Steam Deck ชมตัวอย่างการใช้งานจริง ทั้งการเล่นเกมและดู Netflix

Steam Deck ชมตัวอย่างการใช้งานจริง ทั้งการเล่นเกมและดู Netflix

Steam Deck ชมตัวอย่างการใช้งานจริง ทั้งการเล่นเกมและดู Netflix
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Valve ได้เปิดให้สื่อได้ร่วมทดสอบ Steam Deck เครื่องเกม PC แบบพกพาที่กำลังเป็นที่จับตามองสูง ทำให้เราได้เห็นตัวอย่างการใช้งานจริงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพในการเล่นเกม รวมถึงการใช้งาน App ต่าง ๆ ที่สามารถใช้งานได้

ตัวเครื่องของ Steam Deck ได้ครอบคลุมการควบคุมทั้งการบังคับด้วย Thumbsticks ที่ได้รับคำชมว่าให้ความรู้สึกเหมือนกับการควบคุมด้วยจอย Controller ของ Xbox, Trackpads และหน้าจอสัมผัสที่ให้การควบคุมเหมือน PC, และระบบจับการเคลื่อนไหวแบบ Gyro Control ที่สามารถหันหน้าจอได้ตามทิศทางการหันเครื่องของผู้เล่น

ขนาดของเครื่องมีขนาดใหญ่มากกว่า Nintendo Switch ด้วยขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว แต่ก็ไม่ได้มีน้ำหนักที่มากเกินไป อีกทั้งการวางตำแหน่งการควบคุมยังอยู่ในระดับที่ใช้งานได้ดี ที่ด้านบนเครื่องนั้นจะมีช่องระบายอากาศที่ทำให้รู้สึกถึงความร้อนได้เล็กน้อย ซึ่งมาจากการที่เครื่องกำลังทำงานอย่างหนักในการเล่นเกมคุณภาพสูงได้อย่าง Death Stranding, Star Wars: Jedi Fallen Order, หรือ Control โดยความร้อนสะสมภายในของเครื่องจะมีอุณหภูมิประมาณ 20-50 องศา

สิ่งที่น่าสนใจคือ Steam Deck สามารถปรับคุณภาพกราฟิกของเกมในส่วนต่าง ๆ ได้เช่นเดียวกับ PC และการปรับคุณภาพของเกมให้น้อยลงจะช่วยให้การใช้งานแบบพกพาทำได้นานขึ้น และนอกจากการเล่นเกมแล้ว ด้วยระบบปฎิบัติการพื้นฐานของเครื่องยังทำให้สามารถติดตั้ง App ต่าง ๆ อย่างเช่นการดูภาพยนตร์ผ่าน Netflix, การฟังเพลงผ่าน Spotify, หรือการพูดคุยผ่าน Discord ซึ่งทาง Valve ยังยืนยันว่าผู้ใช้งานสามารถติดตั้งโปรแกรมหรือระบบปฎิบัติการอื่นได้เองอีกด้วย

Steam Deck จะวางจำหน่ายในรุ่น 64GB ราคา $399 (ประมาณ 13,000 บาท), รุ่น 256GB ราคา $529 (ประมาณ 17,300 บาท), และรุ่น 512GB ราคา $649 (ประมาณ 21,200 บาท)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook