รวมความเปลี่ยนแปลงของ Chris Redfield จาก Resident Evil ในอดีตและปัจจุบัน

รวมความเปลี่ยนแปลงของ Chris Redfield จาก Resident Evil ในอดีตและปัจจุบัน

รวมความเปลี่ยนแปลงของ Chris Redfield จาก Resident Evil ในอดีตและปัจจุบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Chris Redfield เป็นหนึ่งในตัวละครเอกที่อยู่คู่กับ Resident Evil มาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่ที่เกมวางจำหน่ายออกมาในปี 1996 ซึ่งเป็นเวลากว่า 25 ปีแล้ว ที่เกมได้ประสบความสำเร็จจากการที่เขาได้เป็นผู้นำในการต่อสู้กับอาวุธชีวภาพมากมาย และด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ก็ทำให้ Chris Redfield เป็นตัวเอกของเกมที่มีความเปลี่ยนแปลงทางด้านรูปร่างด้านหน้าบ่อยที่สุด นับตั้งแต่เกมภาคแรกจนมาถึงเกมภาคล่าสุดใน Resident Evil Village

Resident Evil ยุคแรก

Resident Evil ที่ได้วางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation มาพร้อมกับตัวเอกที่เป็นนายตำรวจอายุ 25 ปี ซึ่งสังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ S.T.A.R.S.ของเมือง Raccoon City โดยที่ตำรวจหน้าใสร่างสูงใหญ่ผู้เคยเป็นอดีตนักบินของกองทัพอากาศสหรัฐคนนี้ ยังไม่รู้ถึงความน่ากลัวของสิ่งที่ต้องพบเจอใน Spencer Mansion เมื่อทีม Alpha ของเขาถูกส่งไปค้นหาทีม Bravo ที่หายตัวไป นี่จึงเป็นฝันร้ายครั้งแรกของเขาที่ต้องต่อสู้กับเหล่าฝูงซอมบี้ที่เป็นศพเดินดิน ก่อนที่เขาจะต้องต่อสู้กับความอันตรายที่ยังคงแผ่ขยายต่อไปทั่วโลก และดีไซน์รูปร่างหน้าตาของ Chris ในภาคนี้ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนไปบ้าง ตามเวอร์ชั่นของเกมที่ได้ถูกนำกลับมาทำใหม่ แต่โดยรวมแล้วก็ยังไม่แตกต่างจากดีไซน์แรกมากเกินไปนัก


Resident Evil 5

หลังจาก Resident Evil ภาคแรกประสบความสำเร็จ ก็ได้มีตัวเอกคนใหม่อย่างสุดหล่อ Leon S. Kennedy หรือสาวสวย Jill Valentine และ Claire Redfield ผู้เป็นน้องสาว มาร่วมเป็นตัวละครที่โดดเด่นของซีรี่ส์ในเกมภาคต่อมา ในขณะที่ Chris Redfield ได้มีบทบาทอยู่เบื้องหลังหรือในภาคแยกย่อยต่าง ๆ ก่อนที่เขาจะกลับมาอีกครั้งใน Resident Evil 5 เมื่อปี 2009 ด้วยรูปร่างที่กำยำบึกบึนมากขึ้น ชนิดที่เหล่าปีศาจเห็นแล้วยังต้องหลั่งน้ำตาร้องขอชีวิต เพราะดูเหมือนว่าแขนของเขาจะสามารถต่อยพวกมันให้ตัวแตกได้ในหมัดเดียวโดยไม่ต้องใช้ปืนอีกเลย

Chris Redfield เวอร์ชั่นนี้ได้ถูกนำมาใช้ในเกมภาคต่ออย่าง Resident Evil 6 หรือในเกมและสื่อต่าง ๆ ที่เขาได้ร่วมมีบทบาทด้วย ทำให้นี่เป็นรูปร่างหน้าตาของเขาที่ถูกจดจำติดตาของแฟน ๆ กันเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา และดูเป็นดีไซน์ของตัวละครเอกที่มีความแตกต่างกับ Leon อย่างชัดเจน ซึ่ง Chris ในตอนนี้ได้ดูเป็นคนที่มีอายุที่มากขึ้น แต่ก็แสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้ที่ผ่านศึกมาอย่างโชกโชนในเวลาอันยาวนาน ทำให้ความแข็งแกร่งของเขานั้นจึงสามารถต่อยได้แม้กระทั่งก้อนหินขนาดใหญ่ที่คนทั่วไปไม่สามารถทำได้


Resident Evil 7

เป็นเวลาเกือบสิบปีที่รูปร่างหน้าตา Chris Redfield ผู้กำยำได้อยู่ในความทรงจำของแฟนเกมทั่วโลก ก่อนที่ Resident Evil 7 ในปี 2017 จะสร้างความตกตะลึงกันเป็นอย่างมาก เมื่อชายผู้ที่ไม่มีใครคุ้นหน้าคุ้นตาเลยในซีรี่ส์ ได้มาช่วยเหลือตัวเอกคนใหม่อย่าง Ethan Winters และได้แนะนำตัวเองว่าเขาคือ Chris Redfield ที่กลับมาในโฉมใหม่ด้วยรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไปจากเดิมมาก จนถึงกระทั่งมีข่าวลือแพร่กระจายจากความไม่อยากเชื่อสายตาว่านี่ไม่ใช่ Chris Redfield ตัวจริง

อย่างไรก็ตาม Chris Redfield คนนี้ก็ยังคงเป็น Chris Redfield คนเดียวกับที่ผ่านมา ซึ่งตัวเขาในตอนนี้ได้เป็นผู้นำทีมในการต่อสู้กับ The Connections กลุ่มอาชญากรรมผู้ครอบครองอาวุธชีวภาพที่ถูกเรียกว่า Mold และเขายังคงช่วยเหลือ Ethan Winters กับภรรยา Mia Winters รวมถึงพลเรือนคนอื่น ๆ ที่เข้ามาพัวพันกับเหตุการณ์สยองขวัญในบ้านพักแห่งหนึ่งให้ปลอดภัย จนกระทั่งบทบาทของเขาได้เปลี่ยนไปอย่างน่าตกใจในเกมภาคล่าสุด


Resident Evil Village

ถึงแม้เราจะไม่ทราบถึงสาเหตุการเปลี่ยนดีไซน์ตัวละครของ Chris Redfield ใน Resident Evil 7 แต่ผ่านไปเพียงไม่กี่ปีหลังจากเหตุการณ์ในเกมก่อน พี่ Chris Redfield ก็กลับมาอีกครั้งในรูปร่างที่มีความกำยำบึกบึนและมีหน้าตาเปลี่ยนไปตามอายุที่มากขึ้น หากแต่ตอนนี้เขาได้นำพา Ethan Winters ให้ไปเผชิญกับฝันร้ายสุดสยอง และเอาชีวิตรอดในหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตเหนือจินตนาการ ทำไมเขาถึงต้องทำแบบนี้ และเป้าหมายที่แท้จริงในการแทรกซึมเข้ามาในหมู่บ้านของเขามีเป้าหมาย นั่นคือสิ่งสำคัญในบทบาทของ Chris Redfield ที่ต้องติดตามใน Resident Evil Village ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ บนเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, และ PC (Steam)


Resident Evil Live Action

ขอแถมให้เล็กน้อยก่อนจากกัน รู้หรือไม่ว่า Resident Evil ภาคแรกนั้นได้มีการลงทุนทำฉากเปิดของเกมเป็น Live Action คนแสดงด้วย โดยผู้ที่รับบทแสดงเป็น Chris Redfield คนแรกก็คือ Charlie Kraslavsky ซึ่งเขาแสดงความเป็นคนขวานผ่าซากของ Chris ออกมาอย่างโดดเด่นกว่าที่เราเห็นกันในเกม แต่เป็นตามแบบที่คุณ Hideki Kamiya ผู้กำกับของเกมภาคแรกต้องการ

หลังจากนั้นเมื่อ Resident Evil โด่งดังจนถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ บทบาทของ Chris Redfield ก็ได้ถูกนำเสนอผ่าน Wentworth Miller นักแสดงที่เคยโด่งดังมากในซีรีส์ Prison Break ซึ่งเขาได้ปรากฏตัวในภาค Resident Evil: Afterlife เมื่อปี 2010 แต่ด้วยการที่ภาพยนตร์ได้มีความแตกต่างจากเวอร์ชั่นเกมอยู่พอสมควร ทำให้ Chris Redfield ในเวอร์ชั่นทรงผมสกินเฮดคนนี้ออกจะดูแปลกตาจากภาพลักษณ์และความคุ้นเคยของ Chris ที่แฟนเกมรู้จักอยู่บ้างเหมือนกัน

และสุดท้าย ภาพยนตร์ Resident Evil Movie ก็กำลังถูกนำมา Reboot ใหม่โดยมีกำหนดฉายให้ชมกันภายในปี 2021 ซึ่งนอกจากมันจะมีการอ้างอิงเนื้อหามาจากเกม Resident Evil ภาคแรก และ Resident Evil 2 โดยฝีมือของผู้กำกับ Johannes Roberts ตัวภาพยนตร์ก็ยังกลับมาพร้อมกับเหล่าตัวละครยอดนิยมในเกมที่ได้รับบทโดยนักแสดงชุดใหม่ทั้งหมด ซึ่งรวมถึง Chris Redfield ที่รับบทโดย Robbie Amell ซึ่งในตอนนี้เรายังไม่เห็นภาพของเขาว่าในภาพยนตร์จะเป็นอย่างไร แต่ก็หวังว่าเขาจะสามารถเป็น Chris Redfield ในแบบที่แฟน ๆ ต้องการกันได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook