รู้จักก่อนเล่น 4 ผู้นำตระกูลแห่งหมู่บ้านสยองขวัญใน Resident Evil Village

รู้จักก่อนเล่น 4 ผู้นำตระกูลแห่งหมู่บ้านสยองขวัญใน Resident Evil Village

รู้จักก่อนเล่น 4 ผู้นำตระกูลแห่งหมู่บ้านสยองขวัญใน Resident Evil Village
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Resident Evil Village ไม่เพียงแต่มีเรื่องราวอันลึกลับน่าติดตาม แต่ยังมาพร้อมกับสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวมากมาย ซึ่งจะมาคอยไล่ล่าเอาชีวิตของผู้เล่นและ Ethan Winters ไปพร้อมกับเหล่าวายร้ายซึ่งเป็นบอสประจำภาคที่มีความโดดเด่นแตกต่างกันมากที่สุดในซีรี่ส์ ซึ่งพวกเขาและเธอที่เป็นผู้นำตระกูลในหมู่บ้านสยองขวัญแห่งนี้ล้วนเป็นตัวละครสำคัญ ที่จะทำให้ผู้เล่นได้พบกับเนื้อเรื่องของเกมที่ดำเนินไปอย่างเข้มข้น แต่ผู้นำตระกูลเหล่านี้จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างไร และพวกเขาจะมีบทบาทอะไรภายในเกมภาคนี้กันแน่

Alcina Dimitrescu

Countess Alcina Dimitrescu หรือที่รู้จักกันในนามของนายหญิง Dimitrescu เป็นหญิงสาวที่มีร่างสูงใหญ่ถึง 290 เซนติเมตร เธอเป็นหนึ่งในผู้นำตระกูลที่รับใช้ Mother Miranda และเป็นหนึ่งในสาวกของลัทธิแม่มดที่มีการสั่งสอนให้บูชายัญมนุษย์และดื่มเลือดเพื่อการมีชีวิตอยู่ ซึ่งนายหญิง Dimitrescu ได้ทำการดื่มเลือดมนุษย์มาเป็นเวลานานนับตั้งตั้งแต่อดีตในปี 1950 ก่อนที่จะมีหญิงสาวอีกสามคนได้แก่ Bela, Cassandra, และ Daniela ที่ได้บรรลุคำสอน และกลายเป็นลูกสาวของเธอ

นายหญิง Dimitrescu ได้เป็นผู้สืบทอดมรดกของปราสาทประจำตระกูล ซึ่งปราสาทอันใหญ่โตของเธอที่ตั้งอยู่ทางเหนือของหมู่บ้าน ได้มีการจับคนไปขังไว้ที่คุกใต้ดินเพื่อสังหารอยู่เสมอ โดยที่ชั้นใต้ดินภายในปราสาทนั้นได้เป็นสถานที่เก็บไวน์แดงที่เรียกว่า “Sanguis Virginis” (หรือ "Maiden's Blood” ในภาษาละติน) ซึ่งมาจากการกลั่นเลือดของมนุษย์ที่ถูกจับมา และผลจากการดื่มเลือดของมนุษย์มาเป็นเวลากว่า 70 ปี ก็ทำให้เธอเป็นเหมือนแวมไพร์ และมีเล็บอันแหลมยาวที่น่ากลัวไว้ฉีกร่างศัตรู

Salvatore Moreau

หนึ่งในผู้นำตระกูลที่รับใช้ Mother Miranda ซึ่งมีรูปร่างอันแปลกประหลาดซ่อนไว้ภายใต้ผ้าคลุม เขาเป็นบุคคลลึกลับที่หลบซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ที่ถูกทิ้งร้างไว้ท่ามกลางทะเลสาบเทียม Ethan จำเป็นต้องเดินทางผ่านพื้นที่ทางน้ำแห่งนี้ และดิ้นรนต่อสู้เพื่อไปช่วย Rosemary โดยที่เขาต้องเผชิญกับสัตว์ที่ดุร้ายขนาดใหญ่ซึ่งอาศัยอยู่ภายในทะเลสาบเทียมแห่งนี้

ซึ่งในตอนนี้ยังไม่อาจรู้ได้ว่า Salvatore มีประวัติความเป็นมาอย่างไร แต่ดูเหมือนว่า 4 ผู้นำตระกูลแต่ละคนนั้นจะไม่ค่อยมีความลงรอยกันเท่าไหร่นัก ทำให้ Salvatore ดูเหมือนจะมีเจตจำนงของตัวเองในการไล่ล่า Ethan ที่เป็นเป้าหมายของพวกเขาอยู่เช่นกัน

Donne Beneviento

อีกหนึ่ง 4 ผู้นำตระกูลที่ใส่ชุดสีดำเสมือนกับเป็นชุดไว้ทุกข์ และมักจะปรากฏตัวมาพร้อมกับตุ๊กตาสีขาวที่มีชื่อว่า Angie เธออาศัยอยู่ในคฤหาสน์หลังใหญ่แถบชานเมือง ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาหมอกที่ไม่มีใครกล้าย่างกรายเข้าไป

ลักษณะของ Donne ดูเหมือนจะเป็นนักเชิดหุ่น หากแต่ว่าตุ๊กตา Angie นั้นกลับสามารถเคลื่อนไหวและพูดคุยโต้ตอบได้ด้วยตัวเอง โดยที่ไม่ต้องมีสายเชิดเหมือนกับหุ่นกระบอกทั่วไป ซึ่งเป็นเรื่องลึกลับว่าตุ๊กตาที่มีหน้าตาสุดสยองนี้สามารถมีชีวิตขึ้นมาได้อย่างไร และใครที่เป็นผู้ควบคุมหุ่นเชิดตัวจริงกันแน่

Karl Heisenberg

Karl เป็นอัจฉริยะด้านวิศวกรรมและเป็นสังฆราชของตระกูล Heisenberg เขาเป็นหนึ่งใน 4 ผู้นำที่มีความใกล้ชิดกับตระกูล Beneviento, Moreau, และ Dimitrescu รวมถึงเป็นสาวกของลัทธิแม่มด Mother Miranda เช่นเดียวกัน

เขามักจะเก็บตัวอยู่ในโรงงานแถบชานเมือง ซึ่งประวัติต้นกำเนิดของเขายังเป็นปริศนาเช่นเดียวกับผู้นำคนอื่น และไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงพยายามไล่ล่า Ethan ด้วยความป่าเถื่อนซึ่งเป็นนิสัยอันโหดร้ายของเขา แต่สิ่งที่บอกได้คือเขาเป็นคนที่มีความคิดที่แตกต่าง และมีเล่ห์เหลี่ยมกลอุบายมากกว่าผู้นำคนอื่น ๆ มากทีเดียว

Mother Miranda

ผู้ปกครอง 4 ตระกูลที่ปกครองหมู่บ้าน และเป็นผู้ที่ได้รับความศรัทธาสูงที่สุดจากผู้คนในหมู่บ้าน ผู้คนต่างเคยเชื่อมั่นว่าเธอคอยเป็นผู้ปกป้องหมู่บ้านมาตลอด จนกระทั่งได้เกิดเหตุการณ์สยองขวัญขึ้นในหมู่บ้าน ตามด้วยการปรากฏตัวของ Ethan Winters ในเวลาต่อมา ทำให้ดูเหมือนว่าเธอจะเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมด โดยเก็บซ่อนความลับบางอย่างเอาไว้เช่นเดียวกับใบหน้าอันลึกลับที่ซ่อนอยู่ภายใต้หน้ากากของเธอ

เรื่องราวของ Ethan Winters ที่ต้องเผชิญหน้ากับเหล่าผู้นำตระกูลในหมู่บ้านสยองขวัญจะลงเอยเช่นไร สามารถติดตามได้ใน Resident Evil Village ที่มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ บนเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, และ PC พร้อมรองรับคำบรรยายภาษาไทยในเกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook