ผู้กำกับ Final Fantasy VII ไม่รู้มาก่อนว่าเกมดังไปทั่วโลกมากขนาดไหน

ผู้กำกับ Final Fantasy VII ไม่รู้มาก่อนว่าเกมดังไปทั่วโลกมากขนาดไหน

ผู้กำกับ Final Fantasy VII ไม่รู้มาก่อนว่าเกมดังไปทั่วโลกมากขนาดไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้เล่นเกมคอนโซล ย่อมรู้กันดีว่า Final Fantasy VII เป็นเกมที่ได้รับความนิยมและโด่งดังไปทั่วโลก จนทำให้เกมที่อยู่อันดับหนึ่งในใจของผู้เล่นจำนวนมากมานานกว่า 23 ปี แต่ก่อนที่ตัวเกมจะได้รับการ Remakeกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในปัจจุบัน ผู้กำกับของเกมอย่างคุณ Yoshinori Kitase ก็ได้กล่าวว่าเขาไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเกมได้รับความนิยมไปทั่วโลกนอกจากในประเทศญี่ปุ่นมากขนาดไหน

Final Fantasy VII เป็นเกมแรกของซีรีส์ FF ที่ได้มาสู่เครื่อง PlayStation ในปี 1997 และโดดเด่นด้วยกราฟิก 3D ที่สวยงามและสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เล่นได้มากในสมัยนั้น ซึ่งเป็นความตั้งใจของคุณ Yoshinori Kitase ที่เขาอยากจะสร้างซีรีส์ FF ที่มีความโดดเด่นทางด้านกราฟิกมากที่สุด และสามารถทำให้เป็นจริงได้ในอีกหลายปีต่อมา จากเทคโนโลยีที่พัฒนาแบบก้าวกระโดดมากขึ้นในปัจจุบัน

ในฐานะที่เป็นผู้กำกับของเกมมาตั้งแต่ตัวเกมฉบับดั้งเดิม คุณ Kitase ได้เล่าถึงอดีตของการสร้างเกมในช่วงที่อุตสาหกรรมเกมกำลังเปลี่ยนไปจาก 2D เป็น 3D ว่าเขาได้เรียนรู้ปัญหามากมายจากการใช้หน่วยความจำแบบ CD Rom และการแก้ไขฉากภาพยนตร์ 3D ที่ต้องใช้เงินมากถึงหลายล้านเยนในการแก้ไขเพียงแค่ฉากไม่กี่วินาที ซึ่งเขาต้องแก้ไขปัญหาหลายอย่างว่าเกมจะสามารถเล่าเรื่องราวของตัวละครออกมาแบบภาพยนตร์ได้อย่างมีชีวิตชีวามากที่สุด

ผลจากการที่เกมอัดแน่นไปด้วยเนื้อหาและกราฟิกที่ล้ำสมัย ทำให้ Final Fantasy VII ได้กลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศด้วย แต่คุณ Kitase ที่อยู่ในเกาะประเทศญี่ปุ่น ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อนเลยจนกระทั่งในปี 2002 เมื่อเขาได้เดินทางไปโปรโมตเกม Final Fantasy X ที่ยุโรปและอเมริกาเหนือเป็นครั้งแรก เขาถึงได้พบว่ามีแฟนเกมจำนวนมากนำเกม Final Fantasy VII มาให้เข้าเซ็นลายเซ็นให้ นั่นจึงทำให้เขาได้รู้ว่าเกมที่สร้างมาได้รับประสบความสำเร็จไปทั่วโลกมากกว่าที่คิดเอาไว้

ปัจจุบัน Final Fantasy VII เวอร์ชั่นดั้งเดิม สามารถหามาเล่นได้บน PlayStation 4, PC, และบนมือถือ iOS ในขณะที่ Final Fantasy VII Remake Intergrade วางจำหน่ายให้ได้เล่นแล้วบน PlayStation 5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook