EA ออกมาตราการจับเกรียนเล่นโกงใน Battlefield 2042

EA ออกมาตราการจับเกรียนเล่นโกงใน Battlefield 2042

EA ออกมาตราการจับเกรียนเล่นโกงใน Battlefield 2042
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Battlefield 2042 เป็นเกมออนไลน์และมักจะตกเป็นเป้าของคนเล่นที่ชอบทำตัวเกรียน ๆ หรือระรานชาวบ้านไปเรื่อย ทั้งการเล่นแย่ ๆ มารยาทที่ไม่ดี ไปจนถึงการใช้โปรแกรมโกงจนคนเล่นทั่วไปรู้กันดี และดูเหมือนว่าทาง EA จะไม่สนับสนุนเรื่องดังกล่าวจนถึงกับออกคำแนะนำกันเลยทีเดียว

ทั้งนี้ทาง EA ได้ออกคู่มือคำแนะนำในการเล่นเกมเพื่อสังคมเกมที่ดี ซึ่งจะมีรายละเอียดต่าง ๆ เช่น หยุดโกง, เคารพผู้เล่นคนอื่น, เล่นแบบถูกกฎหมาย, มีน้ำใจนักกีฬา, หยุดการข่มขู่ ปั่นป่วน ฯลฯ โดยเป็นคำแนะนำให้คนเล่น เล่นกันด้วยมารยาทที่ดีและไม่ไประรานผู้เล่นอื่น

อย่างไรก็ตามในเว็บไซต์คำแนะนำนั้นไม่ได้ระบุเกมใดเกมหนึ่งเป็นพิเศษ แต่คุณอดัม ฟรีแมน หัวหน้าผู้จัดการคอมมิวนิตี้ของ EA ได้ออกมาทวิตและแชร์ลิ้งคำแนะนำนี้โดยระบุเชื่อมโยงไปถึงเกม Battlefield 2042 ที่กำลังจะออกวางขายให้เล่นในปีนี้

คุณอดัม ฟรีแมน ยังได้ระบุเพิ่มเติมด้วยว่าตัวเกมได้มีการออกแบบระบบการแจ้งรายงานผู้เล่นที่ไม่หวังดีออกมาได้ค่อนข้างละเอียดเพื่อช่วยให้คนเล่นสามารถรีพอร์ตคนเล่นที่จงใจปั่นป่วนคนเล่นคนอื่นได้ง่าย ๆ ทั้งยังบอกด้วยว่าผู้เล่นคนไหนที่ละเมิดกฎและก่อกวนอย่างชัดเจน จะโดนแบนจากเกมและหากกระทำผิดร้ายแรง จะโดนแบนจากทุกบริการของ EA ทันที

ทั้งนี้ทาง EA ทราบดีว่าตัวเกม Battlefield มักจะตกเป็นเป้าของคนเล่นที่มีมารยาทการเล่นเกมที่แย่และรวมไปถึงการโกงเป็นจำนวนมาก ซึ่งตัวเกม Battlefield 2042 ก็ตกเป็นเป้าของคนเล่นโกงตั้งแต่เกมยังไม่ออกวางขาย จึงได้ออกมาตรการต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือคนเล่นและรับประกันว่าผู้เล่นจะสนับสนุนการเล่นที่มีสังคมเกมที่ดีและสนุกสนานกับเกมนั่นเอง

Battlefield 2042 จะวางจำหน่ายวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ บน  Xbox Series X and Series S, PlayStation 4, Xbox 1, PlayStation 5 และ PC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook