เด็ก 8 ขวบยอมขายการ์ด Pokemon เพื่อหาค่าผ่าตัดลูกสุนัข

เด็ก 8 ขวบยอมขายการ์ด Pokemon เพื่อหาค่าผ่าตัดลูกสุนัข

เด็ก 8 ขวบยอมขายการ์ด Pokemon เพื่อหาค่าผ่าตัดลูกสุนัข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจและควรบอกต่อ เมื่อเด็กน้อยคนหนึ่งได้ตัดสินใจขายชุดการ์ด Pokemon TCG Collection ที่มีมูลค่ามากถึง 80,000 เหรียญ (ราว 2,640,000 บาทไทย) ด้วยเป้าหมายคือการช่วยชีวิตลูกสุนัขของเขาเอาไว้

Bryson Kliemann หนุ่มน้อยวัย 8 ขวบ ซึ่งเขาเป็นแฟนตัวยงของโปเกม่อนและก็ได้สะสม ชุดการ์ด Pokemon TCG Collection สุดหายาก เนื่องจากลูกสุนัขตัวใหม่ของเขาที่ชื่อบรูซ ป่วยเป็นโรค Parvovirus ซึ่งเป็นโรคติดต่อไวรัสในสุนัขและมีโอกาสเสียชีวิตสูงถึง 91% หากไม่ได้รับการรักษา จากการประเมินของแพทย์นั้นค่ารักษาของบรูชมีมูลค่ามากกว่า 700 เหรียญ (ราว 23,100 บาท) และทันทีที่หนุ่มน้อยไบรสันรู้ว่า ทางบ้านเขาไม่มีเงินที่จะจ่ายค่ารักษาเพื่อช่วยชีวิตลูกสุนัขที่เขารัก เขาจึงตัดสินใจที่ขายชุดการ์ด Pokemon collection ที่เป็นดั่งของสะสมที่มีคุณค่าทางใจที่ประเมินค่าไม่ได้ โดยหนุ่มน้อยไบรสันได้เริ่มออกขายการ์ดโดยไปตั้งป้ายที่เขาวาดเองริมถนนเพื่อต้องการช่วยชีวิตลูกสุนัขของเขา

ภาพของเด็กชายที่ยอมขายชุดของสะสมสุดหวงเพื่อช่วยชีวิตลูกสุนัขที่สำคัญของเขานั้นกลายเป็นไวรัลไปทั่วอินเทอร์เน็ต ทำให้มีแฟนโปเกม่อนจำนวนมากพร้อมใจกันช่วยบริจาคเงินให้กับเขา โดยคุณแม่ได้ตั้งเพจ GoFundMe โดยตั้งเป้าไว้ที่ 800 เหรียญสำหรับค่ารักษา แต่ก็มีคนบริจาคมามากกว่า 1,900 เหรียญ (62,700 บาท) จึงทำให้นอกจากหนุ่มน้อยไบรสันมีเงินมากเพียงพอในการช่วยชีวิตลูกสุนัขของเขาแล้ว ยังสามารถเก็บรักษาชุดการ์ดหายากของเขาได้โดยไม่ต้องขายอีกด้วย

หลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์ต่อมา ลูกสุนัขบรูชก็ได้รับการรักษาและหายดี ส่วนเงินบริจาคที่เหลือนั้นก็ได้นำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการฉีดวัคซีนให้กับสุนัขตัวอื่น ๆ ในชุมชน โดยหนุ่มน้อยไบรสันได้เปิดเผยด้วยว่าสำหรับเขาแล้วบรูชเป็นเพื่อนที่สนิทกันมาก และเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวที่เล่นกับเขาในยามเหงา ดังนั้น บรูชจึงเป็นเพื่อนคนสำคัญอย่างที่ไม่อาจมีอะไรเทียบได้

เรื่องนี้ไม่ใช่ความประทับใจเรื่องแรกที่ชุมชนนักเล่นเกมร่วมมือกันการบริจาคเพื่อช่วยเหลือชีวิตเพื่อนร่วมโลก โดยที่ผ่านมา ทาง Moon studio และ Razer เองก็เปิดระดมทุนเพื่อบริจาคช่วยเหลือสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ และช่วยเหลือศูนย์รับเลี้ยงสุนัขอีกด้วย สิ่งเหล่านี้คือเรื่องน่าประทับใจของวงการเกมที่ได้เผื่อแผ่น้ำใจที่ดีต่อเพื่อนร่วมโลก

สำหรับชุดการ์ด Pokemon TCG Collection นั้นได้รับความนิยมอย่างมากจากการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1998 โดยเมื่อเวลาผ่านไป ตัวชุดการ์ดเริ่มมูลค่ามากขึ้นและสามารถขายได้หลายแสนเหรียญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook