ไกด์วิธีเก็บฉากจบทั้งหมด และฉากจบใหม่ใน NieR Replicant ver.1.22474487139...

ไกด์วิธีเก็บฉากจบทั้งหมด และฉากจบใหม่ใน NieR Replicant ver.1.22474487139...

ไกด์วิธีเก็บฉากจบทั้งหมด และฉากจบใหม่ใน NieR Replicant ver.1.22474487139...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

NieR Replicant ได้เคยขึ้นชื่อว่าเป็นตำนานเกม "ลบเซฟเกมของผู้เล่น" จากเงื่อนไขในการทำฉากจบทั้งหมดของเกมเพื่อพบกับเนื้อเรื่องทั้งหมดที่สมบูรณ์ และในเกมเวอร์ชั่นอัพเกรดที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ใน NieR Replicant ver.1.22474487139... ก็ยังคงมาพร้อมกับฉากจบดังกล่าว แต่ที่พิเศษกว่านั้นก็คือมีการเนื้อหาและฉากจบใหม่เพิ่มเข้ามา ทำให้เกมในคราวนี้มีฉากจบถึง 5 แบบด้วยกัน แต่ฉากจบทั้งหมดนั้นสามารถทำได้อย่างไร เราได้รวบรวมวิธีเก็บฉากจบทั้งหมดในเกมเอาไว้ให้แล้ว

*หมายเหตุ - บทความไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเนื้อเรื่อง

Ending A:

นี่เป็นฉากจบที่สามารถรับชมได้ในการเล่นรอบแรก โดยเมื่อชมฉากจบนี้แล้วผู้เล่นจำเป็นต้องบันทึกเซฟของเกม และโหลดกลับมาใหม่เพื่อทำฉากจบต่อไปได้ โดยตัวเกมจะให้เริ่มเล่นใหม่จากช่วงครึ่งหลังของเกม แต่มีไอเท็มที่ได้รับจากเซฟก่อนหน้านี้ตามมาด้วยทั้งหมด และสามารถทำเควสต์ใหม่ได้เฉพาะเควสต์ช่วงครึ่งหลังของเกม โดยที่ไม่สามารถทำเควสต์ในช่วงครึ่งแรกของเกมได้อีกแล้ว


Ending B:

หลังจากที่โหลดบันทึกเซฟจากฉากจบ A ผู้เล่นจะได้เริ่มเล่นเกมใหม่อีกครั้งตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของเนื้อเรื่องหลัก โดยการเล่นใหม่ในแต่ละฉากนั้นจะมีเหตุการณ์ที่ถูกใส่เข้ามาประกอบเนื้อเรื่องมากขึ้น และมีฉากจบที่ถูกเพิ่มเข้ามาหลังจากจบการเล่นรอบนี้เป็นฉากจบ B

Ending C:

หลังจากทำการบันทึกเซฟที่มีฉากจบ A และ B แล้ว หลังจากนี้ผู้เล่นจะมีตัวเลือกในการทำฉากจบ C และฉากจบ D โดยมีเงื่อนไขว่าผู้เล่นจะต้องเก็บรวบรวมอาวุธทั้งหมดที่มีในเกมให้ครบ ถึงจะพบกับฉากจบทั้งสองแบบได้ โดยการเก็บอาวุธในเกมจะมีทั้งหมด 33 ชิ้น และมีเงื่อนไขการได้รับอาวุธที่ผู้เล่นต้องเป็นคนทำเองอยู่ 4 แบบ คือ

  1. ซื้อจากร้านค้าในแต่ละเมือง
  2. ทำลายกล่องหรือหาเก็บจากไอเท็มตามฉาก
  3. เล่นเนื้อหา "15 Nightmares" ให้จบทั้งหมด ซึ่งเป็นดันเจี้ยนที่ถูกเพิ่มเข้ามาในเกมเวอร์ชั่นใหม่ สามารถเล่นได้จากการสำรวจชั้นหนังสือที่อยู่ในบ้านของตัวเอก จะทำให้เข้าสู่ดันเจี้ยนและได้รับอาวุธใหม่ 3 ชิ้น
  4. การทำเควสต์ โดยมีเควสต์ที่จำเป็นต้องทำคือ "The Damaged Map" ที่ได้รับจาก Blacksmith ในเมืองของตัวเอก จะทำให้ได้รับอาวุธ Labyrinth’s Shout และเควสต์ "Disturbing the Sleep of Kings" ที่ได้รับจากพระราชาในเมือง Facade โดยก่อนหน้านั้นผู้เล่นต้องทำเควสต์ "A Shade Entombed" จากองค์รักษ์ที่อยู่หน้าปราสาทก่อน จึงจะสามารถปลดล็อคเควสต์ของพระราชาให้ทำต่อได้ เมื่อทำสำเร็จแล้วจะได้รับอาวุธ Labyrinth’s Song มา

เมื่อได้รับอาวุธครบทั้ง 33 ชิ้นมาแล้ว ผู้เล่นจะได้รับถ้วยรางวัล Trophy หรือ Achievement เป็นการยืนยันว่าได้รับอาวุธมาครบทั้งหมด และสามารถทำฉากจบ C และ D ได้แล้ว

เพื่อความรวดเร็วในการทำฉากจบ C และ D ผู้เล่นสามารถทำการเซฟข้อมูลของเกมไว้ได้ในหน้าทางเข้าดันเจี้ยนสุดท้าย โดยเมื่อเล่นไปจนสามารถปราบบอสตัวสุดท้ายของเกมลงได้ จะมีเนื้อหาเพิ่มเติมขึ้นมาเพื่อให้ผู้เล่นได้เลือกฉากจบ โดยเมื่อเลือกตัวเลือกแรกก็จะทำให้ได้รับชมกับฉากจบ C


Ending D:

เช่นเดียวกับฉากจบ C เมื่อผู้เล่นเก็บอาวุธครบทั้ง 33 ชิ้น และปราบบอสตัวสุดท้ายลงได้ จะมีเรื่องราวเพิ่มขึ้นมาเพื่อให้เลือกฉากจบ โดยเมื่อเลือกตัวเลือกที่ 2 ผู้เล่นจำเป็นต้องกรอกชื่อของตัวละครที่ได้ตั้งเอาไว้ และยืนยันคำตอบที่จะทำให้ *เซฟเกมทั้งหมดหายไป และจะทำให้ได้ชมกับฉากจบ D โดยแลกกับข้อมูลทั้งหมดที่เล่นมา


Ending E (*New):

นี่เป็นฉากจบใหม่ที่มีเฉพาะในเกมเวอร์ชั่นใหม่เท่านั้น โดยหลังจากที่รับชมฉากจบ D แล้ว ผู้เล่นจำเป็นต้องเลือก New Game เพื่อเริ่มเล่นเกมใหม่ตั้งแต่แรก และจำเป็นต้องตั้งชื่อตัวละครใหม่เป็นชื่ออื่น ในการรอบใหม่นี้ผู้เล่นสามารถเซฟเกมระหว่างทางได้ และจำเป็นต้องเล่นประมาณ 2-3 ชั่วโมง ไปจนถึงตอนที่ปราบบอสภายในเมือง Aerie จะทำให้ได้พบกับเนื้อหาใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามา

หลังจากที่เล่นจบเนื้อหาใหม่ทั้งหมดแล้ว ผู้เล่นจะสามารถกู้คืนเซฟก่อนทำฉากจบ C และ D กลับมาใหม่ได้อีกครั้ง รวมถึงปลดล็อควีดีโอพิเศษที่สามารถรับชมได้ในเมนู Option และเข้าเกมไปรับอาวุธสุดยอดชิ้นที่ 34 ในสถานที่ที่เกมระบุเอาไว้ ซึ่งเนื้อหาในฉากจบ E จะเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงกับจักรวาลของ NieR Series และเปลี่ยนแปลงตำนานฉากจบของ NieR Replicant ที่เคยมีไปตลอดกาล


NieR Replicant ver.1.22474487139... วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, Xbox One, และ PC (Steam)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook