Steam Deck โชว์เล่นเกมคุณภาพสูง และระบบบอกสถานะเกมที่เล่นได้

Steam Deck โชว์เล่นเกมคุณภาพสูง และระบบบอกสถานะเกมที่เล่นได้

Steam Deck โชว์เล่นเกมคุณภาพสูง และระบบบอกสถานะเกมที่เล่นได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Valve ได้เริ่มทำการจัดส่ง Steam Deck เครื่องเกม PC แบบพกพาไปให้กับเหล่าผู้พัฒนาเกมที่ต้องการทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของเครื่อง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงตัวอย่างการเล่นจริงที่สามารถแสดงการทำงานที่สามารถเข้ากันได้ดี และทาง Valve ก็ยังได้เตรียมทำระบบ Deck Verified เพื่อรองรับการเล่นเกมของผู้เล่นอีกด้วย

จากตัวอย่างการทดลองเล่นจริง ได้แสดงให้เห็นว่า Steam Deck สามารถเล่นเกมคุณภาพสูงในปัจจุบันอย่าง Devil May Cry V ซึ่งเป็นเกมแอ็กชั่น และ The Witcher 3: Wild Hunt ที่เป็นเกม Open World ที่มีความสวยงามและรายละเอียดในฉากจำนวนมากได้อย่างลื่นไหล อีกทั้งในการทดสอบบางเกมนั้นยังสามารถแสดงผลแบบ Full Ultra ได้ถึง 50-60 fps

เพราะงั้นในเมื่อตัวเครื่องสามารถเล่นเกมคุณภาพสูงหลายเกมได้ดีจริงแล้ว การเล่นเกมอีกหลายประเภทที่มีอยู่ในคลังเกมมากมายของ Steam จึงไม่น่าเป็นปัญหาในการสำหรับการเล่นแบบพกพาแน่นอน

นอกจากนี้แล้วยังมีการเผยถึงระบบ Deck Verified ซึ่งจะสามารถแสดงสถานะของเกมที่ได้รับการทดสอบแล้วบนคลังเกมของ Steam ว่านอกจากการเล่นบนเครื่อง PC Desktop แล้ว จะสามารถเล่นได้ดีบนเครื่องเกมพกพาอย่าง Steam Deck ด้วยหรือไม่

และจากการทดสอบแล้วก็ได้มีการยืนยันว่าเกมที่ต้องใช้ประสิทธิภาพเครื่องหลาย ๆ เกมอย่าง Death Stranding ก็จะสามารถนำมาเล่นได้อย่างไร้ปัญหาด้วยเช่นกัน

เกมที่ได้รับการทดสอบแล้วใน Deck Verified จะมีเครื่องหมายแสดงสัญลักษณ์ความเข้ากันได้ 4 แบบ ได้แก่

  • เกมที่เล่นได้ดี โดยสามารถเปิดเล่นได้ตั้งแต่แกะกล่อง
  • เกมที่เล่นได้ แต่ผู้เล่นอาจจำเป็นต้องทำการปรับแต่งการตั้งค่าของเกมเพิ่มเติมด้วยตนเอง
  • เกมที่ไม่รองรับ ซึ่งไม่สามารถเปิดใช้งานได้
  • เกมที่ยังไม่ระบุ เพราะยังไม่ได้รับการตรวจสอบความเข้ากันได้ในการเล่นจริง ซึ่งตอนนี้ทาง Valve กำลังทดสอบหลาย ๆ เกมก่อนทำการวางจำหน่ายจริงอยู่

สำหรับเกมที่เล่นได้ดีจะเป็นเกมที่ได้รับการทดสอบความเข้ากันได้กับการทำงานบน Steam Deck ทั้ง 4 อย่างแล้ว โดยสามารถรองรับคอนโทรลเลอร์โดยสมบูรณ์แบบ และแสดงคีย์บอร์ดบนหน้าจอโดยอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้ต้องการ, สามารถรองรับความละเอียดเริ่มต้นของจอแสดงผลบน Steam Deck (1280x800 หรือ 1280x720) รวมทั้งมีการตั้งค่าเริ่มต้นที่ดี และข้อความควรแสดงให้อ่านได้ชัดเจน, สามารถเล่นได้อย่างราบรื่นไร้รอยต่อ, และรองรับระบบการทำงานรวมถึงระบบป้องกันการโกงเกมได้

Steam Deck จะเริ่มจัดส่งไปยังสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหภาพยุโรป และสหราชอาณาจักร ภายในเดือนธันวาคม 2021 และจะเริ่มต้นทำการเปิดให้สั่งจองในภูมิภาคอื่น ๆ ภายในปี 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook