4 เรื่องที่ผู้เล่นต้องรู้ก่อนเล่น BattleField 2042

4 เรื่องที่ผู้เล่นต้องรู้ก่อนเล่น BattleField 2042

4 เรื่องที่ผู้เล่นต้องรู้ก่อนเล่น BattleField 2042
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวทดสอบ BETA มาให้เล่นกันแล้ววันนี้สำหรับเกม Battlefield 2042 สำหรับผู้ที่พรีออเดอร์เกมล่วงหน้า กับ เป็นสมาชิก EA PLAY จะสามารถได้ลองเล่นก่อน ส่วนคนเล่นปกติจะสามารถเข้าเกมได้ในวันที่ 8 - 9 ตุลาคมนี้ และเนื่องจากภาคนี้เป็นภาคล่าสุดและมีคนให้ความสนใจอย่างมาก สื่อต่างประเทศจึงได้รวบรวมข้อมูล 4 เรื่องที่คนเล่นควรรู้ก่อนเล่นเกมนี้กัน

1. Sectors & Clusters

Sectors คือจุดในพื้นที่ที่คนเล่นจะต้องร่วมมือกับคนในทีมในการเข้าไปยึดตำแหน่งและชนะในการแข่งขัน โดย Clusters จะเป็นการต่อสู้เกิดขึ้นแบบไดนามิก และจะปรากฎตัวขึ้นมาพร้อมกับเป้าหมาย ซึ่งอาจเป็นจุดเล็ก ๆ ที่ต้องควบคุม หรือพื้นที่ขนาดใหญ่ก็ได้

ทั้งนี้ตัว Sectors นั้นจะเกิดขึ้นในพื้นที่เดิม ๆ หากผู้เล่นคุ้นเคยกับฉากแล้วก็จะรู้จุดได้ทันที แต่แน่นอนว่าอีกฝ่ายนั้นก็จะรู้ทันด้วยเช่นกัน จงใช้กลยุทธ์พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมที่ชาญฉลาดในการรับมือกับอีกฝ่าย

2. ไม่มีข้อจำกัดเรื่องกำแพง

กำแพงมันเป็นสิ่งที่น่ารำคาญและไม่จำเป็น โดยในเกมภาคนี้ผู้เล่นจะสามารถพังกำแพงเพื่อเปิดทางใหม่ ๆ ได้ ทั้งระเบิด, พาหนะ หรือแม้แต่อาวุธหนัก ล้วนแล้วแต่สามารถทำลายมันได้ทั้งนั้น จงเปิดเส้นทางของคุณด้วยตัวเองซะ

3. สภาพอากาศที่แปรปรวน

แม้ว่าในภาคก่อนๆ ของ Battlefield สภาพอากาศอาจจะปั่นป่วนบ้าง แต่ในภาคนี้สภาพอากาศจะมีผลต่อการเล่นอย่างแน่นอน สภาพอากาศจะเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ทั้งพายุฝนที่จะทำให้มองเห็นได้ยาก ลมกระโชกแรง ไปจนถึงพายุทอร์นาโด ยามใดที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลง สภาพแวดล้อมในฉากจะเปลี่ยนไปด้วยทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ขึ้นเฮลิคอปเตอร์อยู่ แต่คุณก็ใช้สภาพอากาศนั้นสร้างความได้เปรียบเช่นกัน

4. ระเบิดคือมิตรสหายแท้จริง

ไม่ว่าคุณจะเล่นคลาสไหนก็ตาม ระเบิดคือเพื่อนรักของคุณ ลองใช้ระเบิดวางติดตรงพาหนะ แล้วปล่อยให้พาหนะวิ่งไปชนศัตรูพร้อมกับระเบิดดูสิ ไม่มีอะไรจะบันเทิงพร้อมกับความเหวอของอีกฝ่ายยามที่โดนระเบิดที่ติดมากับพาหนะฆ่าตายอีกแล้วล่ะ

Battlefield 2042 กำลังเปิดทดสอบ BETA ในเวลานี้ เฉพาะคนที่สั่งซื้อเกมล่วงหน้าหรือสมัครสมาชิก EA Play ส่วนผู้เล่นทั่วไปจะได้เล่นในวันที่ 8 - 9 ตุลาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook