แตกต่างกันสุดขั้วนั่นเอง

Monster Hunter World: Iceborne

น่าจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ฮือฮาไม่น้อยสำหรับแฟนๆ Capcom ที่ได้มีการจับเอาตัวละครจาก Resident Evil 2 เอามาเป็นตัวละครนักล่าในโลกของมอนสเตอร์ และมีระบบพิเศษอย่างเอฟเฟค "zombified'' ที่ทำให้เดินช้าลงและทำให้เกมท้าทายขึ้น เป็นการคอลแลปส์เพื่อโปรโมทเกม Resident Evil 2 Remake ไปในตัว แต่การที่ตัวละครในเกมซอมบี้หลุดมายังเกมแฟนตาซีก็ยังคงเป็นภาพที่แปลกตาอยู่ดี

Unreal Championship 2: The Liandri Conflict

เกมแนว Sci-Fi อวกาศแบบอารีน่า Shooting เกมนี้ได้มีการจับมือร่วมกับ  Mortal Kombat ที่เอาตัวละครอย่าง Raiden ตัวละครจากวัฒนธรรมญี่ปุ่นเอามาใส่ในเกมนี้ ถือปืนและไล่ยิง โดยนอกจากความไม่เข้ากันของธีมทั้งสองเกมแล้ว อีกหนึ่งประเด็นคือ ตัวละคร Raiden เป็นตัวละครที่ทรงพลังมากใน Mortal Kombat และเขาก็เก่งมากอยู่แล้วโดยไม่จำเป็นต้องใช้ปืน และนั่นแหละที่มันเป็นอะไรที่ "แปลก"

NBA Street V3

อันนี้เป็นการคอลแลปส์ร่วมกันที่ดูแล้วเหมือนเป็น MOD มากกว่าอีเวนท์ที่เป็นทางการ กับเกมบาสเก็ตบอลที่ได้จับมือกับมาริโอในการเอาสามตัวละครเอามาเล่นบาสด้วยกัน ตามที่ได้เห็นในภาพ โมเดลตัวละครทั้งสองเกมแตกต่างกันสุดขั้วจนดูแล้วเหมือน MOD มากกว่า แม้จะไม่แปลกที่เราจะเห็นตัวละครการ์ตูนมาอยู่ในเกมบาส แต่พอใส่มาแบบตรง ๆ แบบนี้ก็เลยดูแปลกตาไปจริง ๆ

Playstation Move Heroes

เป็นการรวมตัวละครหลาย ๆ ตัว อย่าง Ratchet & Clank, Jak and Daxter และ Sly Cooper เอามารวมกัน ถึงจะเป็นโปรเจคที่ดูแล้วน่าสนใจอย่างมากแต่เกมกลับไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร นอกจากบั๊กที่เจอกันในเกมแล้วสิ่งที่มีคนเล่นวิจารณ์กันนั่นก็คือช่องโหว่ของเนื้อเรื่องที่ขาดหาย แต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่มีการครอสโอเวอร์ที่น่าสนใจและตั้งใจจริงมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook